1018 lượt xem
5/5 - (5 bình chọn)

Trái cây là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, tuy nhiên có những mẹ sau sinh cần lưu ý có những loại trái cây không nên ăn bởi nó có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy phụ nữ sau sinh ăn me được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ giải đáp và tìm hiểu thêm về chế độ dinh dưỡng sau khi ăn.

Phụ nữ sau sinh ăn me được không?

phu-nu-sau-sinh-an-me-duoc-khong-mama-maia-spa-1

Giải đáp thắc mắc: Phụ nữ sau sinh ăn me được không?

Me là một loại trái cây cung cấp lượng lớn canxi và vitamin C dồi dào. Vậy phụ nữ sau sinh ăn me được không? Mặc dù me là một số chất dinh dưỡng có lợi tuy nhiên mẹ sau sinh nên hạn chế ăn me chua trong giai đoạn cho con bú bởi me chua có thể làm mất sữa. Nguyên nhân là bởi quả me có chứa lượng lớn axit citric và chất tanin có tính chất làm co bóp đồng thời ảnh hưởng tới sự tiết sữa của mẹ. Mẹ sử dụng nhiều me sau khi sinh có thể làm giảm lượng sữa và gây ảnh hưởng tới việc cung cấp dinh dưỡng cho em bé. Hơn nữa thì lượng axit lớn của me còn có thể làm ảnh hưởng tới dạ dày của mẹ, khiến cho mẹ gặp vấn đề về đường tiêu hóa.

Me là một loại trái cây có thể gây mất sữa vậy nên mẹ cần hạn chế ăn trong thời gian chăm sóc sau sinh. Bên cạnh đó thì mẹ cũng nên tránh ăn một số loại trái cây khác như:

  • Không ăn hoa quả chưa được rửa, do hoa quả chưa rửa sẽ vẫn chứa những loại ký sinh trùng, chất bảo vệ thực vật, hóa học,… Mẹ ăn hoa quả chưa qua làm sạch sẽ tăng nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa do dạ dày của mẹ sau sinh vẫn còn rất yếu.
  • Không ăn hoa quả để lạnh, bởi chúng dễ khiến mẹ bị lạnh bụng, đau bụng, tiêu chảy hoặc có thể khiến em bé bị lạnh bụng thông qua đường sữa mẹ cho bé bú.
  • Không ăn những loại hoa quả mang tính nóng như vải, nhãn, lựu, đào,… đễ khiến cơ thể mẹ bị nóng ảnh hưởng tới gan và quá trình hấp thụ của trẻ nhỏ.
  • Mẹ sau sinh cũng nên hạn chế ăn những loại trái cây có vị quá chua hoặc tính hàn để bé không bị lạnh bụng khi bú sữa.

Mẹ sau sinh nên ăn uống và sinh hoạt như thế nào?

phu-nu-sau-sinh-an-me-duoc-khong-mama-maia-spa-2

Mẹ sau sinh nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học

Nhằm giúp sức khỏe của mẹ nhanh chóng hồi phục thì mẹ cần quan tâm thêm một số lưu ý trong chế độ ăn uống và sinh hoạt như:

  • Mẹ nên tránh ăn những loại thực phẩm đóng hộp bởi nhóm thực phẩm này có chứa chất bảo quan, đồ ăn có vị quá mặn hoặc quá chua, thực phẩm chế biến sẵn cũng có chứa nhiều đường.
  • Mẹ sau sinh nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học nhằm giúp sức khỏe nhanh chóng được hồi phục, cung cấp đủ những loại dưỡng chất cho cả mẹ và bé.
  • Nghỉ ngơi đầy đủ và thoải mái sẽ giúp mẹ duy trì được nguồn sữa dồi dào và chất lượng. Mỗi ngày mẹ nên ngủ đủ 7-10 tiếng không nên thức quá khuya và tránh stress căng thẳng khi chăm bé.
  • Mẹ sau sinh không nên nằm im một chỗ mà nên đi lại vận động nhẹ nhàng. Mẹ có thể đi bộ hoặc tập các bài yoga phù hợp có lợi với sức khỏe.

Vậy là bài viết đã giải đáp thắc mắc phụ nữ sau sinh ăn me được không. Sau khi sinh, mẹ cần được chăm sóc sức khỏe và cơ thể thật tốt để nhanh chóng hồi phục. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mama Maia Spa, địa chỉ uy tín hàng đầu tại Hà Nội được hàng nghìn khách hàng lựa chọn.

Spa Massage Sau Sinh Tai Cau Giay Uy Tin Duoc Mc Minh Trang Lua Chon Mama Maia Spa 6

Chăm sóc mẹ sau sinh thon gọn phục hồi tại Mama Maia Spa

Đến với Mama Maia Spa, chị em sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng từ đầu tới chân với các bước massage bấm huyệt chuẩn kỹ thuật từ Nhật Bản giúp mẹ giảm đau nhức cơ thể, đẩy phần sản dịch còn thừa. Mẹ cũng sẽ được trải nghiệm liệu trình đi đá nóng, ngâm chân thảo dược giúp đả thông kinh lạc, ngủ ngon hơn. Ngoài ra mẹ sau sinh có mong muốn giảm cân sau sinh, lấy lại vóc dáng thon gọn thì có thể tham khảo dịch vụ massage giảm béo tại Mama Maia Spa.

Dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mama Maia Spa giúp chị Quỳnh Anh hồi phục cơ thể: