1082 lượt xem

Những bài tập giảm cân nhanh như Plank, Squat, hít đất… khá đơn giản và có thể dễ dàng thực hiện tại nhà? Điều này đúng, nhưng chưa đủ, bởi việc tập sai động tác sẽ gây ảnh hưởng xấu tới vóc dáng và sức khỏe. 

Plank – Bài tập giúp giảm béo bụng hiệu quả

Bai Tap Chong Khuyu Tay Giam Mo Bung Duoi

Plank là bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả tưởng chừng như rất dễ thực hiện, tuy nhiên nó lại yêu cầu độ chính xác đến từng chi tiết nhỏ. Chỉ cần sai tư thế tay, chân hay mông sẽ nhanh chóng khiến bạn bị mỏi mệt, không thể thực hiện đúng cường độ và thời gian nên ảnh hưởng đến kết quả tập luyện.

Tư thế sai 1: Mông nhấc quá cao

Tư thế mông nhấc quá cao so với cơ thể làm cho phần bụng không chịu được sức ép, cơ đùi không đủ căng và làm giảm khả năng đốt cháy mỡ thừa.

Tư thế sai 2: Cánh tay không vuông góc

Khi cánh tay không vuông góc với sàn sẽ không đem lại kết quả tốt. Ở động tác này, bắp tay và vai không được kéo căng, không chịu nhiều lực tác động khiến các cơ kém săn chắc. Sau khi tập xong, bạn cũng dễ bị cảm giác đau nhức vai kéo dài.

Tư thế đúng

Bài tập Plank đúng tư thế là bạn cần chú ý đến vị trí của vai, mông và lưng. Mông và vai thẳng hàng đầu giữ thẳng nhìn về phía trước. 2 tay chống xuống sàn và tạo thành 1 góc 90 độ. Lưng và chân tạo với nhau thành 1 đường thẳng, 2 chân khép lại để thẳng và kéo căng cơ.

Squat – Bài tập giúp giảm cân nhanh

Ngoi Xom 555x537

Squat – động tác mang lại vòng 3 quả táo căng tròn đầy hấp dẫn và vòng eo quyến rũ. Tuy nhiên, không ít người đã tập động tác này sai mà không hề hay biết.

Tư thế sai 1: Mông không đẩy về sau, đồi gối trùng quá nhiều về phía trước

Khi tập sai, cơ mông của bạn sẽ không được kéo căng và phải chịu nhiều lực tác động. Chính điều này đã làm cho quá trình giảm cân bị ảnh hưởng rất nhiều. Đồng thời, cũng chính là nguyên nhân khiến bạn tập Squat thấy rất mệt mà hiệu quả không như ý.

Tư thế sai 2: Đầu gối chạm gần vào nhau

Khi bạn gập người, 2 đầu gối trùng xuống và chạm gần vào nhau. Mặc dù việc này cũng làm cơ đùi của bạn được kéo dãn nhưng lại khiến bạn dễ bị đau và mỏi sau khi tập.

Tư thế đúng

Tư thế squat đúng là vai, lưng và mông tạo thành với nhau 1 đường chéo. Bụng hóp và ngực hơi ưỡn về phía trước sao cho 2 đầu gối không chạm nhau. 

Hít đất giúp giảm cân hiệu quả

Giam Mo Bung 4

Hít đất là động tác quen thuộc với bất kì ai luyện tập thể dục thể thao. Đây cũng chính là tập khiến bạn khá dễ bị mắc các lỗi cơ bản sau.

Tư thế sai: 2 tay khuỳnh ra ngoài, hạ tay không đủ thấp

Khi bạn đặt 2 tay sai tư thế, toàn bộ cơ thể không hạ thấp và dồn đủ trọng lực vào tay, cơ ngực và bụng. Việc này sẽ làm lãng phí thời gian tập của bạn khi các bó cơ không có độ săn chắc và mỡ thừa chưa bị đánh tan.

Tư thế sai 2: Lưng không thẳng 

Điều này khiến vòng 2 và cơ đùi của bạn không có sự thay đổi dù bạn vẫn chăm chỉ tập luyện.

Tư thế đúng

Nằm sấp, 2 tay rộng ngang vai và chống vuông góc với sàn. Hạ thấp cơ thể hết cỡ xuống sàn nhưng không để ngực chạm sàn và toàn bộ các cơ được kéo căng ra.

Đừng để mình nằm trong số những người tự tập tại nhà bị sai 3 bài tập giảm cân nhanh ở trên nhé. Tập luyện đều thôi chưa đủ, đúng và chính xác mới là điều quan trọng.