1274 lượt xem

Bạn đã vượt qua 9 mang thai, rất nhiều thay đổi trong cơ thể như nội tiết tố, thay đổi tâm trạng, thay đổi thể chất và quá trình chuyển dạ đau đớn. Tuy nhiên bạn sẽ không thể nhận ra mình trong gương vì cơ thể tăng cân quá mức. Vậy làm thế nào để bạn có sớm lấy lại vóc dáng mà vẫn đủ sữa cho em bé.

Uong Du Nuoc 555x346
Giảm cân sau sinh đòi hỏi môt quá trình kiên trì

Bạn cần chấp nhận rằng những thay đổi của cơ thể là một phần của hành trình mang thai  và bạn cũng nhận ra rằng mình cần thời gian để chăm sóc bản thân. Tự yêu chính bản thân mình là chìa khóa giúp bạn có động lực bắt đầu giảm cân và có một cơ thể khỏe mạnh hơn để chăm sóc em bé và gia đình của bạn.

Dưới đây là những lời khuyên để các mẹ có thể áp dụng giảm cân sau sinh và sớm có một cơ thể như trước khi mang thai.

1. Chế độ ăn

Chế độ ăn uống lành mạnh, vẫn đảm bảo dinh dưỡng góp phần quan trọng trong quá trình giảm cân sau sinh. Việc thay đổi này có thể rất khó khăn trong thời gian đầu, nhưng bạn sẽ sớm làm quen được với nó. Các lưu ý khi thay đổi chế độ ăn bao gồm:

  • Hạn chế lượng dầu, mỡ khi nấu nướng: Thay vì sử dụng các món chiên, xào như trước đây bạn có thể thay đổi thực đơn bằng những món hấp hoặc luộc, việc này không chỉ giúp giảm béo mà còn hướng tới một chế độ ăn lành mạnh tốt cho sức khỏe và giảm thiểu bệnh tật.
  • Ăn các thực phẩm giàu protein: Lựa chọn các loại thực phẩm giàu protein như thịt trắng rất tốt cho việc giảm cân. Thực phẩm này không giàu calo nhưng có thể khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn. Cần tránh các loại thịt chế biến sẵn.
  • Tăng cường ăn rau xanh: Đây là nhóm thực phẩm ít calo và dễ ăn và rất tốt cho quá trình giảm cân sau sinh
  • Nước: Nói không với các loại nước ngọt và nước có ga. Nước ép trái cây nghe có vẻ tốt cho sức khỏe nhưng nó chứa đường không cần thiết và chất làm ngọt nhân tạo làm tăng mỡ bụng. Nên uống một ly nước lọc trước khi bắt đầu ăn hoa quả.
  • Đồ ăn nhẹ: Thay thế khoai tây chiên và bánh quy bằng các loại trái cây như táo hoặc thanh protein, bánh mỳ khi bạn cảm thấy thèm một cái gì đó để nhai.

Hãy đảm bảo rằng bạn không nên bỏ bữa, điều này hoàn toàn không có tác dụng cho việc giảm cân mà còn có hại cho sức khỏe và dinh dưỡng cho em bé.

An Uong Lanh Manh De Giam Can 555x366
An uống lành mạnh là cách giảm cân hiệu quả

2. Tập thể dục

Sau sinh để sắp xếp thời gian tập luyện là rất khó, vì bạn cần rất nhiều thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc em bé. Hãy nhớ rằng bạn cần có thời gian để cơ thể phục hồi sau khi sinh con. Vì vậy cũng đừng vội vàng bắt đầu quá trình giảm cân sau sinh ngay lập tức. Trước khi bắt đầu bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thời gian nào tốt nhất sau khi sinh để tránh gây thêm áp lực cho cơ thể.

Hãy thử trải nghiệm các bài tập khác nhau có thể là Yoga, Pilates, Zumba hoặc chỉ là một bài chạy bộ đơn giản.

Giam Can
Tập thể dục sau sinh đều đặn để sớm lấy lại vóc dáng

3. Kiên trì và nhẫn nại

Việc giảm cân sau sinh thực sự khó khăn, bạn có thể sớm nản chí hoặc bỏ cuộc. Nhưng bạn cần nghĩ đến mong muốn lấy lại hình dáng ban đầu để tiếp tục kiên trì và nhẫn nại.

Nếu bạn đã bỏ lỡ bài tập của ngày hôm trước hãy tăng cường hoạt động hoặc thực hiện lâu hơn vào những ngày tiếp theo. Thay vì đợi thang máy bạn có thể đi bộ nếu đích đến còn ngắn. Bạn có thể vừa đi bộ và cho bé đi dạo hoặc ru bé ngủ bằng việc đi lên xuống cầu thang. Chỉ thay thế bằng những cách đơn giản, những những hoạt động này có thể hữu ích đốt cháy lượng calo thừa không cần thiết.

Giam Can Khi Cho Con Bu 2 555x415
Mẹ sớm lấy lại vóc dáng vẫn đủ sữa cho con

1-3 tháng sau sinh là giai đoạn vàng mẹ không nên bỏ qua nếu muốn có được vóc dáng thon gọn. Hãy nhớ rằng chế độ ăn uống và tập thể dục có thể là chìa khóa nhưng sự kiên trì và đều đặn trong thói quen hàng ngày sẽ thay đổi lối sống của bạn và tạo những thay đổi kỳ diệu.

Để tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo sữa cho con, mẹ có thể tham khảo phương pháp giảm cân tầng sau tại Mama Maia Spa. Chỉ 95K/ 1 buổi trải nghiệm phương pháp giảm cân kết hợp giữa công nghệ Mỹ và kỹ thuật Nhật được diễn viên Hoàng Yến, Thanh Hương, Minh Hương,… và 200.000 khách hàng lựa chọn lựa chọn để lấy lại vóc dáng thon gọn thành công.

Hãy nhớ rằng bạn đang làm điều này cho chính mình và cuối cùng cho gia đình của bạn. Chúng tôi tin rằng với những mẹo hữu ích này mẹ sẽ sớm hoàn thành chế độ giảm cân sau sinh mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé.