1120 lượt xem
Rate this post

Nên ăn gì khi mang thai tháng đầu? là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi đây là thời điểm nhạy cảm mẹ thường xuyên bị mệt mỏi. Nếu thực hiện chế độ ăn không khoa học, mẹ sẽ không đảm bảo sức khỏe bản thân và đủ dinh dưỡng cho em bé.

Mẹ bầu nên ăn gì khi mang thai tháng đầu?

Mẹ bầu mang thai tháng đầu nên ăn thịt nạc

Nên ăn gì khi mang thai tháng đầu? 4 thực phẩm mẹ nên bổ sung

Nên ăn gì khi mang thai tháng đầu? Thịt bò cung cấp sắt cho mẹ và bé

Thịt bò, thịt lợn hay thịt gà đều là nguồn cung cấp protein chất lượng cao mà các mẹ bầu không nên bỏ qua. Đặc biệt, trong thịt bò và thịt lợn còn chứa rất nhiều sắt, choline và các vitamin nhóm B… Đây đều là những chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai. Sắt là một chất khoáng thiết yếu được sử dụng bởi các tế bào hồng cầu như một phần của huyết sắc tố. Nó rất quan trọng trong việc cung cấp oxy cho tất cả các tế bào trong cơ thể cũng như sự phát triển của em bé.

Mẹ bầu khi mang thai sẽ cần nhiều sắt hơn bình thường vì lượng máu ở giai đoạn này sẽ ngày càng tăng. Và việc cung cấp sắt đặc biệt quan trọng trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ là cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của bé cũng như sức khỏe của mẹ. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin C cho thực đơn chăm sóc bầu cũng giúp mẹ bầu tăng cường khả năng hấp thu sắt từ các thực phẩm trong bữa ăn.

Trứng là loại thực phẩm mẹ bầu tháng đầu nên bổ sung

Nên ăn gì khi mang thai tháng đầu? 4 thực phẩm mẹ nên bổ sung

Trứng là thực phẩm mẹ bầu nên ăn khi mang thai tháng đầu

Trứng là một thực phẩm rất tốt cho cơ thể mẹ bầu mà mẹ không nên bỏ qua. Trong một quả trứng có chứa khoảng 77 kcal cũng như protein, chất béo, chất khoáng và vitamin khác. Hơn nữa, trứng cũng là nguồn choline tuyệt vời, đây là chất rất cần thiết cho quá trình phát triển não bộ của thai nhi. Nếu lượng choline ở mẹ bầu thấp có thể làm tăng nguy cơ thai nhi bị dị tật ống thần kinh và dẫn đến giảm chức năng não ở thai nhi.

Bà bầu cần bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa

Nên ăn gì khi mang thai tháng đầu? 4 thực phẩm mẹ nên bổ sung

Nên ăn gì khi mang thai tháng đầu – Sữa và các chế phẩm từ sữa

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu cần tiêu thụ nhiều protein và canxi để đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển của thai nhi. Vậy nên việc bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa sẽ mang lại cho mẹ lượng protein chất lượng cao cùng với đó là casein và whey tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, sữa còn là nguồn cung cấp canxi tốt nhất trong chế độ ăn cùng với sự cung cấp lượng phốt pho, vitamin nhóm B, magie và kẽm cao.

Các loại hoa quả mọng cần thiết trong thực đơn chăm sóc bầu tháng đầu

Nên ăn gì khi mang thai tháng đầu? 4 thực phẩm mẹ nên bổ sung

Nên ăn gì khi mang thai tháng đầu – Hoa quả mọng chứa nhiều vitamin

Mẹ bầu nên ăn nhiều hoa quả mọng có chứa nhiều nước, carbs lành mạnh, vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hoá cho những tháng đầu của thai kỳ. Chúng có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp cho cơ thể hấp thụ sắt nhanh chóng. Hơn nữa, vitamin C cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của da và chức năng miễn dịch của thai nhi trong cơ thể mẹ.

Ngoài ra, hoa quả mọng có giá trị chỉ số đường huyết tương đối thấp vì thế chúng không gây ra đột biến lớn lượng đường trong máu. Một số loại hoa quả tốt cho thời kỳ đầu mang thai mà mẹ không nên bỏ qua như: Nho, cam, chuối, táo, lựu…

Thực phẩm mẹ nên bổ sung khi mang thai: Cá hồi

Nên ăn gì khi mang thai tháng đầu? 3 thực phẩm mẹ nên bổ sung

Cá hồi giàu mega-3 tốt cho bà bầu

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3, đây là loại acid béo thiết yếu cho cơ thể mẹ bầu. Chúng có vai trò quan trọng trong sự phát triển của trí não và mắt của thai nhi. Hơn nữa, nó còn có tác dụng rất lớn tới quá trình chuyển hoá của cơ thể bao gồm sức khoẻ xương và chức năng miễn dịch của trẻ.

Những loại thực phẩm nên tránh trong tháng đầu mang thai mẹ nên lưu ý

Ngoài những thực phẩm mẹ bầu cần bổ sung, mẹ cũng nên lưu ý cẩn trọng với một số loại thực phẩm sau:

  • Đu đủ sống: Đu đủ chưa chín chứa chất có hoạt tính kích thích co bóp các cơn co tử cung như khi chuyển dạ, làm tăng nguy cơ sảy thai hoặc sảy thai. Vì thế, không chỉ riêng trong những tháng đầu thai kỳ, các thai phụ cần kiêng ăn các món ăn được chế biến từ đu đủ sống trong suốt cả thai kỳ để bảo vệ cho cả mẹ và bé.
  • Dứa: Tương tự như đu đủ sống, dứa có chứa bromelain là hoạt chất có tác dụng làm mềm cổ tử cung và làm tăng nguy cơ sinh non và sẩy thai.
  • Thực phẩm chưa được nấu chín: Những món ăn được chế biến từ thịt tái, cá sống là thực phẩm bà bầu cần tránh. Thực tế, lượng vi khuẩn tồn đọng bên trong là tác nhân gây hại cho sức khỏe đường ruột của mẹ.
  • Đồ uống chứa cồn: Các loại đồ uống chứa cồn như rượu đã được chứng minh có nguy cơ gây ra nhiều dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Phụ nữ trong quá trình mang thai cần tuyệt đối không sử dụng rượu bia để bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc nên ăn gì khi mang thai tháng đầu. Ngoài ra, để có một thai kỳ thoải mái và rạng rõ nhất, các mẹ bầu cũng nên lựa chọn cho bản thân một spa chăm sóc, massge bầu chuyên nghiệp và uy tín. Mama Maia Spa là địa chỉ chăm sóc bầu uy tín và nổi tiếng tại địa bàn thành phố Hà Nội.

* Toàn cảnh quy trình chăm sóc bầu cao cấp cùng Mama Maia Spa:

Tại đây áp dụng hai hình thức chăm sóc bầu là chăm sóc tại nhà và tại spa cho các mẹ thoải mái lựa chọn. Mama Maia Spa sử dụng kỹ thuật message chăm sóc bầu chuyên sâu chuẩn Nhật của spa sẽ giúp các mẹ bầu đẩy lùi đi những cơn đau nhức, mệt mỏi từ vùng cổ, vai, gáy, lưng, tay chân… hiệu quả. Bên cạnh đó, các bước ngâm chân từ thảo dược thiên nhiên, kết hợp đi đá nóng sẽ giúp bà bầu đào thải độc tố của cơ thể, đẩy lùi tình trạng chuột rút trong thai kỳ hiệu quả.

Massage Cho Ba Bau Dung Cach Mama Maia Spa 1

Chăm sóc bầu, đả thông kinh lạc, giảm chuột rút cùng Mama Maia Spa

Hy vọng bài viết nên ăn gì khi mang thai tháng đầu trên sẽ hữu ích với các mẹ.