1081 lượt xem

Đau lưng khi mang thai trở thành nỗi ám ảnh của nhiều thai phụ. Tình trạng này thường xuất hiện ở những tháng cuối thai kỳ khi thai lớn, tạo nhiều áp lực lên phần cột sống lưng, hông, xương chậu,… gây ra nhiều mệt mỏi cho bà bầu.

Bên cạnh việc thăm khám điều trị, bà bầu cần thay đổi thói quen và lối sinh hoạt hàng ngày để cải thiện tình trạng bà bầu bị đau lưng.

Điều chỉnh lại tư thế

Cham Soc Da Cho Me Bau Maiaspacare 1 555x392

Tư thế sai chính là thủ phạm lớn nhất gây ra tình trạng đau lưng ở bà bầu. Vì thế, cách tốt nhất để cải thiện đau lưng là thay đổi tư thế trong lúc ngồi, đứng, nằm.

  • Ngồi: Khi ngồi bà bầu nên dùng một chiếc gối sau lưng để tựa, nhằm giữ cho vai và cột sống luôn thẳng. Tránh khom lưng khi ngồi và không nên ngồi quá lâu. Thực hiện động tác nghiêng hông 5-10 lần sau mỗi 20 phút ngồi làm việc để giảm thiểu chứng đau lưng cho bà bầu hiệu quả.
  • Đứng: Hãy luôn đảm bảo giữ vai và cột sống thẳng trong mọi tư thế. Đứng thẳng lưng bằng cách gập vai và nâng lồng ngực.  
  • Nằm: Ở những tháng đầu thai kỳ, bà bầu có thể nằm nghiêng về bên trái hay nghiêng phải, sao cho thoải mái nhất. Khi bụng lớn dần, mẹ nên nằm nghiêng sang trái nhằm hạn chế các áp lực lên tử cung, sự chèn ép các mạch máu nuôi lớn ở bên phải giúp cho tuần hoàn và sự vận chuyển chất dinh dưỡng từ mẹ đến bé được diễn ra liên tục, thúc đẩy sự phát triển của trẻ.

Luyện tập thể dục

Boi De Giam Can E1524741412976

Luyện tập thể dục cũng làm nâng sức mạnh của cơ lưng, cải thiện thể chất giúp mẹ có sức khỏe tốt hơn. Từ đó, cơn đau lưng cũng nhanh chóng được giảm bớt. Một số bài tập thể dục nhẹ nhàng cho phụ nữ mang thai như là: đi bộ, bơi lội, đạp xe,…. Lưu ý, trước khi bắt đầu luyện tập bài tập nào đó, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo sự an toàn nhất cho cả mẹ và bé.

Chọn trang phục và giày dép phù hợp

Trọng lượng cơ thể sẽ tăng dần trong thai kỳ. Việc mang giày cao gót có thể làm tăng gánh nặng lên cột sống của bà bầu, tăng nguy cơ trượt ngã và tổn thương đến thai nhi.

Ở những tháng cuối, tử cung lớn dần gây chèn ép lên các tĩnh mạch gây sưng phù, cho nên mẹ cần hạn chế mang dép xỏ ngón hãy chọn cho mình đôi giày bệt, quai rộng sẽ tốt hơn.

Bên cạnh đó, thai phụ không nên mặc quần áo bó sát và lựa chọn trang phục vừa vặn để tạo sự thoải mái.

Massage lưng giảm đau nhức mỏi

Massage Lung Cho Ba Bau

Massage lưng liệu pháp giúp cơ được thư giãn và toàn thân bớt căng thẳng, giảm đau lưng hiệu quả. Mẹ có thể chọn các gói trị liệu massage dành riêng cho bà bầu để tại các spa uy tín để giảm bớt những khó chịu như: đau lưng, đau cổ, chuột rút, sưng mắt cá, chân phù…

Nếu mẹ đang muốn tìm spa chăm sóc bầu uy tín ở Hà Nội, thì Mama Maia Spa là ứng cử viên sáng giá được hàng nghìn mẹ bầu tin tưởng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm sẽ giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh hơn.