1128 lượt xem

Có thể bạn chưa biết? Chế độ ăn quyết định tới 70% kết quả của quá trình giảm cân. Thực đơn ăn uống ảnh hưởng trực tiếp tới lượng calo bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Do đó, khi thực hiện kế hoạch giảm cân, việc trước tiên bạn cần làm là xây dựng cho mình một chế độ ăn kiêng hợp lý.

Noi Khong Voi Bung To 555x305

Sáng trưa tối ăn gì để giảm cân? Là câu hỏi nhiều người đang thắc mắc trước khi bắt tay vào thực hiện một chế độ ăn kiêng. Khi biết được nên ăn gì, thì bạn đã đi được 1/2 chặng đường giảm cân rồi đó.

Thực đơn ăn sáng giảm cân

Bữa sáng bắt đầu cho một ngày mới nên bạn cần nạp đủ năng lượng cho cơ thể. Sai lầm lớn nhất mà nhiều người hay mắc phải là bỏ qua bữa ăn sáng mà tập trung quá nhiều cho bữa ăn trưa và tối. Việc làm này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn khiến công cuộc giảm cân thất bại. 

Chuối 

Qua Chuoi 555x334

Là trái cây giàu kali, chất xơ nhưng lượng calo ở mức trung bình. Trong 1 quả chuối chứa khoảng 105 calo và 3gr chất xơ mà cơ thể cần trong một ngày. Bạn nên ăn từ 1 – 2 quả chuối vào mỗi bữa sáng. Tuy nhiên, tuyệt đối không ăn chuối khi bụng đói để tránh ảnh hưởng xấu đến dạ dày.

Trứng gà

Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong trứng gà sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ dưỡng chất mà không lo bị tăng cân. Trứng gà chứa nhiều protein, cholin, vitamin,… rất tốt cho não bộ, ngừa ung thư, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Yến mạch

Yen Mach Giam Can

Yến mạch cung cấp ít năng lượng cho cơ thể nhưng lại rất giàu protein và chất xơ, hai chất cần thiết trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Một bát cháo yến mạch buổi sáng sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn. 

Thực đơn ăn trưa giảm cân?

Bữa trưa là bữa ăn chính. Cho nên, bạn có thể ăn những thực phẩm chứa nhiều năng lượng hơn so với các bữa ăn còn lại. 

Ức gà

Uc Ga Giau Protein Giam Can 555x347

Ức gà là nguồn protein động vật lành mạnh mà bạn nên thêm vào thực đơn ăn kiêng giảm cân của mình. Theo các chuyên gia, cứ 100gr thịt ức gà có chứa tới 25gr protein. Do đó, khi ăn ức gà bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn so với ăn tinh bột. Bữa trưa nên ăn khoảng 100gr thịt ức gà bỏ xương và da bằng cách chế biến luộc hoặc áp chảo.

Súp lơ

Sup Lo Giam Can

Súp lơ nằm trong danh sách những thực phẩm giảm cân hiệu quả. Chứa hàm lượng chất xơ và vitamin cao nhưng lại chứa rất ít calo. Nên khi ăn loại rau này bạn sẽ luôn có cảm giác no lâu hơn, ăn nhiều vẫn không lo bị tăng cân.

Gạo lứt

Hàm lượng chất xơ trong gạo lứt cao gấp đôi lượng chất xơ trong gạo thường. Khi ăn gạo lứt sẽ mang lại cảm giác no lâu hơn do cơ thể tiêu hóa chậm hơn. Đặc biệt chất xơ trong gạo lứt khi đi qua đường ruột sẽ cuốn theo nhiều chất cặn bã tích tụ lâu ngày trong cơ thể. Khi ăn gạo lứt, bạn sẽ thấy cân nặng của mình và đặc biệt vòng 2 trở nên thon gọn.

Thực đơn ăn tối giảm cân

Có nhiều ý kiến cho rằng có thể giảm cân nhờ nhịn ăn tối nhưng không ăn tối thì bạn sẽ bị cơn đói hành hạ suốt đêm dài. Một bữa tối ít năng lượng bằng các thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn.

Khoai lang

Khoai Lang Tim Giam Can 555x358

Thay thế cơm trắng hay các thực phẩm chứa nhiều tinh bột bằng khoai lang. Bởi khoai lang chứa ít calo lại nhiều chất xơ nên dễ tiêu hóa.

Thịt bò

Mỗi tối ăn khoảng 50gr thịt bò sẽ cung cấp cho bạn một lượng protein vừa đủ so với lượng protein cơ thể cần hằng ngày.

Dưa chuột

Hàm lượng calo trong dưa chuột bằng 0 đồng nghĩa với việc bạn có thể ăn thoải mái cũng không lo bị tăng cân. Thêm vào đó, dưa chuột chứa rất nhiều nước và chất xơ nên khi ăn dưa chuột giúp hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Mỗi tối bạn có thể ăn từ 1 – 2 quả dưa chuột vào kết hợp với một số thực phẩm ăn kiêng khác để đẩy nhanh quá trình giảm cân.