1196 lượt xem

Ăn Tết tăng cân là nỗi lo lắng không của riêng ai. Nhất là với những người có cơ địa dễ tăng cân và thừa cân thì mỗi dịp tết lại trở thành nỗi ám ảnh lớn. Để duy trì cân nặng của mình, bạn không cần kiêng khem quá mức mà chỉ cần tránh những món ăn chứa nhiều chất béo và calo. 

Dưới đây là một số món ăn bạn có thể ăn thả ga trong ngày Tết mà không lo bị thừa cân, béo phì:

Các loại hạt

Hat Giam Can

Hạt dẻ cười

Là món ăn vặt phổ biến trong dịp tết của nhiều gia đình. Hạt dẻ cười chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như: protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt,… có công dụng bổ thận, tăng cường lưu thông khí huyết nhưng lại không hề gây ảnh hưởng xấu tới cân nặng.

Hạt hướng dương 

Trong hạt hướng dương sấy khô chứa nhiều chất béo lành mạnh, tuy nhiên lại không hề gây béo chút nào. Nhờ đó giúp tăng cường cholesterol tốt, giảm bớt các cholesterol xấu. Trong khoảng 28gr hạt hướng dương có chứa tới 12% protein mà bạn cần cung cấp cho cơ thể hàng ngày.

Hạt bí

Người ta ước tính, trong 100gr hạt bí chứa khoảng 1,2gr protein và nhiều chất chống oxy hoá. Là thực phẩm chứa các chất béo không bão hoà đơn, giúp đảm bảo được sự trao đổi chất của cơ thể ổn định hơn. Vì thế, hạt bí giúp duy trì cân bằng nội tiết tố và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn trong ngày Tết.

Hạt điều

Bạn cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn hạt điều và không còn cảm giác đói. Bởi trong loại hạt này chứa nhiều protein và chất béo tốt nên giúp bạn giảm cân hiệu quả và cung cấp đủ năng lượng để bạn hoạt động tốt cả ngày.

Các loại rau củ quả sấy

Trai Cay Kho Giam Can

Lạc, nho khô, khoai lang,… là những loại rau củ quả sấy giàu chất oxy hóa, giúp làm đẹp da và duy trì vóc dáng thon gọn. Bên cạnh đó, nho khô còn giúp bạn duy trì chỉ số huyết áp ổn định trong cơ thể nhờ lượng kali và các dưỡng chất quan trọng khác.

Cho nên, các loại rau củ quả sấy khô là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn trong dịp Tết này để nhâm nhi mỗi khi đói và đãi khách mà không lo tăng cân.

Socola Đen

Các hợp chất chống oxy hoá polyphenol trong socola đen có tác dụng kích thích hoạt động của cơ bắp, tăng khối cơ nạc. Từ đó, giúp giảm cân nhanh mà không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào cho cơ thể.

Dẫu vậy, bạn không nên ăn quá nhiều socola, chỉ nên ăn socola đen ở mức vừa phải để tránh một số tác dụng phụ do loại thực phẩm này gây ra nhé.

Trái cây và rau xanh

Trai Cay Ho Cam Quyt Giam Can

Rau xanh và hoa quả là thành phần không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng, giữ vóc dáng mảnh mai trong những ngày Tết.

Là nhóm thực phẩm được xếp vào danh sách những món ăn lành mạnh. Bởi nó có thể giúp bạn cảm thấy “thoả mãn” mà không đưa quá nhiều calo vào cơ thể. Ăn nhiều rau củ sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và duy trì vẻ tươi trẻ của làn da. 

Hãy bổ sung các loại trái cây như cam, bưởi, chanh, dâu tây, kiwi,… vào thực đơn ăn Tết hàng ngày. Nước ép từ rau quả cũng là sự lựa chọn sáng suốt vào ngày Tết.

Uống nhiều nước và trà xanh

Nếu không muốn bị tăng cân trong ngày Tết, bạn cần đảm bảo cơ thể nhận được 2 lít nước mỗi ngày. Uống nước lọc và trà xanh để giải rượu bia trong dịp tết.

Uống một cốc nước trước bữa ăn để tạo cảm giác no và ăn ít hơn. Ngoài ra, uống trà xanh hàng ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất nhờ đó có thể đốt cháy chất béo và cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể.