1097 lượt xem

Thời gian bầu bí đầu tiên mẹ bầu cần kiêng khem rất nhiều thứ bởi đây là quãng thời gian thai nhi chưa ổn định. Phụ nữ vừa có bầu không nên ăn gì? Mẹ hãy cùng tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng của bà bầu trong khoảng thời gian đầu cần lưu ý những gì cùng Mama Maia Spa.

Giai đoạn đầu thai kỳ mẹ không nên ăn rau sống

vừa có bầu không nên ăn gì

Không ăn các loại rau mầm, rau sống khi mới mang thai

Phụ nữ vừa có bầu không nên ăn gì? Rau sống nằm trong danh sách những loại thực phẩm phụ nữ vừa có bầu không nên ăn. Lý do bởi vi khuẩn có thể tồn tại trong hạt giống từ trước khi cây mầm lớn. Nếu rau không được nấu chín mà chỉ rửa với nước sạch thì không thể loại bỏ tất cả vi khuẩn có trong rau mầm. Điều này có thể ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của thai nhi.

Rau sống, gia đỗ… cũng là nguồn lây bệnh tiềm ẩn khi có khả năng làm gia tăng vi khuẩn gây bệnh xâm nhập, bao gồm cả E.coli và salmonella. Đối với những loại rau và hoa quả ăn hàng ngày, tốt nhất trước khi chế biến mẹ cũng cần rửa thật kỹ dưới vòi nước đang chảy và ngâm nước muỗi loãng trước khi chế biến để đảm bảo loại bỏ nhiều hơn vi khuẩn gây hại có trong thực phẩm.

Phụ nữ vừa có bầu không nên ăn gì? Tránh thực phẩm dễ sảy thai

vừa có bầu không nên ăn gì

Quả dứa có tác dụng gây co bóp tử cung và không khuyến khích dùng cho mẹ mới bầu

Trong danh sách thực phẩm chăm sóc bầu mà mẹ vừa có bầu không nên ăn, có một số loại thực phẩm dễ gây sảy thai nên tránh. Những thực phẩm này có tác dụng kích thích tử cung co bóp, gây ra những cơn gò và gây tác động tới thai nhi, khiến nguy cơ sảy thai tăng cao.

Một số thực phẩm thường được dùng cho mẹ bầu tháng cuối sắp sinh bởi có thể khiến mẹ sinh dễ hơn, tuy nhiên không khuyến khích đối với mẹ vừa mang thai như rau ngót, rau răm, quả dứa, đu đủ xanh..

Loại bỏ hải sản có hàm lượng thủy ngân cao khỏi thực đơn

vừa có bầu không nên ăn gì

Không ăn những loại hải sản chứa lượng thủy ngân cao trong những tháng đầu mang thai

Một trong những thực phẩm bổ dưỡng và tốt nhất cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ chính là hải sản. Đây là nguồn cung cấp giàu protein và axit béo Omega-3 dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Tuy nhiên trong những tháng đầu tiên, mẹ vừa có bầu không nên hấp thụ quá nhiều loại hải sản chứa lượng thủy ngân cao. Bởi những loại hải sản này có thể sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh của thai nhi như: cá ngừ, cá kình, cá thu vua, cá kiếm…

Kích thước cá càng lớn thì lượng thủy ngân càng cao. Tuy nhiên, cũng có một số loại hải sản mẹ có thể ăn được như tôm, cá hồi, cá rô phi, cá minh thái… Những loại cá này chứa lượng thủy ngân thấp và được chứng minh an toàn với thai phụ.

Vừa có bầu không nên ăn gì? Kiêng ăn đồ ăn sống

vừa có bầu không nên ăn gì

Chú ý không nên ăn trứng lòng đào và các loại thức ăn chưa chế biến kỹ

Vừa có bầu không nên ăn gì? Những loại cá sống cùng các động vật giáp xác thường được sử dụng để chế biến các món ngon như sushi, sashimi, hàu sống… Tuy nhiên những món ăn này không được khuyến khích được sử dụng với mẹ bầu, bởi thực phẩm sống chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh tồn đọng bên trong. Các loại hải sản tươi sống nên được chế biến ở mức nhiệt độ tối thiểu là 60 độ C. Với hàu và trai, mẹ cần nấu cho đến khi vỏ tách ra và đã chín.

Những thực phẩm chưa qua chế biến cũng khiến nguy cơ ngộ độc thực phẩm tăng cao hơn khi cơ thể mẹ sẽ có những phản ứng với các loại thức ăn kém vệ sinh, gây ảnh hưởng ít nhiều tới thai nhi. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, mẹ vừa có bầu không nên ăn các loại đồ ăn sống hay thức ăn chưa qua chế biến trong thực đơn hàng ngày.

Trên đây là những lời khuyên cho mẹ vừa có bầu không nên ăn gì và cần chú ý những gì về việc chế biến thực phẩm để có chế đọ dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, mẹ cũng cần chăm sóc sức khỏe bản thân nhiều hơn khi thai nhi đã ổn định ở giai đoạn 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ.

Lúc này, nhiều mẹ bầu thông thái lựa chọn sử dụng dịch vụ massage bầu tại spa để thư giãn cơ thể cũng như giảm đau nhức toàn thân, nhất là tại những bộ phận hay đau mỏi khi cơ thể đã nặng nề hơn và giảm sưng phù tay chân.

vừa có bầu không nên ăn gì

Massage bầu giúp giảm đau mỏi toàn thân cho mẹ ở những tháng giữa và cuối thai kỳ

Tại khu vực Hà Nội, Mama Maia Spa là spa chăm sóc bầu dành riêng cho những mẹ bầu, mẹ bỉm sữa tới trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao, massage bấm huyệt bài bản theo kỹ thuật Nhật, đồng thời giúp mẹ đả thông kinh lạc, tăng cường tuần hoàn máu với bước đi đá nóng trị liệu, nâng cao chất lượng giấc ngủ của mẹ với việc massage ngâm chân với thảo dược tự nhiên.

Đã có hơn 300.000 mẹ bầu lựa chọn Mama Maia Spa, trong đó gồm nhiều người nổi tiếng như MC Minh Trang, siêu mẫu Phương Mai, diễn viên Hoàng Yến.. đã tin tưởng sử dụng liệu trình chăm sóc bầu và sau sinh.

vừa có bầu không nên ăn gì

Diễn viên Hoàng Yến rạng rỡ, khỏe mạnh với liệu trình chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa

Lựa chọn tuyệt vời của siêu mẫu Phương Mai với liệu trình chăm sóc bầu của Mama Maia Spa