1038 lượt xem

Thực đơn giảm cân với rau luộc rất ít calo, lại chứa nhiều nước và có thành phần chất xơ dồi dào, mang lại hiệu quả giảm béo nhanh. Làm đa dạng chế độ ăn với nhiều loại rau củ khác nhau sẽ giúp bữa cơm không bị ngán.

Những loại rau luộc được khuyến khích nên sử dụng để giảm béo

Phần lớn các loại rau củ đều chứa lượng chất xơ dồi dào, giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế những cơn thèm ăn giữa các bữa. Chất xơ nằm trong đường ruột cũng tạo môi trường cho các loại vi khuẩn đường ruột hoạt động tích cực hơn để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhờ đó hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, đốt cháy calo hiệu quả hơn.

Trung bình một bữa rau luộc chứa từ 40-60 calories giúp giảm cân vì không gây béo khi ăn nhiều, ngược lại còn cung cấp thêm nhiều nước và giúp cho làn da của chị em đẹp hơn.

Trong 100gr rau luộc, một số loại rau được khuyến khích sử dụng trong thực đơn giảm béo bởi hàm lượng calo rất thấp như: Cải xanh luộc (22 calo), bắp cải luộc (24.6 calo), su su luộc (25.5 calo), đỗ luộc (30.8 calo), bông cải xanh luộc (33.7 calo), rau khoai lang luộc (34 calo),  ngọn bí luộc (32.7 calo)…

Thực đơn giảm cân với rau luộc

Rau củ luộc cung cấp ít calo, lại giàu vitamin và chất xơ, là lựa chọn giảm béo tối ưu

Thực đơn giảm cân với rau luộc trong 7 ngày

Chị em nên bổ sung ăn thêm nhiều loại rau luộc trong các bữa chính như bữa trưa và bữa tối để tăng hiệu quả trong quá trình giảm cân. Tuy rằng các món canh, xào, salad cũng được đón nhận, nhưng rau luộc lại chế biến đơn giản nhất, đồng thời giữ được hàm lượng dinh dưỡng khi nấu. Thực hiện thực đơn giảm cân với rau luộc được gợi ý như sau:

Thực đơn giảm cân thứ 2

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc, nước ép bưởi
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, bắp cải luộc chấm nước mắm trứng, cá bống kho tiêu
  • Bữa tối: 1 bát cơm lứt, bông cải xanh và cà rốt luộc, thịt rang hành

Thực đơn giảm cân với rau luộc

Bắp cải luộc rất ngọt, có thể được dùng làm salad nếu chị em muốn đổi món

Thực đơn giảm cân thứ 3

  • Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, nước ép cần tây
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, rau muống luộc, tôm rang, đậu luộc
  • Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt, salad rau củ trộn dầu giấm, thịt bò xào nấm

Thực đơn giảm cân thứ 4

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch thịt băm, 1 cốc sữa hạt
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, bí đỏ luộc, chả trứng bì
  • Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt, su su luộc, ức gà áp chảo

Thực đơn giảm cân với rau luộc

Bổ sung thêm vitamin với bí đỏ luộc, tăng cường thị lực và giảm béo hiệu quả

Thực đơn giảm cân thứ 5

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mỳ nướng nguyên cám và bơ đậu phộng
  • Bữa trưa:1 bát cơm gạo lứt, rau lang luộc, cá sốt cà chua
  • Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt, canh sườn rau củ, trứng rán

Thực đơn giảm cân thứ 6

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc, 1 cốc sữa không đường
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, đỗ luộc, cá kho
  • Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt, bông cải xanh luộc, thịt bò xào cần tỏi tây

Thực đơn giảm cân với rau luộc

Bông cải xanh được rất nhiều chị em lựa chọn cho thực đơn giảm cân với rau luộc

Thực đơn giảm cân thứ 7

  • Bữa sáng: Yến mạch ăn kèm sữa tươi không đường và trái cây
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, đỗ luộc, đậu phụ luộc, thịt rim tiêu
  • Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt, su su luộc luộc, canh bí đỏ ninh sườn

Thực đơn giảm cân Chủ Nhật

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mỳ đen nướng, sốt bơ
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, ngọn bí luộc, thịt xào chua ngọt
  • Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt, rau muống luộc, mực xào cần tỏi tây

Một số lưu ý khi sắp xếp thực đơn giảm cân với rau luộc

Khi bắt tay vào thực hiện thực đơn giảm cân với rau luộc, có một số điều chị em nên nhớ như sau:

  • Không vượt quá mức 400 calories trên mỗi bữa ăn giảm cân với rau luộc
  • Không chỉ dùng mỗi rau luộc, dinh dưỡng cần được cân bằng cả 3 nhóm chất carbohydrate, protein và fat. Trong đó tăng cường ăn rau củ, thịt cá, giảm lượng tinh bột chuyển hóa nhanh
  • Không ăn vặt những món không lành mạnh, có thể thêm bữa phụ với trái cây hoặc các loại hạt khô để cơ thể không mất sức
  • Nước chấm rau luộc trong thực đơn giảm cân nên dùng đơn giản như nước mắm, xì dầu, sốt cà chua.. tránh dùng các loại sốt kem, sốt trừng, mayonnaise giàu calo..
  • Giảm béo với rau luộc cần kiên trì mới đạt được kết quả tốt. Chị em có thể áp dụng thêm phương pháp loại bỏ mỡ thừa như massage giảm béo tại các spa uy tín để thân hình săn chắc hơn

Thực đơn giảm cân với rau luộc

Đa dạng các loại rau củ để thực đơn giảm béo được cung cấp phong phú dinh dưỡng

Phương pháp massage đánh mỡ, bấm huyệt hóa lỏng mỡ chuyên sâu hiện rất phổ biến và được hơn 300.000 chị em đón nhận tại Mama Maia Spa – spa giảm béo top đầu khu vực Hà Nội. Tại đây, những chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp chị em lựa chọn liệu trình phù hợp với mục tiêu giảm cân, loại bỏ mỡ tích tụ dưới da nhanh chóng.

Thực đơn giảm cân với rau luộc

Đánh tan mỡ thừa dưới da với massage giảm mỡ tại Mama Maia Spa

Với 2 phương pháp đánh mỡ thủ công theo kỹ thuật Nhật, massage bấm huyệt thu gọn dạ dày, đắp bùn cứu thải độc, hoặc kết hợp công nghệ tác động vào tận 12cm bên trong, giảm béo không phẫu thuật, an toàn, không xâm lấn, nhiều chị em đã sở hữu thân hình lý tưởng với các số đo chuẩn chỉ sau 1 liệu trình.

Thực đơn giảm cân với rau luộc

Hóa lỏng mỡ tầng sâu với công nghệ hiện đại từ Hoa Kỳ, an toàn không xâm lấn

Thực đơn giảm cân với rau luộc

Chị Diệp giảm tới 10kg và 22cm vòng bụng sau liệu trình giảm béo

Phương pháp giảm béo của Mama Maia Spa xuất hiện trên sóng truyền hình ANTV