1059 lượt xem

Nhiều chị em phụ nữ thường băn khoăn vấn đề mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để trang bị cho bản thân kiến thức dưỡng thai tốt nhất nhé!

Sự phát triển của thai nhi 12 tuần

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì?

Thai nhi 12 tuần tuổi có độ dài đo từ đỉnh đầu xuống dưới mông khoảng 5,4cm và có cân nặng khoảng 13,5g. Thời điểm này, các phản xạ của bé trở nên nhanh nhạy hơn. Bé sẽ vặn mình nếu mẹ sờ tay lên bụng bầu, mẹ sẽ cảm nhận rõ ràng những chuyển động của bé.

Các tế bào thần kinh của thai nhi 12 tuần đã được nhân lên tốc độ rất nhanh, các khớp nối thần kinh trong não bộ được hình thành. Lúc này, bé có thể chụm các ngón tay vào nhau, cong các ngón chân lên và chớp mắt. Khuôn mặt bé được hình thành và phát triển dần.

Bên cạnh đó, bên trong cơ thể bé, các cơ quan đang thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hơn. Gan tiến hành sản xuất mật, quả thận thì tiết nước tiểu vào bàng quang.

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì?

Thường xuyên bổ sung trái cây cho mẹ bầu thai 12 tuần

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì?

Trong quá trình mang thai, bà bầu cần chú ý ăn nhiều hoa quả. Tuy nhiên, nên chọn lựa những loại quả không quá nóng, ít đường để giúp mẹ không bị tăng cân nhiều hay mắc bệnh đái tháo đường.

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn những loại quả như bưởi, cam, măng cụt, kiwi, táo đỏ, bơ… Hạn chế ăn các loại quả nóng như: Sầu riêng, nhãn, vải, dưa hấu….Những loại quả này còn chứa nhiều đường khiến các mẹ tăng cân nhiều.

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn thực phẩm giàu sắt và canxi

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì?

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì? Hãy tích cực ăn thực phẩm nhiều sắt và canxi trong thực đơn chăm sóc bầu của mình. Những thực phẩm cần bổ sung thường xuyên gồm: Sữa, tôm, đậu nành, rong biển, cua, hải sản… Đặc biệt, mẹ bầu cần uống từ 300-500ml sữa/ngày giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho mẹ và bé.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng cần bổ sung sắt cho cơ thể qua các thực phẩm như: Gan động vật, thịt bò, thịt dê, rau xanh… Đây đều là những thực phẩm thơm ngon, tốt cho mẹ và bé. Để sắt hấp thu tốt nhất thì mẹ bầu nên uống thêm viên vitamin C.

Bổ sung chất đạm

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì?

Mẹ bầu thai 12 tuần cần ăn thực phẩm chứa chất đạm để giúp bé tăng cần và phát triển tốt, tránh nguy cơ bị dị tật bẩm sinh, sảy thai, não nhẹ…Các mẹ có thể ăn các loại thịt giàu chất đạm như: Thịt lợn, thịt bò, ngao, hến, trùng trục, ốc, cua… để bữa ăn đa dạng, không bị chán ăn.

Để không bị ngán, mẹ bầu hãy lên thực đơn ăn uống khoa học, nên ăn luân phiên các món khoảng 2-3 bữa/tuần để đảm bảo cung cấp dưỡng chất đầy đủ.

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì?

Kẽm có vai trò quan trọng trong việc xây dựng các tế bào của não. Các mẹ mang thai nên bổ sung kẽm vì thiếu kẽm sẽ dễ bị nôn ói, sảy thai, sinh non, con nhẹ cân. Vì vậy, mẹ cần phải bổ sung kẽm trong quá trình mang thai qua các thực phẩm: Hải sản, thịt bò, rau củ quả, các loại đậu.

Bổ sung thực phẩm giàu choline

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì?

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì? Hãy bổ sung nhiều Choline, là hoạt chất rất cần thiết cho sự phát triển não bộ. Các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nếu mẹ ăn ít choline sẽ dẫn đến nguy cơ con bị dị tật ống thần kinh như nứt đốt sống cao gấp 4 lần so với bình thường. Các thực phẩm giàu choline bao gồm: Trứng, sữa, lạc. Các thực phẩm này còn có hàm lượng sắt, protein và folate cao, cần thiết cho cả mẹ và bé.

Bên cạnh chú ý bổ sung dinh dưỡng cho thai kỳ, mẹ cũng cần quan tâm đến cơ thể của mình cả về thể chất và tinh thần. Ngày nay, massage chăm sóc bầu không chỉ là liệu pháp chăm sóc sức khỏe giúp mẹ bầu khỏe mạnh, thư giãn và giúp em bé phát triển toàn diện. Mama Maia Spa tại Hà Nội có thế mạnh chăm sóc bầu, được hơn 300.000 khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Tại Mama Maia Spa, các mẹ sẽ được chăm sóc, nâng niu từ đầu đến chân với 15 bước chăm sóc toàn diện như: Ngâm chân bằng thảo dược, chăm sóc da mặt trắng hồng, massage cổ, vai, gáy, lưng, hông, chân…bằng các động tác massage bầu điêu luyện. Nhờ vậy, mẹ sẽ được thổi bay mọi cơn đau nhức, không còn bị chuột rút, phù nề, khó chịu nữa.

Ngoài ra, mẹ bầu sẽ được tư vấn miễn phí chế độ dinh dưỡng và hỗ trợ các dịch vụ sinh đẻ, khám thai tại các bệnh viện, phòng khám và các cơ sở uy tín.

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì?

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì?

Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì?

Một số bước massage bầu tại Mama Maia Spa

Đến đây, các mẹ đã có câu trả lời cho câu hỏi “Mẹ bầu thai 12 tuần nên ăn gì?” Các mẹ hãy lưu ý bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, đảm bảo cho sự phát triển của thai kỳ.