1128 lượt xem

Yến mạch là loại ngũ cốc có công dụng rất lớn trong việc giúp chị em lấy lại vóc dáng chuẩn cùng vòng eo thon. Mời bạn tham khảo thực đơn giảm cân bằng yến mạch sau đây để sớm đạt được cân nặng như mong muốn.

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch giúp điều chỉnh cân nặng trong cơ thể bằng cách giảm lượng đường trong máu, hạn chế sự thèm ăn cũng như ngăn cơ thể hấp thu chất béo. Bên cạnh đó, sử dụng yến mạch cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất để cơ thể vẫn đủ năng lượng hoạt động trong ngày.

Yến mạch giúp chị em giảm cân như thế nào?

Một số lợi ích của yến mạch là không thể phủ nhận với quá trình giảm béo của chị em. Thực đơn giảm cân bằng yến mạch mang lại những lợi ích như sau:

Tạo cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn

Trong nửa chén yến mạch nấu chín có tới 2gr chất xơ, giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn, giảm cân tốt, từ đó giảm nhu cầu ăn vặt những đồ ăn không lành mạnh giữa các bữa ăn trong ngày. Theo nghiên cứu khoa học, yến mạch đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng về hiệu quả no lâu trong số 38 loại thực phẩm phổ biến.

Thành phần dinh dưỡng của yến mạch cũng rất cao, chứa tới 2% lượng canxi cần thiết hàng ngày và tới 6% sắt, vì vậy, chị em chỉ cần sử dụng yến mạch cũng đã bổ sung được những nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch

Ăn kiêng với yến mạch khiến cơ thể có cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn

Ngăn cản cơ thể hấp thu chất béo

Chất xơ hòa tan có trong thành phần của yến mạch khi đi vào dạ dày sẽ kết hợp cùng các chất khác ví dụ như đường và chất béo xấu, khiến cho quá trình hấp thu những chất này vào máu chậm hơn. Đây cũng là lí do vì sao khi sử dụng yến mạch chị em có thể duy trì cân nặng, điều hòa lượng đường huyết trong máu.

Tuy nhiên, không phải chỉ dùng yến mạch là chị em có thể giảm béo. Để có một kết quả tốt hơn, thực đơn ăn kiêng cần phải kết hợp nhiều chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác nhau, đi cùng với phương pháp đánh tan mỡ hiệu quả khác như tập luyện thể dục hoặc massage giảm béo..

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch

Yến mạch ngăn chặn sự tích mỡ của cơ thể, không gây đọng mỡ dưới da

Gợi ý thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong 7 ngày

Sau đây là chế độ ăn gợi ý trong 7 ngày giảm béo với yến mạch, áp dụng đúng quy tắc giảm cân sẽ mang lại hiệu quả ấn tượng chỉ sau 1 tuần.

Những giai đoạn sử dụng yến mạch để giảm béo

Về cơ bản, thực đơn giảm cân bằng yến mạch sẽ được chia thành 3 giai đoạn, thực hiện qua các bước nhằm giúp cơ thể làm quen dần với chế độ ăn kiêng trước khi đi vào những bước gấp rút ép cân cuối cùng. Những giai đoạn giảm béo với yến mạch bao gồm:

  • Giai đoạn 1: Sử dụng yến mạch nguyên hạt thay thế cho bột yến mạch, có thể ăn kèm với hoa quả tươi. Mục đích của giai đoạn này là giúp cơ thể quen dần với chế độ giảm béo dùng yến mạch
  • Giai đoạn 2: Thêm bột yến mạch trong 3 bữa mỗi ngày và kèm thêm trái cây tươi hoặc rau sống
  • Giai đoạn 3: Lượng yến mạch sử dụng chỉ cần ăn trong 1 bữa, tuy nhiên vẫn cần bổ sung thêm hoa quả tươi cùng các loại hạt để tăng hương vị món ăn, hạn chế sử dụng chất béo

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch

Để cơ thể làm quen dần với thực đơn giảm béo với yến mạch qua từng giai đoạn

Thực đơn giảm béo với yến mạch tham khảo trong 7 ngày

Trong 7 ngày này, chị em có thể tham khảo thực đơn giảm cân bằng yến mạch sau đây và áp dụng đúng các nguyên tắc giảm béo. Nguyên liệu có thể thay thế với thực phẩm tương tự, nhưng nhớ sử dụng cách chế biến luộc/hấp thay vì chiên/xào để hạn chế lương chất béo hấp thu vào cơ thể:

Thực đơn ngày thứ nhất

  • Bữa sáng: Dùng yến mạch kèm với sữa tươi không đường, thêm 1 bát trái cây tươi
  • Bữa trưa: Cháo yến mạch thịt băm cà rốt
  • Bữa tối: Ức gà tẩm bột yến mạch áp chảo

Cach Giam Can Bang Yen Mach Trong 1 Thang Mama Maia Spa 2

Cháo yến mạch dễ ăn, kết hợp với các thực phẩm khác cung cấp đủ dinh dưỡng

Thực đơn ngày thứ 2

  • Bữa sáng: Cháo trứng yến mạch cà chua
  • Bữa trưa: Bột yến mạch ăn kèm sữa chua không đường và trái cây tươi
  • Bữa tối: Cơm yến mạch, bò bít tết

Thực đơn ngày thứ 3

  • Bữa sáng: Pancake yến mạch và một chút mật ong, trái cây tươi
  • Bữa trưa: Cháo yến mạch thịt gà rau củ
  • Bữa tối: Cơm yến mạch, cá hấp gừng, bông cải xanh luộc

Thực đơn ngày thứ 5 Bữa sáng: Ngũ cốc yến mạch ăn kèm sữa tươi không đường, hoa quả tưới Bữa trưa: Sinh tố yến mạch với sữa chua và chuối Bữa tối: Cơm yến mạch, salad dầu giấm rau củ, cá sốt bơ

Yến mạch được sử dụng rất đa dạng tạo thành nhiều món ngon khác nhau

Thực đơn ngày thứ 4

  • Bữa sáng: Yến mạch ăn kèm sữa chua không đường
  • Bữa trưa: Cháo yến mạch thịt băm cà rốt, 1 quả táo
  • Bữa tối: Ức gà tẩm bột yến mạch áp chảo

Thực đơn ngày thứ 5

  • Bữa sáng: Ngũ cốc yến mạch ăn kèm sữa tươi không đường, hoa quả tưới
  • Bữa trưa: Sinh tố yến mạch với sữa chua và chuối
  • Bữa tối: Cơm yến mạch, salad dầu giấm rau củ, cá sốt bơ

Cach Giam Can Bang Yen Mach Va Hat Chia Mama Maia Spa678

Kết hợp ăn yến mạch với sữa chua và hoa quả tươi cũng được nhiều chị em ưa thích

Thực đơn ngày thứ 6

  • Bữa sáng: Bột yến mạch sữa tươi ăn kèm hạt óc chó và bột quế
  • Bữa trưa: Cháo yến mạch rau củ thịt băm
  • Bữa tối: Cơm yến mạch, cá hấp, bông cải xanh luộc

Thực đơn ngày thứ 7

  • Bữa sáng: Bánh yến mạch, sữa tươi không đường
  • Bữa trưa: Cơm yến mạch, bò bít tết, salad trộn rau củ ngô ngọt
  • Bữa tối: Cháo tôm yến mạch phô mai

Một số lưu ý khi sử dụng thực đơn giảm béo với yến mạch

Để thực hiện thực đơn giảm cân bằng yến mạch thành công, chị em cần lưu ý một số điều như sau:

  • Lượng yến mạch sử dụng trong mỗi bữa ăn chỉ từ 20-30gr
  • Chú ý ăn đúng bữa, đúng giờ
  • Không ăn thêm đồ sau 7 giờ tối
  • Loại bỏ đồ uống có cồn, nước ngọt, đồ có ga và các món nhiều dầu mỡ
  • Nghỉ ngơi điều độ, đúng giờ
  • Bổ sung đủ mỗi ngày 2-2.5 lít nước cho cơ thể

thực đơn giảm cân bằng yến mạch

Ăn yến mạch với hàm lượng vừa đủ để cung cấp cho cơ thể dinh dưỡng tối ưu

Bên cạnh đó, khi thực hiện giảm béo với yến mạch, chị em cũng nên áp dụng phương pháp massage đánh tan mỡ thừa tại spa giảm béo uy tín để nhanh chóng lấy lại vóc dáng săn chắc, thon gọn tại những vùng dễ tích mỡ như bụng, đùi, bắp chân, bắp tay, hông…

thực đơn giảm cân bằng yến mạch

Thực hiện massage đánh mỡ là cách chị em sở hữu thân hình thon gọn nhanh chóng

Những liệu trình tại Mama Maia Spa là phương pháp giảm béo đã giúp cho hơn 300.000 khách hàng lấy lại được vóc dáng như mong muốn trong thời gian ngắn, áp dụng liệu trình an toàn, giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, đạt hiệu quả cao.

thực đơn giảm cân bằng yến mạch

Chị Thanh Hằng giảm tới 20kg và 25cm vòng bụng sau liệu trình tại Mama Maia Spa

Tại Mama Maia Spa, chị em sẽ được các chuyên viên tư vấn về liệu trình phù hợp nhất với thể trạng cơ địa của mình, áp dụng chế độ ăn kiêng duy trì ra sao để không bị béo lại sau giảm, nên sử dụng liệu trình massage đánh mỡ, bấm huyệt của Nhật Bản hay kết hợp thêm công nghệ tiên tiến hóa lỏng mỡ tầng sâu, tất cả sẽ được các chuyên viên đưa ra phân tích và đánh giá dựa theo các chỉ số cơ thể của bạn.

thực đơn giảm cân bằng yến mạch

Chuyên viên tư vấn sẽ giúp chị em lựa chọn liệu trình phù hợp với cơ địa bản thân

Trên đây là thực đơn giảm cân bằng yến mạch, chị em hãy kiên trì áp dụng trong một thời gian và nghiêm túc với kế hoạch giảm béo của mình, đồng thời áp dụng thêm phương pháp massage đánh mỡ để nhanh chóng lấy lại số đo như mong muốn. Mama Maia Spa hẹn gặp chị em trong thời gian sớm nhất để bắt đầu giảm cân về dáng.