1037 lượt xem

Massage chăm sóc bầu là liệu pháp giúp mẹ luôn khỏe mạnh đặc biệt là đẩy lùi các cơn đau lưng ở cuối thai kỳ. Tuy nhiên, để hiệu quả chăm sóc được tốt hơn, mẹ bầu cũng cần biết massage giảm đau lưng cho bà bầu nên lưu ý những gì

Để giảm thiểu các cơn đau thì massage giảm đau lưng tại các spa bầu uy tín là một trong những phương pháp trị liệu rất an toàn và mang lại hiệu quả cao. Phương pháp này giúp tuần hoàn máu lưu thông, giảm căng thẳng cơ bắp, đem lại sự thư giãn cho bà bầu.

Massage giảm đau lưng cho bà bầu nên lưu ý những gì?

Massage giảm đau lưng cho bà bầu nên lưu ý những gì?

1. Nguyên nhân bà bầu bị đau lưng trong thai kỳ

Thực tế có khoảng 88% bà bầu bị đau lưng trong những tháng cuối của thai kỳ. Nguyên nhân là do sự tăng lên của hormone để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ sinh bé. Những hormone: estrogen, progesterone làm buông lỏng các dây chằng, gân, cơ khiến cho chúng ở mức đàn hồi lớn hơn. Nó có tác dụng thúc đẩy cho thai nhi có nhiều cử động trong bụng hơn và không gian sẽ thoải mái hơn trước khi ra đời.

Tuy nhiên, sự đàn hồi quá mức có thể gây ra những cơn co thắt vùng cơ. Hơn nữa, trọng lượng của thai nhi sẽ có có thể kéo các dây chằng và cơ xuống nhưng cơ thể lại có xu hướng hướng thẳng lưng dẫn đến hiện tượng đau lưng là tất yếu.

Massage giảm đau lưng cho bà bầu nên lưu ý những gì?

2. Những cách massage giảm đau lưng cho bà bầu

Để giảm thiểu các cơn đau lưng trong thai kỳ thì massage bầu vùng lưng là một trong những phương pháp trị liệu an toàn vừa mang lại hiệu quả cao, giúp lưu thông tuần hoàn máu, giảm căng thẳng cơ, hạn chế đau lưng và đem lại sự thư giãn cho bà bầu. Các mẹ có thể áp dụng những thao tác massage như sau:

Bước 1:

  • Trước tiên ta phải chuẩn bị tâm lý thoải mái cho bà bầu trước khi thực hiện .
  • Đảm bảo không gian massage phải thoáng, mát, sạch sẽ tạo cảm giác dễ chịu.
  • Massage giảm đau lưng cho bà bầu nên lưu ý chọn người có chuyên môn, có kỹ thuật để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Bà bầu nên nhờ người thân hoặc những người có chuyên môn để massage cho mình thay vì tự làm.

Bước 2: 

  • Bắt đầu massage chăm sóc bầu bằng cách xoa nóng hai bàn tay và ngón tay lại với nhau.
  • Hướng dẫn bà bầu nằm nghiêng người về phía bên trái (hoặc chọn tư thế ngồi thoải mái) sau đó dùng một chiếc gối êm kê ở hai khuỷu chân.
  • Bắt đầu massage từ gáy rồi từ từ xoa bóp thật nhẹ nhàng xuống hông.
  • Tiếp tục xoa ngược trở lại vai và kéo dài dọc cơ thể và di chuyển nhẹ ra hai bên sườn.

Bước 3:

  • Dùng hai tay lần lượt ấn vào các vùng cơ.
  • Dùng ngón tay cái và lòng bàn tay xoa bóp nhẹ nhàng vùng lưng.
  • Xoa bóp nhẹ nhàng, cường độ vừa phải và thật chậm rãi ở vai, lưng dưới và phần dưới hông.

Bước 4:

  • Nghỉ chừng 30 giây ta lại lặp lại các bước massage trên một lần với tốc độ chậm hơn.
  • Kết thúc bài massage lưng cho bà bầu giảm đau lưng sau khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút.

3. Massage giảm đau lưng cho bà bầu nên lưu ý những gì? 

Massage giảm đau lưng cho bà bầu nên lưu ý những gì?

Massage giảm đau lưng cho bà bầu thật sự không hề đơn giản nhưng ta nghĩ, để vừa đảm bảo an toàn lại vừa đạt được hiệu quả thì các kỹ thuật cần được thực hiện chuẩn xác nhất, đồng thời chú ý những điểm sau đây:

  • Thời điểm thích hợp để thực hiện massage giảm đau lưng cho bà bầu là sau bữa ăn 2 giờ. Chỉ nên massage lưng khi bước sang quý 2 của thai kỳ ( Tức là từ tháng thứ 6 trở đi), không massage giảm đau lưng trong giai đoạn mang thai 3 tháng đầu vì sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai.
  • Thời gian massage chỉ nên khoảng từ 15 – 20 phút mỗi ngày và liên tục thay đổi tư thế thường xuyên khi massage. 
  • Cường độ khi massage giảm đau lưng cho bà bầu phải thật nhẹ nhàng, không nhấn mạnh sẽ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. 
  • Những bà bầu bị tiểu đường cần bổ sung một bữa ăn nhỏ trước khi thực hiện massage lưng.
  • Trong khi massage nếu cảm thấy buồn nôn, choáng váng, đau đầu, cơ thể không thoải mái hoặc bất kỳ triệu chứng nào khác thì dừng ngay.
  • Với những bà bầu đã từng có tiền sử sinh non, sảy thai, hay động thai, rối loạn chứng đông máu hay gặp bất thường trong thai kỳ cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi massage lưng.

Những mệt mỏi trên cơ thể của bà bầu sẽ được xua tan nhờ những động tác massage đơn giản nhẹ nhàng. Không chỉ giúp mẹ bầu giảm những cơn đau lưng thường xuyên mà còn giúp thư giãn cơ thể tốt nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng tự tin và yên tâm khi tự massage lưng ở nhà mà không có chuyên môn. 

Massage giảm đau lưng cho bà bầu nên lưu ý những gì?

Hiện nay có rất nhiều các spa chăm sóc bầu uy tín trên địa bàn Hà Nội và Mama Maia Spa là một trong những số đó. 

Tại Mama Maia Spa, các mẹ sẽ được tận hưởng những kỹ thuật chăm sóc bầu chuyên sâu đạt chuẩn Nhật Bản được thực hiện giúp giảm những cơn đau mỏi nhức từ cổ, vai, gáy, lưng, hông và chân. Đặc biệt bước massage trị liệu vùng lưng với sự kết hợp giữa túi muối nóng, đá nóng và kỹ thuật bài bản sẽ giúp mẹ đẩy lùi các cơn đau lưng hiệu quả, các mẹ sẽ thấy dễ chịu và thoải mái hơn. 

Ngoài ra còn có các bước ngâm chân cùng thảo dược, đi đá nóng, massage chân chuyên sâu thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, lưu thông khí huyết, đẩy lùi các cơn chuột  rút và căng cứng các bó cơ. Không những có cơ thể khỏe mạnh mà mẹ còn được chăm sóc da mặt trắng hồng rạng rỡ cùng mặt nạ cao cấp, xông hơi và tẩy da chết.

Sau một ngày dài mệt mỏi khi trải nghiệm liệu trình chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa các mẹ sẽ được giải tỏa stress, thư giãn và có giấc ngủ ngon hơn vào mỗi tối.  

Massage giảm đau lưng cho bà bầu nên lưu ý những gì?

Đi đá nóng thải độc tố vùng lưng tại Mama Maia Spa

Massage giảm đau lưng cho bà bầu nên lưu ý những gì?

Massage giảm đau nhức vùng lưng tại Mama Maia Spa

Massage giảm đau lưng cho bà bầu nên lưu ý những gì?

Massage vùng lưng tại Mama Maia Spa

Siêu mẫu Phương Mai tin chọn Mama Maia Spa để trải nghiệm dịch vụ chăm sóc bầu