1333 lượt xem

Lão hóa da, cơ thể không còn dẻo dai như trước nhất là vóc dáng thay đổi với lớp mỡ bụng ngày càng nhiều là những vấn đề thường gặp phải ở chị em phụ nữ khi bước qua tuổi trung niên.

Ngoài 40 tuổi, tại sao phụ nữ thường bị béo bụng


Ngoài tuổi 40 cũng là thời điểm đánh dấu người phụ nữ bước vào độ tuổi mãn kinh. Thời kỳ này khiến hàm lượng estrogen trong cơ thể người phụ nữ giảm mạnh. Bởi vậy nên dù chị em có thân hình đầy mơ ước thì từ giai đoạn mãn kinh trở đi thì vóc dáng cũng có thể chuyển thành “eo bánh mì”.

Bên cạnh đó, lượng testosteron cũng giảm khiến bạn bị mất khối cơ, làm chậm chuyển hóa, khó xử lý lượng carbohydrat đơn giản, dẫn đến tích tự mỡ thừa. Một nghiên cứu khác cho thấy, hoormone thay đổi trong thời kỳ mãn kinh khiến giấc ngủ của bạn thay đổi. Điều này làm các tế bào chất béo kích hoạt cortisol – một loại hormone stress dẫn tới tích tụ mỡ thừa ở bụng.

Giam Can Cho Phu Nu Tuoi Trung Nien 1

Dưới đây là tổng hợp các cách giảm béo cho phụ nữ tuổi trung niên giúp chị em sớm lấy lại tự tin về vóc dáng và cũng tránh được một số nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bản thân.

Các bài tập thể dục giảm cân cho phụ nữ tuổi trung niên


Tập thể dục là một trong những cách hiệu quả giúp chị em ở độ tuổi trung niên nên thực hiện để lấy lại vóc dáng thon gọn và đảm bảo sức khỏe. Chị em có thể chọn các bài tập phù hợp với thể trạng và sở thích cá nhân.

Giảm cân bằng cách đi bộ
Theo thống kê, những người phụ nữ dành thời gian đi bộ 1 giờ hàng tuần và tiêu thụ khoảng 1500 kalo mỗi ngày có thể giảm hơn 11kg mỗi năm.

Phu Nu Tuoi Trung Nien Di Bo

Tư thế tốt nhất khi đi bộ là giữ thẳng người sao cho trọng lượng cơ thể dồn lên hai chân, mắt nhìn thẳng phía trước, cằm giữ thẳng, bước đi chậm rãi, nhẹ nhàng và chắc chắn. Đi bộ là môn thể thao không phải sử dụng nhiều đến năng lượng lại có tác dụng bảo vệ sức khỏe, tránh hiện tượng giảm cân nên đây là phương pháp tập luyện thích hợp đối với phụ nữ tuổi trung niên.

Đi xe đạp – bài tập thể dục cực tốt cho phụ nữ trung niên
Đi xe đạp giúp chị em có thể tăng cường tuần hoàn giúp mang oxy và chất dinh dưỡng tới tế bào da hiệu quả hơn, giúp giảm các vết nhăn và tăng tốc quá trình hàn gắn những tổn thương ở da, giúp trút bỏ các yếu tố gây stress và điều đặc biệt là khi đạp xe cũng là lúc chị em đang thực hiện loại bỏ lớp mỡ thừa, cân nặng còn dư trong cơ thể.

Phụ nữ tuổi trung niên mỗi lần nên chỉ đạp khoảng 30 phút hoặc có thể hơn tùy vào sức khỏe từng người, không nên quá gắng sức. Nếu cảm thấy mệt mỏi, chị em cần phải ngưng tập luyện, chỉ tập lại khi cơ thể đã ổn định và tập trung khoảng thời gian ngắn hơn.

Các bài tập Yoga tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân
Yoga có rất nhiều công dụng đặc biệt là giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở bụng và đùi, giúp chị em sớm lấy lại vóc dạng gọn gàng, thon thả. Ngoài ra yoga còn là phương pháp tập có khả năng phát triển sức mạnh cốt lõi, tăng cường cơ bắp, giúp cơ thể dẻo dai, các khớp xương khỏe và kéo dài tuổi thanh xuân.

Tap Yoga De Giam Beo Cho Ohu Nu Tuoi Trung Nien

Những lưu ý dành cho chị em khi chọn tập Yoga giảm cân:

  • Không tùy tiện tập yoga. Tập yoga theo sự hướng dẫn của các giảng viên để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.
  • Để đạt kết quả như mong muốn, nên tập thường xuyên để duy trì sức khoẻ toàn diện. Mỗi ngày nên tập 1 tiếng đồng hồ chia đều ra buổi sáng và buổi tối trước các bữa ăn.
  • Tập yoga phải đi từ cơ bản đến phức tạp, vì vậy kiên trì tập 5-6 tháng sẽ cho kết quả mỹ mãn. Người tập nên ngồi thiền, bất động, im lặng, tay và chân khoanh lại, đầu óc không vướng bận gì, cơ thể được nghỉ ngơi…


Ngoài ra còn có các bài tập khác như thể thao bơi, đánh bóng chuyền,… là những bài tập phù hợp để chị em giảm cân hiệu quả.

Thực đơn giảm cân cho tuổi trung niên

Tập luyện gắn liền với chế độ ăn uống khoa học thì chị em mới sớm lấy lại được vóc dáng như mong muốn. Lẽ đương nhiên, mỡ không tự dung có, nó được hình thành và tích tụ bởi lối sống thiếu khoa học, thiếu tính lành mạnh.

Nên và chỉ nên sử dụng các loại thực phẩm và rau quả tươi. Các loại thực phẩm tươi không chỉ mang lại dưỡng chất cần thiết nuôi sống cơ thể, đồng thời ngăn ngừa các tật bệnh liên quan.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần nạp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Nên uống khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày để có một làn da khỏe, cùng vóc dáng thon thả.

Giảm béo hiệu quả, an toàn tại Maia Spa & Care


Giảm cân là điều cần thiết nhưng nếu trong quá trình giảm cân chị em thực hiện sai quy trình, không có người hướng dẫn cụ thể thì kết quả thu được sẽ thấp, khiến tốn thời gian, tiền bạc và công sức.

Lúc này, tốt nhất chị em có thể tin tưởng các dịch vụ giảm cân hiệu quả, an toàn ở Spa uy tín, chất lượng; MaiA Spa là lựa chọn thích hợp. Với phương pháp giảm béo của Nhật Bản, MaiA Spa cam kết đem đến dịch vụ tốt nhất cho mẹ với các ưu điểm:

  • Phương pháp an toàn, hiệu quả rõ rệt, chỉ trong thời gian ngắn khách hàng có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, tự tin gặp bạn bè, người thân.
  • Đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật viên chăm sóc dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình, thân thiện.
  • Chi phí hợp lý với nhiều gói dịch vụ đa dạng; khách hàng sẽ được tư vấn bởi các chuyên gia đầu ngành để chọn được liệu trình thích hợp nhất.
  • Không gian sang trọng, trang thiết bị hiện đại, cách phục vụ chuyên nghiệp giúp khách hàng có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn thật sự.


Trên đây là các cách giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, đánh bật vùng eo ngấn mỡ khi ngoài 40 tuổi. Tốt nhất chị em nên áp dụng đủ cả 3 cách, chọn Spa uy tín, áp dụng chế độ ăn uống khoa học, tập luyện nghiêm túc thì chắc chắn trong thời gian ngắn, bạn sẽ có được vòng 2 săn chắc với cân nặng như ý muốn.

Maia Spa & Care – trung tâm chăm sóc và trị liệu giảm béo, massage, trẻ hóa da, chăm sóc bầu và sau sinh bằng phương pháp Nhật Bản.Vui lòng gọi đến số 0966 31 32 36 để được tư vấn miễn phí về dịch vụ.Facebook: https://www.facebook.com/maiaspacare/