1202 lượt xem

Khi mang thai những tháng cuối, mẹ bầu sắp đến đích để chào đón thiên thần của mình chào đơi. Thế nhưng những cảm giác mệt mỏi, phù nề xuất hiện khiến mẹ không được thoải mái. Vậy những vấn đề khó chịu đó là gì? Những lưu ý vàng khi chăm sóc bà mẹ mang thai là gì chúng ta cùng tìm hiểu nhé!


Những vấn đề khó chịu ở 3 tháng cuối thai kỳ.

3 Thang Cuoi Thai Ky

Thứ nhất là những cơn đau lưng đến đỉnh điểm. Triệu chứng nôn mửa trở lại như thời kỳ ốm nghén. Bởi không ít những bà mẹ phải đối diện với những cơn buồn nôn ý chang thời kỳ 3 tháng đầu. Những tháng cuối cơ thể bé hoàn thiện cận ngày lộ diện làm cơ thể mẹ yếu ớt, nhạy cảm hơn. Vì vậy, chuyện ăn uống 3 tháng cuối trở nên khó khăn hơn.

Chứng phù nề khi mang thai. Đó là việc lưu lượng máu gia tăng dữ dội và lên đến đỉnh điểm với các mẹ những tháng cuối. Vì vậy, hiện tượng sưng chân tay, phù nề là không thể tránh khỏi.

Những thay đổi hormone nội tiết tố trong cơ thể ảnh hưởng không ít đến hệ tiêu hóa của mẹ. Từ đó, gây nên chứng táo bón, ợ nóng, khó tiêu, đầy bụng và cuối cùng là dẫn đến triệu chứng mất ngủ. Vị trí ngủ không thoải mái cũng có thể làm mẹ bầu ngủ không ngon, không sâu giấc. Một số mẹ còn bị ảnh hưởng bởi những giấc mơ xung quanh thai nhi và đây chính là nguyên nhân xáo trộn giấc ngủ của các mẹ.

Những biện pháp khắc phục tất cả những vấn đề khó chịu 3 tháng cuối thai kỳ.


Để có giấc ngủ ngon hơn các mẹ nên kê gối cao đầu khi ngủ để hạn chế sự khó chịu do hệ tiêu hóa gây ra. Đọc sách, ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ sẽ giúp các mẹ bầu có giấc ngủ tốt hơn, đồng thời hạn chế việc chuột rút chân. Tư thế ngủ khi mang thai tốt nhất là nằm nghiêng về bên trái sẽ giúp máu lưu thông đến thai nhi dễ dàng hơn. Mẹ bầu nên tập trung nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống hợp lý và tập luyện điều độ. Tránh dùng những đồ uống, đồ ăn cay nóng và chứa chất kích thích gây rối loạn giấc ngủ.

3 Thang Cuoi Thay Ky 1

Khó thở khi mang thai là triệu chứng khá bình thường và sẽ đồng hành cùng mẹ bầu đến những ngày cuối thai kỳ. Nhưng đừng quá lo các mẹ chỉ cần lưu ý không nên làm việc quá vội vàng, tránh làm việc nặng nhọc, đi lại nhiều gây mệt mỏi cho bản thân. Các mẹ nên bỏ ra 10 phút mỗi ngày để thử các bài tập hít thở, giúp mở rộng phổi.

Đặc biệt với chứng đau lưng các mẹ nên giữ ấm lưng để giảm đau bằng chườm nước nóng hoặc nhờ người thân massage. Hơn nữa các mẹ nên sử dụng miếng dán nhiệt để giảm mỏi lưng và thoải mái hơn. Cùng với tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga,… chúng không chỉ giúp cho mẹ dễ sinh mà còn giảm đi lưng. Hoặc dùng rau ngải cứu rang muối hoặc rượu gừng để chườm xoa bóp lưng vào mỗi tối để giảm thiểu việc mệt mỏi đau người.

Thật tuyệt phải không các mẹ. Những vấn đề 3 tháng cuối thai kỳ đều được giải quyết. Các mẹ chỉ cần dành thời gian cho mình nhiều hơn thì mọi nỗi lo sẽ được giải quyết rất nhanh. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các mẹ.

Mama Maia Spa – trung tâm chăm sóc và trị liệu giảm béo, massage, trẻ hóa da, chăm sóc bầu và sau sinh bằng phương pháp Nhật Bản.Vui lòng gọi đến số 0966 31 32 36 để được tư vấn miễn phí về dịch vụ.Facebook: https://www.facebook.com/mamamaiaspa/