1174 lượt xem
Rate this post

Lê là một loại quả có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao mà lượng calo lại thấp. Vậy nên nó là loại quả mà các mẹ bầu nên bổ sung trong thai kỳ. Tuy nhiên bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn lê được không?

Thành phần dinh dưỡng có trong quả lê

tieu-duong-thai-ky-an-le-duoc-khong-mama-maia-spa-1

Lê cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ

Quả lê là một loại quả giàu chất dinh dưỡng, giúp cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cùng chất xơ rất cần thiết cho cơ thể. Thành phần dinh dưỡng được chỉ ra trong 100g quả lê bao gồm:

  • Nước: 86,5g
  • Carbohydrate: 11g, trong đó đường chiếm 10g
  • Chất xơ: 1,6g
  • Protein: 0,2g
  • Chất béo: 0,1g
  • Vitamin C: 12mg
  • Vitamin K: 10mcg
  • Vitamin A: 12mcg
  • Vitamin B1: 0,05mg
  • Vitamin B2: 0,03mg
  • Vitamin B3: 0,2mg
  • Canxi: 14mg
  • Sắt: 0,5mg
  • Magiê: 12mg
  • Mangan: 0,1mg
  • Kali: 170mg
  • Photpho: 13mg

Lê là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và giúp cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón tốt. Lê cũng giàu vitamin C giúp tăng cường đề kháng và chống oxy hóa. Ngoài ra thì lê cũng cung cấp vitamin K, kali và mangan rất tốt cho hệ xương khớp và tim mạch. Vậy tiểu đường thai kỳ ăn lê được không? Hãy cùng tìm hiểu trong phần dưới đây của bài viết!

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn lê được không?

tieu-duong-thai-ky-an-le-duoc-khong-mama-maia-spa-2

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn lê được không?

Câu trả lời cho thắc mắc bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn lê được không chính là có. Lê là loại trái cây có chứa hàm lượng đường thấp, chỉ khoảng 10g trong 100g lê. Ngoài ra thì lê còn giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất vậy nên rất tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi.

Những lợi ích mà lê mang lại cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ:

  • Giảm lượng đường trong máu: chất xơ có trong quả lê sẽ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa đường, từ đó giúp giảm đi lượng đường có trong máu.
  • Tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa: chất xơ đồng thời cũng sẽ giúp cải thiện sức khỏe và hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón.
  • Cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết: lê là nguồn cung cấp các loại vitamin C, K, kali và mangan dồi dào. Những chất dinh dưỡng này đều đóng vai trò rất quan trọng cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Tuy mang lại lợi ích nhưng mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều lê, mỗi ngày mẹ chỉ nên ăn 1-2 quả. Mẹ nên lựa chọn lê chín để ăn, lê chín có vị ngọt dịu hơn và hàm lượng đường cũng thấp hơn. Không nên ăn lê khi đói bởi sẽ làm tăng lượng đường ở trong máu lên đột ngột. Mẹ bầu tiểu đường thai kỳ nên ăn lê sau khi đã ăn các loại thực phẩm giàu protein và chất béo.

Vậy là bài viết đã giúp mọi người giải đáp được thắc mắc bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn lê được không. Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần chú trọng chăm sóc sức khỏe để có một thai kỳ khỏe mạnh. Mẹ có thể tham khảo lựa chọn dịch vụ massage chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa, địa chỉ uy tín với hàng nghìn khách hàng là các mẹ bầu tới sử dụng dịch vụ.

Massage Cho Ba Bau Dung Cach Mama Maia Spa 1

Chăm sóc bà bầu khỏe mạnh, thư giãn tại Mama Maia Spa

Đến với Mama Maia Spa, mẹ bầu sẽ được chăm sóc toàn diện từ đầu tới chân với quy trình bao gồm 15 bước. Các bước massage bầu, bấm huyệt chuẩn kỹ thuật Nhật Bản giúp mẹ giảm đau nhức, thổi bay đau mỏi trên cơ thể, cho mẹ cảm giác thư giãn tuyệt đối. Ngoài ra, liệu trình đi đá nóng kết hợp ngâm chân thảo dược giúp mẹ đả thông kinh lạc, có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Quy trình chăm sóc mẹ bầu khỏe mạnh, rạng rỡ tại Mama Maia Spa: