1044 lượt xem

Ăn kiêng theo những phương pháp giảm cân cấp tốc thường gây hại cho sức khỏe và khiến chị em tăng cân trở lại sau khi ngưng áp dụng. Nếu muốn giảm cân nhanh nhất mà vẫn lành mạnh thì một thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả sẽ là lựa chọn lý tưởng để chị em lấy lại vóc dáng.

1. Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả cần yếu tố gì?

Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả nhất

Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả nhất

Kiên định với cách giảm cân khoa học đã đề ra

Nếu đây là lần đầu chị em có kế hoạch giảm cân, đừng để những “cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày” hay “giảm cân nhanh với cách nhịn ăn” hấp dẫn ý thức của mình. Thông thường, nhiều chị em vì quá bận rộn hoặc ngại kéo dài quá trình giảm cân mà chọn những phương pháp cấp tốc phi khoa học, hoặc cắt giảm khẩu phần ăn một cách đột ngột khiến cơ thể không đáp ứng kịp những thay đổi. Từ đó sẽ gây ra những khó chịu, những thay đổi về thể chất và hiệu quả không kéo dài được lâu, dễ gây tác dụng phụ, thâm chí ảnh hưởng sức khỏe.

Vì thế, để quá trình giảm cân an toàn nên được diễn ra từ từ và hiệu quả cao nhất, chị em cần xây dưng một thực đơn giảm cân khoa học. Bên cạnh đó, hãy trang bị cho mình những kiến thức đúng và đủ cũng như sự kiên trì, quyết tâm cao để thực hiện nhé.

Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả nhất

Chọn thực phẩm tốt cho thực đơn giảm cân

Để xây dựng thực đơn phù hợp, chị em cần chú ý tới chất lượng của các loại thực phẩm. Bởi nó cũng ảnh hưởng ít nhiều tới quá trình giảm cân của chị em.

Trong thực đơn giảm cân khoa học cần có thực phẩm giàu xơ như rau củ quả, các loại trái cây… vào thực đơn giảm cân của mình. Đồng thời để giảm lượng mỡ thừa, chị em nên lựa chọn các loại thịt trắng giàu protein như thịt gà. Đặc biệt, chị em không nên ăn quá nhiều tinh bột gây tích tụ mỡ thừa. Mỗi ngày, chị em chỉ nên ăn khoảng 500g tinh bột là đủ.

Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả nhất

Lên kế hoạch thực hiện rõ ràng

Chị em cần lên kế hoạch cụ thể để thực hiện thực đơn giảm cân khoa học theo một cách nghiêm túc. Kế hoạch này bao gồm theo dõi số lượng thức ăn hấp thụ mỗi ngày, đưa ra mục tiêu giảm béo và quá trình giảm cân diễn ra như nào. Từ đó, bản thân sẽ chủ động tự điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp nhất với cơ địa của mình. Điều này sẽ giúp kịp thời điều chỉnh lộ trình giảm cân của mình để đạt được hiệu quả một cách nhanh nhất.

2. Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả 

Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả nhất

 

Ngày 1

Sáng: 2 quả trứng luộc, 1 cốc sữa ít béo không đường, 1 quả táo xanh.
Trưa: ½ bát cơm gạo lứt, thịt bò thăn hấp nấm, rau củ luộc.
Tối: Sinh tố cần tây cà rốt, cá áp chảo măng tây, salad rau củ.

Ngày 2

Sáng: 2 lát bánh mì ngũ cốc ăn kèm bơ đậu phộng, sữa chua ít đường và ½ quả táo.
Trưa: ½ bát cơm gạo lứt, tôm hấp, canh cải nấu thịt nạc băm, nước ép dứa.
Tối: 1 củ khoai luộc, rau cải xào nấm và ½ quả ổi.

Ngày 3

Sáng: Bún gạo lứt nấu ức gà, 1 cốc sinh tố cần tây cà chua.
Trưa: ½ bát cơm gạo lứt, ức gà áp chảo súp lơ, canh bầu.
Tối: Salad củ quả, súp tôm rau củ, 1 quả chuối.

Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả nhất

Ngày 4

Sáng: 1 củ khoai nướng, 1 quả trứng luộc, nước ép táo.
Trưa: ½ bát cơm gạo lứt, thịt lợn nạc xào giá, canh rau củ nấu tôm.
Tối: 1 quả trứng luộc, ức gà hấp xì dầu, rau củ luộc và ½ quả lê.

Ngày 5

Sáng: Cháo yến mạch trứng, sinh tố rau củ.
Trưa: ½ bát cơm gạo lứt, thịt bò áp chảo, rau củ nấu tôm, 3 múi bưởi.
Tối: 1 củ khoai, rau cải xào nấm, canh bầu nấu tôm.

Ngày 6

Sáng: Phở lứt nấu tôm cà chua, nước ép cần tây dứa.
Trưa: ½ bát cơm gạo lứt, cá hấp, canh bí nấu thịt bò, ½ quả táo xanh.
Tối: ½ củ khoai, ức gà luộc, rau củ luộc, 1 quả chuối.

Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả nhất

 

Ngày 7

Sáng: 2 lát bánh mì đen ăn cùng thịt xông khói, salad, sữa ít béo không đường.
Trưa: Bò áp chảo măng tây, súp rau củ tôm, salad, 1 quả ổi.
Tối: Cá hồi sốt cà chua, ½ bát cơm lứt, súp lơ luộc, 3 múi bưởi vừa.

3. Thực hiện thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả cần lưu ý gì?

Để quá trình thực hiện thực đơn giảm cân khoa học, đặc biệt với giảm cân sau sinh thì chị em cần lưu ý những điểm sau để mang lại hiệu quả cao cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả nhất

  • Bổ sung thật nhiều nước mỗi ngày, khoảng chừng 2.5 – 3 lít nước hoặc xen kẽ các loại sinh tố từ rau củ để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất thiết yếu.
  • Tuyệt đối sử dụng các thức uống có chất kích thích và độ cồn cao như bia rượu nước ngọt…
  • Hạn chế các món ăn nhanh nhiều dầu mỡ trong thực đơn giảm cân như khoai tây chiên, gà rán, pizza,… Món xào và các loại thực phẩm nhiều chất bột đường.
  • Nên đi ngủ đúng giờ, hạn chế việc thức khuya sẽ khiến cơ thể dễ bị đói và thèm ăn vô độ.
  • Mỗi ngày nên ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng, đã bao gồm giấc ngủ trưa 30 phút.

Ngoài cách giảm mỡ bụng nhờ vào thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả cũng như các bài tập hàng ngày, chị em cũng có thể áp dụng biện pháp massage giảm béo tại các spa làm đẹp uy tín hiện nay. Đây là một phương pháp lấy lại vóc dáng an toàn và hiệu quả đang rất được ưa chuộng mà không cần quá nhiều thời gian hay công sức của chị em mỗi ngày.

Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả nhất

Massage giảm béo chuẩn Nhật kết hợp sóng điện từ RF tại Mama Maia Spa

 

Mama Maia Spa là một trong các spa giảm béo uy tín tại Hà Nội đã giúp hơn 300.000 chị em về dáng nhanh chóng. Quy trình giảm béo của spa được áp dụng kỹ thuật massage giảm béo độc quyền theo tiêu chuẩn Nhật, không xâm lấn, phẫu thuật. Đồng thời kết hợp với kỹ thuật giảm béo hiện đại sử dụng sóng điện từ RF đa cực của Hoa Kỳ, giúp đào thải mỡ nhanh chóng mà không ảnh hưởng sức khỏe của chị em.

Thêm vào đó, Mama Maia Spa còn có những bước hỗ trợ giảm mỡ bụng khác cho chị em như nằm lồng hồng ngoại, đắp bùn cứu từ thiên nhiên để giảm thiểu tối đa lượng calo vào cơ thể và công nghệ tạo form chữ S quyến rũ nhằm giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ sẽ được diễn ra hiệu quả hơn bao giờ hết.

Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả nhất

Đắp bùn cứu và bấm huyệt chuyên sâu tại Mama Maia Spa

Chị Diệp giảm béo sau sinh thành công khi đánh bay vòng eo 100cm nhờ có Mama maia Spa