1023 lượt xem

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng quyết định vóc dáng của mỗi người. Để sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc, đánh bay mỡ thừa cơ thể một cách an toàn, hiệu quả thì bạn cần có cho mình những thực đơn giảm cân không dùng thuốc.

3 Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân hiệu quả

Việc biết được những nguyên tắc bất di bất dịch khi xây dựng thực đơn giảm cân sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, an toàn mà vẫn đảm bảo được chế độ ăn uống khoa học. Dưới đây là 3 nguyên tắc khi lên thực đơn giảm cân mà bạn cần biết:

Nguyên tắc 1: Tổng calo nạp vào luôn nhỏ hơn calo tiêu thụ

Thực đơn giảm cân không dùng thuốc hiệu quả

Tính lượng calo tiêu thụ

Hàm lượng calo nạp vào là chính là lượng calo có được từ thực phẩm sau khi ăn. Còn calo tiêu thụ là lượng calo mà cơ thể sẽ đốt cháy.

Để giảm cân hiệu quả, điều bạn cần làm là ăn ít calo. Khi đó, việc tính hàm lượng calo cần thiết cho cơ thể có ý nghĩa quan trọng để xác định được bạn sẽ cần bao nhiêu calo rồi cắt giảm đi để giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn.

Các chuyên gia cho biết, khi giảm 7700 calo sẽ giúp bạn giảm đi được 1kg. Vì vậy, cần phải giảm 1000 calo mỗi ngày thì cơ thể sẽ giảm được 1kg trong 1 tuần. Tuy nhiên, theo khuyến cáo nếu muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo  sức khỏe thì mỗi tuần bạn chỉ nên giảm 0,45 kg thôi nhé.

Nguyên tắc 2: Hạn chế thực phẩm giàu tinh bột, tăng cường chất xơ và protein

Thực đơn giảm cân không dùng thuốc hiệu quả

Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ

Nên và không nên ăn gì để đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả?

Theo các chuyên gia, người giảm cân nên hạn chế các thực phẩm giàu tinh bột và tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ, protein. Điều này vừa giúp giảm cân vừa đảm bảo sức khỏe.

Có thể bạn chưa biết? 1gr tinh bột sẽ đem đến 4 calo. Do đó, người trưởng thành chỉ cần ăn nguyên 500gr tinh bột là có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày. Ăn quá nhiều tinh bột là nguyên nhân mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Tăng cường thực phẩm giàu protein để đẩy nhanh quá trình giảm cân. Trong 1gr protein có thể cung cấp được 4 calo cho cơ thể. Tuy nhiên, sẽ cần nhiều thời gian hơn để có thể tiêu hóa chất đạm. Chất xơ cũng vậy, bạn nên ăn 25-38gr chất xơ mỗi ngày để giảm cân nhanh.

Nguyên tắc 3: Chia nhỏ các bữa ăn

Thay vì 3 bữa chính một ngày, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn khi xây dựng thực đơn giảm cân của mình. Bởi, khoảng cách giữa 2 bữa chính là khoảng 5 – 6 tiếng, thời gian khá lâu. Nếu phải nhịn ăn trong thời gian này, người thừa cân sau đó sẽ ăn lại rất nhiều. Từ đó, lượng calo họ nạp vào lại quá mức cho phép và gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Gợi ý thực đơn giảm cân không dùng thuốc hiệu quả

Giảm cân không đơn thuần là lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc mà còn giúp đẩy lùi các nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là một số thực đơn giảm cân không dùng thuốc hiệu quả, an toàn mà bạn có thể tham khảo:

Thực đơn giảm cân với khoai lang

Thực đơn giảm cân không dùng thuốc hiệu quả

Giảm cân với khoai lang

Khoai lang là thực phẩm chứa nhiều các vitamin và khoáng chất như: vitamin A, C, D, Kali, chất xơ,… sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hơn nữa, việc ăn kiêng bằng khoai lang còn giúp giảm cân nhanh. Chế biến khoai lang ăn kiêng cũng khá đơn giản như: khoai lang luộc, khoai lang nướng, cháo và soup khoai lang.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong ngày:

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc và 1 hũ sữa chua
  • Bữa trưa: 1 củ khoai nướng 30 phút trước khi ăn trưa
  • Bữa tối: 1 bát soup khoai lang ăn kèm với các món ăn khác

Thực đơn giảm cân với gạo lứt

Thực đơn giảm cân không dùng thuốc hiệu quả

Giảm cân với gạo lứt

Gạo lứt là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng giảm cân của mỗi người. Trong nó chứa hàm lượng chất xơ dồi dào giúp giảm thiểu cảm giác thèm ăn và tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng thực đơn giảm cân với gạo lứt như sau:

  • Bữa sáng: 1 cốc trà xanh, 1 bát cơm gạo lứt và 1 đĩa rau củ luộc
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 lát cá, tôm hấp và rau củ quả
  • Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa rau củ quả luộc và 1 quả táo.

Thực đơn giảm cân với hạt sen

Hạt sen là một trong những loại thực phẩm lành mạnh có công dụng giảm cân hiệu quả. Không chỉ giúp bạn nhanh chóng cải thiện thân hình mũm mĩm mà hạt sen còn rất tốt cho sức khỏe nữa đó.

Gợi ý thực đơn giảm cân với hạt sen:

  • Bữa sáng: 1 bát cháo hạt sen, 1 quả chuối và 1 ly nước ép táo.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm, 1 bát canh hạt sen với rau củ và 1 đĩa rau luộc.
  • Bữa tối: Ăn cơm bình thường và 1 ly chè hạt sen.

Bên cạnh thực đơn ăn kiêng giảm cân đòi hỏi sự kiên trì về thời gian cũng như công sức kể trên, thì để tiết kiệm thời gian hơn thì có thể tham khảo một số liệu pháp giảm béo an toàn khác như massage giảm béo tại các spa giảm béo uy tín.

Mama Maia Spa là một trong những spa giảm béo với kỹ thuật massage giảm béo 100% thực hiện bằng tay kết hợp với bấm huyệt giúp thu nhỏ dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn, đắp bùn cứu giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Đặc biệt còn có phương pháp giảm béo độc quyền bằng máy RF giúp giảm cân tầng sâu hiệu quả, phù hợp với nhiều vùng cần giảm. 

Quy trình giảm béo của Mama Maia Spa

Dùng thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc có thể gây rất nhiều hệ lụy về sức khỏe, vì vậy chị em nên cẩn trọng trong việc lựa chọn phương pháp giảm cân khác an toàn, hiệu quả hơn. Chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn, luôn xinh đẹp và rạng rỡ.