1304 lượt xem

Các mẹ sau sinh luôn ám ảnh nỗi lo thừa cân nặng, bụng và đùi ngấn mỡ. Vậy cách giảm béo sau sinh nào hiệu quả cho mẹ mà vẫn đủ sữa cho con ti? Mời các mẹ cùng tham khảo một số cách giảm béo sau sinh hiệu quả dưới đây.

Sau sinh các mẹ phải đối mặt với những sự thay đổi chóng mặt trên cơ thể. Mẹ sẽ thường cảm thấy tự ti khi thân hình trở nên phát phì, sồ sề, không còn thon gọn như thời con gái. Đặc biệt là vùng bụng và vùng đùi tích tụ nhiều mỡ thừa, trở nên quá khổ. Một số người muốn thoát khỏi tình trạng này nhanh chóng nên đã nhịn ăn, tuy nhiên điều này là phản khoa học bởi trong giai đoạn sau sinh người phụ nữ cần nạp đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cũng như đủ sữa cho con bú.

Để lấy lại vóc dáng thon gọn và sự săn chắc cho cơ thể nhanh và an toàn, các mẹ có thể thực hiện các cách giảm béo sau sinh sau đây:

1. Chọn chế độ ăn uống lành mạnh


Để có thể loại bỏ lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh chóng, điều trước tiên mẹ cần làm là có một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lí. Các mẹ nên uống nhiều nước ( khoảng 8 cốc nước một ngày ), chọn những thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp, giàu protein, hoa quả, rau xanh là những lựa chọn cần thiết cho những mẹ có mong muốn giảm béo sau sinh. Các mẹ nên hạn chế ăn những đồ ăn rán chiên xào, đồ ăn nhanh và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Cam Giam Can Sau Sinh

Mẹ cũng nên lựa chọn một số loại trái cây có tác dụng “ tiêu diệt” mỡ hiệu quả như táo xanh và bưởi. Mỗi ngày ăn 1 quả táo ,cam hoặc bưởi, mỡ bụng và mỡ đùi sẽ nhanh chóng bị đánh bay thôi!

2. Đi bộ chậm


Đi bộ chậm đúng cách là tạo bước đi thật tự nhiên sao cho mặt lòng bàn chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên mẹ đăt gót chân xuống trước rồi mới đến các ngón chân. Nên di chuyển ở tốc độ chậm, hít thở đều, luôn giữ một chân bám đất để cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa.

Di Bo Cham Sau Sinh

Đi bộ chậm giúp các mẹ kích thích các mạch máu tuần hoàn để mang lại trạng thái tinh thần minh mẫn, sảng khoái. Các khớp xương và cơ bắp cũng được “thư giãn” nhờ áp dụng thói quen đi bộ chậm này. Một lưu ý nhỏ cho các mẹ là sau khi đi bộ, nên xoa bóp nhẹ nhàng hai bên cơ đùi để lượng mỡ thừa tại đây được “ giải phóng” hiệu quả hơn.

3. Tập những bài tập giúp giảm béo sau sinh


Việc tập luyện một số bài tập thể dục sau sinh sẽ là “chất xúc tác” đáng kể để mẹ có thể đẩy nhanh quá trình giảm béo của mình. Những bài tập này đều đơn giản và dễ thực hiện, mẹ có thể tranh thủ thời gian bé ngủ để tập luyện ngay tại nhà.

  • Ngồi xổm: tác động trực tiếp vào lượng mỡ dư thừa tại các khu vực eo, bụng, hông và đùi.


Cách thực hiện : Ngồi xuống từ từ – giữ gót chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất, mông đưa ra phía sau để đảm bảo rằng đầu gối không nhô ra ngoài. Ưỡn ngực, vai đưa về phía sau. Hít vào khi ngồi xuống và thở ra khi đứng lên.Lặp lại khoảng 8-10 lần đứng lên ngồi xuống liên tục tùy vào thể lực của mẹ. Nghỉ 1-2 phút rồi tiếp tục tập.

  • Squat: có khả năng đốt cháy một lượng calo lớn, giúp cơ đùi và bụng săn chắc và thon gọn hơn.


Cách thực hiện : Đứng thẳng, lưng cong tự nhiên với 2 chân giang rộng bằng vai. Từ từ hạ thấp phần dưới cơ thể từ hông xuống bằng cách đẩy hông ra sau và hạ đầu gối xuống. Những động tác sau, dần dần càng hạ người xuống thấp hơn, càng thấp càng tốt.

  • Lắc vòng: đây cũng là một trong những phương pháp giúp giảm béo sau sinh khá hiệu quả, giúp mẹ sớm lấy lại vòng eo mảnh mai.
Lac Vong Sau Sinh

Cách thực hiện : Lắc từ 5 – 10 phút mỗi ngày.

Chúc các mẹ thành công!

Tổng hợp : Huyền Trang

Mama Maia Spa – trung tâm chăm sóc và trị liệu giảm béo, massage, trẻ hóa da, chăm sóc bầu và sau sinh bằng phương pháp Nhật Bản.Vui lòng gọi đến số 0966 31 32 36 để được tư vấn miễn phí về dịch vụ.Facebook: https://www.facebook.com/mamamaiaspa/