1188 lượt xem

Tập gym – phương pháp giảm cân được nhiều người ưa chuộng bởi tính an toàn cao và duy trì lâu dài kết quả giảm mỡ. Tuy nhiên, không ít mới chưa biết bắt đầu với gym như thế nào? Nguyên tắc ăn trước khi tập để giảm cân nhanh và hiệu quả hơn?

Nhiều người tìm đến gym để giảm cân và chỉ để tâm đến các bài tập nào giúp giảm cân nhanh, nhưng lại chưa bao giờ tự hỏi nên ăn gì trước khi tập? Nguyên tắc ăn giảm cân trước khi tập gym để giảm mỡ hiệu quả là gì? Cụ thể:

Nguyên tắc 1: Bổ sung protein 

Protein dưỡng chất không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng giảm cân của người tập gym. Là chìa khóa quyết định đến việc bạn có đạt được vóc dáng mơ ước hay không? Protein là chuỗi liên kết peptit rất chắc chắn. Vì vậy nó có khả năng phá hủy các liên kết mỡ thừa cứng đầu và kích thích phát triển các mô cơ.

Protein Giam Can 555x375

Theo các huấn luyện viên gym, mỗi người tập cần nạp vào cơ thể 1.5 – 3gr protein/ 1 kg thể trọng. Do đó, dù mục tiêu của bạn là tăng, giảm cân hay duy trì cân nặng thì nạp vào cơ thể protein là điều bạn nhất định phải làm trong quá trình tập luyện.

Nguyên tắc 2: Không loại bỏ carb

Có nhiều ý kiến cho rằng, carb sẽ ảnh hưởng xấu tới quá trình tập gym giảm cân. Thực tế, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bởi, carb chính là nguồn năng lượng chính giúp duy trì thể trạng trong suốt quá trình tập.

Nếu có ý định loại bỏ toàn bộ carb ra khỏi chế độ ăn giảm cân của mình, thì bạn cần cân nhắc và bổ sung lại nhé. Thiếu carb, sẽ làm chậm quá trình sản sinh ra năng lượng để đốt cháy calo trong quá trình luyện tập. Đồng nghĩa với việc bạn khó có thể giảm cân nhanh. Cho nên, hãy đảm bảo cơ thể sẽ được nạp 4.4 – 5.5gr carb/ 1 kg thể trọng để cơ thể mỗi ngày để có đủ dưỡng chất đẩy nhanh hiệu quả tăng cơ giảm mỡ. 

Nguyên tắc 3: Bổ sung chất béo

Đa số mọi người khi muốn giảm cân đều tránh xa chất béo. Tuy nhiên, không phải chất béo nào cũng đều không tốt đâu nhé. Bạn chỉ nên tránh xa chất béo trong các loại thực phẩm chế biến sẵn hay mỡ động vật thôi. Chất béo có lợi sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn là tăng cân đó. 

Chat Beo Lanh Manh E1523618855862

Thực tế cho thấy, có nhiều chế độ ăn kiêng nổi tiếng đã tận dụng chất béo để giảm cân và đạt được kết quả tuyệt vời. Bên cạnh đó, chất béo cũng giúp cơ thể hấp thụ vitamin tốt hơn. Mỗi ngày cơ thể cần nạp 20 -30% chất béo/ 100 % calo theo đúng tiêu chuẩn của một gymer.

Nguyên tắc 4: Nước và vitamin là không thể thiếu

Nước giúp đào thải mọi độc tố và thanh lọc cơ thể. Bởi, chỉ khi cơ thể khỏe mạnh, công cuộc giảm cân của bạn cũng suôn sẻ hơn nhiều. 

Uong Du Nuoc 555x346

Cùng với đó, vitamin với công dụng cân bằng cơ thể. Nếu cơ thể có đầy đủ protein, carb, fat nhưng lại thiếu hụt vitamin, vừa làm cơ thể bị thiếu chất vừa khiến kết quả đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể ngưng trệ. Chính vì vậy, hãy uống đủ nước mỗi ngày và cung cấp đủ viatmin để có một cơ thể khỏe mạnh, mang lại kết quả giảm cân tích cực nhất bạn nhé.