1071 lượt xem

Ăn chay giảm cân là phương pháp được nhiều cô nàng lựa chọn, bởi không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có giúp giảm cân nhanh và hiệu quả. Với phương pháp này bạn có thể hạn chế nhiều chất béo cho cơ thể, từ đó thanh lọc cơ thể rất tốt. Tuy nhiên, muốn đạt hiệu quả tối ưu, bạn cần thực hiện chúng một cách khoa học, tránh mất cân bằng các chất dinh dưỡng và gây phản tác dụng giảm cân. 

Dưới đây là một số lời khuyên trong việc ăn chay giảm cân an toàn, hiệu quả mà bạn nên biết.

Chế biến thực phẩm

An Uong Lanh Manh De Giam Can 555x366

Chế biến thực phẩm có ảnh hưởng không hề nhỏ tới quá trình giảm cân của mỗi người. Kể cả khi bạn đã tăng cường các loại rau củ, trái cây nhưng trong quá trình chế biến lại sử dụng nhiều dầu mỡ, chất béo sẽ gây ảnh hưởng xấu tới quá trình giảm cân

Do đó, hãy tập thói quen chế biến thực phẩm bằng cách: luộc, hấp,… Khi muốn bổ sung chất béo, hãy bổ sung dầu dừa, dầu oliu,… hay các loại chất béo có lợi từ quả bơ, các loại ngũ cốc,…

Bên cạnh việc hạn chế chất béo từ dầu mỡ, bạn cũng cần tránh lượng đường trong chế độ dinh dưỡng của mình. Tốt nhất là nên bổ sung lượng đường thông qua các loại trái cây ngọt, mật ong….

Đồng thời, hãy tự chế biến những món ăn hằng ngày cho chính mình, hạn chế các loại thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn. Bởi chúng chứa rất nhiều năng lượng và muối, không hề tốt cho sức khỏe và dễ gây tăng cân.

Tăng cường bổ sung các loại vitamin

Phương pháp ăn chay giảm cân này sẽ rất dễ làm cho cơ thể bị thiếu hụt đi vitamin và khoáng chất. Vì thế, bạn cần bổ sung chúng để cơ thể khỏe mạnh hơn. Một số loại vitamin và khoáng chất tốt cho việc ăn chay giảm cân đó là:

  • Canxi: Giúp phát triển xương khớp, ngăn ngừa tình trạng co giật và suy thận.
  • Kẽm: Hỗ trợ tổng hợp protein, nhanh chóng chữa lành vết thương và cải thiện hệ miễn dịch.
  • Vitamin D: Tăng cường sức khỏe hệ thần kinh và cơ xương.
  • Omega3 – omega6: Chống lại các bệnh tim mạch và cải thiện sức khỏe của làn da.
  • Vitamin B12: Giúp hệ thần kinh hoạt động bình thường và cải thiện chức năng não.

Lựa chọn nhóm thực phẩm Carbs phức

Rau Cu Giam Mo Bung

Mọi thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày được chia thành 3 nhóm dưỡng chất là: chất béo, protein và carbohydrate. Trong đó, carbohydrate bao gồm nhiều chuỗi cacbon gắn liền với nhau và được phân ra làm 2 loại chính:

+ Carbs đơn giản: Là chuỗi carbohydrate nhỏ với kích thước đơn giản. Chúng được ruột non hấp thụ dễ dàng, giúp cho lượng đường trong máu tăng đột ngột, đồng thời làm tăng năng lượng. Một số thực phẩm như: gạo trắng, mì trắng,… đều chứa Carbs đơn giản và chúng làm bạn tăng cân nhanh chóng.

+ Carbs phức tạp: Là loại tinh bột có cấu tạo khá phức tạp và cần mất nhiều thời gian để tiêu thụ. Carbs phức tạp gồm cả tinh bột và chất xơ, có mặt trong các loại ngũ cốc, khoai tây, bánh mì,…. 

Cho nên, nếu muốn giảm cân nhanh, hãy thêm ngay những thực phẩm giàu carbs phức như rau củ, yến mạch, gạo lứt, ngô,… vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Chúng sẽ giúp bạn no lâu, thực phẩm giàu chất xơ, ít bột đường sẽ mang lại hiệu quả giảm cân nhanh hơn. Đây là nguyên tắc bất di bất dịch mà các nàng ăn chay giảm cân không thể lãng quên. 

Uống đủ nước

Uong Nhieu Nuoc

Cơ thể của chúng ta có đến 70% là nước. Do vậy, bạn cần phải bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, để các cơ quan diễn ra tốt nhất.

Uống nước đầy đủ sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, nước đi qua ruột và cuốn đi cặn bã, chất béo xấu và hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, nước còn chuyển hóa thức ăn, phòng tránh tích tụ mỡ trên cơ thể. Khi uống nước sẽ giảm các cơn đói của bạn và hạn chế các thực phẩm khác nạp vào cơ thể.

Bên cạnh việc tuân thủ các nguyên tắc ăn chay giảm cân kể trên, để công cuộc giảm cân trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng dịch vụ giảm béo tại các spa uy tín. Mama Maia Spa với nhiều phương pháp giảm béo như: giảm béo tầng sâu Beslim, giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản Mutox,… được hàng nghìn chị em lựa chọn.