1319 lượt xem

Tập thể dục là một trong những cách giảm cân sau sinh được nhiều chị em tin tưởng và áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tập sao cho đúng và những điều cần nhớ để đạt được hiệu quả giảm cân cao nhất. Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Dưới đây là những điều mà mẹ cần nhớ khi tập thể dục để giảm cân sau sinh:

Thời điểm lý tưởng để tập thể dục giảm cân sau sinh

Không được thúc ép bản thân mình phải luyện tập ngay sau sinh là điều quan trọng nhất mà bạn cần nhớ. Tập quá sớm sẽ không thể giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân, mà còn dẫn đến những ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ.

10 Luu Y Song Con Khi Me Bau Tap The Duc 1 555x415

Sau sinh, trong khoảng 6 tuần đầu, cơ thể bạn mới chỉ đang dần hồi phục. Những bài tập như: nâng tạ, vận động mạnh hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới cơ bụng. Cho nên, bạn cần tránh thực hiện những bài tập nặng hay các bài tập gập bụng trực tiếp. Bên cạnh dod, một số bài tập như bóng rổ, chạy nhanh hay thể thao phối hợp cũng cần tránh.

Những trường hợp bị chảy máu hậu sản, tuyệt đối không nên đi bơi để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

Ba tháng sau sinh

Cơ thể đã bắt đầu hồi phục khi hết 3 tháng đầu. Khi đó, các nội tiết tố trong thai kỳ cũng không còn nhiều và các khớp, dây chằng sẽ cần 3-6 tháng để có thể hồi phục như trước. Do đó, để giảm bớt nguy cơ bị chấn thương, bạn nên hạn chế thực hiện những bài tập có thể gây ảnh hưởng đến khớp và dây chằng.

Nhiều chị em có thói quen luyện tập mỗi ngày từ trước khi mang thai, với cường độ luyện tập khá nặng. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn duy trì thói quen đó trong thai kỳ thì không hề tốt chút nào cho cả mẹ và thai nhi. Cách tốt nhất là bắt đầu làm quen với những bài tập nhẹ để đảm bảo sức khoẻ của mình sau này.

Đi bộ

Là bài tập giảm cân đơn giản, khá phổ biến nhất là với những mẹ mới sinh xong. Đi bộ nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ sau sinh cải thiện hoạt động tim mạch và tăng cường khả năng hoạt động của phổi.

Bai Tap The Duc Van Minh 555x490

Thêm vào đó, bạn còn có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa cơ thể khi đi bộ. Đồng thời, mẹ có thể kết hợp các bài tập đi bộ chậm và nhanh ngay cả khi chăm con. Dành ra một khoảng thời gian ngắn 15-20 phút để đi bộ mỗi ngày sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn và giảm cân hiệu quả.

Chống đẩy

Bài tập chống đẩy cũng khá phù hợp với những người không có nhiều thời gian để đi bộ mỗi ngày. Và bạn hoàn toàn có thể kết hợp thực hiện trong lúc chăm con.

Đầu tiên, thực hiện động tác chống hai tay lên sàn rồi nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn đến khi đầu gối vuông góc với cẳng chân. Tiếp theo, hạ thấp người xuống và lặp lại động tác. Mắt nhìn thẳng vào con đến khi kết thúc quá trình tập nhé.

Mama Maia Spa tự hào là spa giảm béo không phẫu thuật và trị liệu được hàng nghìn mẹ tin tưởng với kỹ thuật độc quyền, giá cả hợp lý. Công nghệ giảm béo chuyên sâu giúp phá vỡ liên kết mỡ cứng, mỡ lâu năm, giảm cân an toàn, hiệu quả.

☑️ Chị Thu Thủy (Ba Đình, Hà Nội) “trách” Mama Maia Spa khi phải thay một loạt quần áo từ size XL xuống còn size M sau khi giảm béo tại đây.

☑️ Chị Kim Ngân hào hứng khoe ảnh chiếc quần ngày xưa mặc giờ đã thành “quá khổ” với thân hình hiện tại.

☑️ Chị Thanh Hằng sung sướng khi diện vừa những bộ cánh “cất sâu vào đáy tủ” mà 2 năm về trước chị mua về làm động lực giảm cân.