1083 lượt xem

Chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ hàng ngày là 1 phần quan trọng trong quá trình giảm cân của chị em. Vậy ngủ nhiều có giảm cân không? Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé. 

1. Ngủ nhiều có giảm cân không?

Ngủ nhiều có giảm cân không?

Ngủ nhiều có giảm cân không?

Theo những nghiên cứu khoa học, giấc ngủ không những chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có tác động đến cân nặng. Dù là ngủ ít hay nhiều thì đều mang đến một ảnh hưởng nhất định đến trọng lượng và quá trình giảm béo của cơ thể. Nếu thiếu ngủ thì sẽ làm biến đổi những hormone kiểm soát cơn đói khiến bạn thèm ăn hơn,.

Còn nếu ngủ quá nhiều hoạt động tuần hoàn cũng như trao đổi chất của cơ thể sẽ giảm xuống trong lúc ngủ, nó chiếm mất thời gian dành cho những hoạt động khác giúp tiêu hao năng lượng nạp vào. Vì thế, chị em ngủ nhiều nhưng chế độ ăn uống và luyện tập không có gì thay đổi theo chiều hướng tích cực thì cơ thể sẽ bị tích trữ calo. Và tăng cân, tích tụ mỡ thừa là hệ quả mà chúng ta hoàn toàn có thể lường trước được.

Vậy, ngủ nhiều không giảm cân, thậm chí còn có thể gây tăng cân. Theo nhiều nghiên cứu về giấc ngủ cho thấy, những người ngủ quá nhiều trong một thời gian dài có tỷ lệ tăng cân lên tới 21% so với người có giấc ngủ điều độ. Bên cạnh đó, việc ngủ nhiều còn có thể dẫn đến các vấn đề về thần kinh và tim mạch rất nguy hiểm.

2. Những tác hại của việc ngủ nhiều

Sau khi giải đáp xong thắc mắc việc ngủ nhiều có giảm cân không thì chị em hãy tìm hiểu những tác hại cụ thể để biết thêm về tầm ảnh hưởng của nó trong đời sống hàng ngày, đặc biệt là sức khỏe nhé.

Ngủ nhiều có giảm cân không?

Ảnh hưởng về cân nặng

Như chúng ta đã nói ở trên, giấc ngủ của chị em có quan hệ mật thiết tới cân nặng. Khi rơi vào giấc ngủ thì các hoạt động tuần hoàn và trao đổi chất của cơ thể sẽ bị giảm xuống mức tối thiểu nhất. Việc này có thể ảnh hưởng tới quá trình giảm béo do làm thay đổi hoạt động trao đổi chất trong cơ thể và làm rối loạn quá trình kiểm soát cân nặng rối loạn.

Bên cạnh đó, nếu dành quá nhiều thời gian cho việc ngủ thì chị em sẽ cảm thấy lười biếng, ngại vận động, dễ tăng cân. Các hoạt động thể thao, vui chơi khác sẽ bị hạn chế dẫn đến việc tích trữ năng lượng nhiều gây béo phì. Ngoài ra, ngủ nhiều còn khiến đầu óc của chị em dễ bị mệt mỏi, stress và dễ đói hơn khi thức dậy.

Ngủ nhiều có giảm cân không?

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Bên cạnh việc khó kiểm soát cân nặng thì ngủ nhiều còn khiến sức khỏe của chị em yếu đi và tăng nguy cơ mắc các bệnh sau:

  • Tiểu đường: nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi ngủ quá nhiều hoặc ngủ không đủ giấc thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ tăng cao.
  • Đau đầu: việc giấc ngủ kéo dài có thể ảnh hưởng lên một số chất dẫn truyền thần kinh nhất định bao gồm serotonin nên những người ngủ quá nhiều thường dễ bị đau đầu hay thậm chí chóng mặt sau khi thức dậy.
  • Bệnh tim: Theo nghiên cứu cho rằng những chị em ngủ từ 9 -11 tiếng mỗi đêm thường có 38% nguy cơ mắc phải các bệnh về tim mạch hơn các chị em có thời gian ngủ đều đặn.

Ngoài ra việc ngủ nhiều sẽ khiến đầu óc của chị em lúc nhớ lúc quên. Sau khi ngủ dậy sẽ có tình trạng đau đầu, chóng mặt, nặng nề cả về tinh thần lẫn thể chất, mất ý thức về giờ giấc trong ngày. Từ đó cơ thể sẽ càng trở nên mệt mỏi, khó chịu cáu gắt nhiều hơn.

3. Cách khắc phục tình trạng ngủ nhiều

Ngủ nhiều có giảm cân không?

Hạn chế không ăn uống sát giờ đi ngủ

Bữa ăn tối nên được diễn ra trước 7h tối hoặc 8h. Bởi theo các nghiên cứu thì trước khi ngủ dạ dày của chị em cần từ 3 – 4 tiếng để tiêu hao bớt năng lượng vừa nạp vào. Việc ăn quá muộn hoặc ăn đêm sẽ khiến cơ thể nạp thêm nhiều calo hơn gây tăng cân do không thể giải phóng được trong lúc ngủ. Từ đó sẽ tích trữ và tạo thành các dạng mỡ thừa khó giảm.

Đặt báo thức cho giấc ngủ mỗi ngày

Có một chiếc đồng hồ đặt báo thức mỗi ngày là vật dụng chị em cần sở hữu. Hãy đặt báo thức trước khi ngủ để đảm bảo không vượt quá khoảng thời gian biểu đã đặt ra của mình. Lưu ý, hãy tập cho bản thân thói quen thức dậy ngay sau khi chuông báo thức reo lên.

Ngủ nhiều có giảm cân không?

Ngủ đúng tư thế, đúng giờ và đủ giấc

Như đã phân tích thời gian ngủ quá lâu sẽ khiến cơ thể tích mỡ và gây nên tình trạng tăng cân. Hãy ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày và bổ sung 1 giấc ngủ nhỏ 30 phút vào buổi trưa để cho cơ thể nghỉ ngơi. Ngoài ra để tạo được nhịp sinh học điều độ thì hãy tự đặt ra 1 mốc giờ cố định để tập thói quen ngủ sớm.

Vậy nên, hãy ngủ đúng tư thế và ngủ sớm trước 11 giờ đêm, thức dậy sau khi đã ngủ đủ từ khoảng 6 – 7 tiếng. Một chế độ ngủ nghỉ lành mạnh không chỉ giúp chị em giữ gìn vóc dáng mà còn đẩy lùi lão hóa, duy trì làn da khỏe đẹp rạng rỡ. Với buổi trưa, hãy nghỉ ngơi thật thoải mái từ 15 – 30 phút để chuẩn bị năng lượng cho buổi chiều làm việc năng động. Không nên ngủ nhiều vào buổi trưa vì nó sẽ khiến cơ thể uể oải khi thức dậy.

Chắc hẳn thói quen ngủ nhiều đã khiến chị em quá bất ngờ bởi hệ quả bị tăng cân và tích trữ nhiều mỡ thừa trên cơ thể. Vì thế chị em sẽ đi tìm cho mình những phương pháp giảm béo cấp tốc và massage giảm béo tại các spa là một trong số đó. Mama Maia Spa là spa giảm béo uy tín được hơn 300.000 chị em tin chọn để lấy lại vóc dáng thon gọn của mình.

Ngủ nhiều có giảm cân không?

Massage giảm béo chuẩn Nhật tại Mama Maia Spa

Tại Mama Maia Spa có phương pháp giảm béo độc quyền, áp dụng kỹ thuật massage giảm béo chuẩn Nhật đảm bảo tính an toàn và hiệu quả cao. Kết hợp cùng với kỹ thuật giảm béo bằng sóng điện từ RF tiên tiến của Hoa Kỳ giúp đào thải mỡ nhanh chóng và hiệu quả qua hệ bài tiết tự nhiên trên cơ thể.

Ngoài ra tại spa còn có những bước hỗ trợ giảm béo khác như bấm huyệt chuyên sâu giúp thu nhỏ dạ dày, đắp bùn cứu từ thiên nhiên, nằm lồng hồng ngoại, công nghệ tạo form quyến rũ. Từ đó thúc đẩy quá trình giảm béo được diễn ra nhanh chóng hơn.

Ngủ nhiều có giảm cân không?

Kỹ thuật giảm béo bằng sóng điện từ RF tại Mama Maia Spa

Mỗi ngày, thay vì dành thời gian cho việc ngủ quá nhiều thì chị em hãy tìm cho mình những hoạt động massage giảm béo thư giãn có ích cho sức khỏe mà lại giảm được lượng mỡ thừa hiệu quả. Đến với Mama Maia Spa không chỉ có vòng eo thon gọn mà còn được thư giãn, tâm trạng thoải mái sau cả ngày dài làm việc. Ngoài ra chị em sẽ được lắng nghe tư vấn từ các chuyên gia để có chế độ ăn uống và ngủ nghỉ thật khoa học.

Diễm viên Thanh Hương giảm béo thành công trở nên xinh đẹp rạng rỡ nhờ có Mama Maia Spa