1131 lượt xem
5/5 - (9 bình chọn)

Đau xương chậu sau sinh là vấn đề nhiều chị em gặp phải và gây nên nhiều ảnh hưởng tới việc sinh hoạt hằng ngày. Trong bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho mẹ top 3 bài tập giảm đau xương chậu sau sinh.

1. Bài tập giảm đau xương chậu sau sinh – Tư thế cây cầu

top-3-bai-tap-giam-dau-xuong-chau-sau-sinh-mama-maia-spa

Bài tập yoga tư thế cây cầu giúp giảm đau xương chậu sau sinh

Tư thế cây cầu là một bài tập yoga giúp tăng cường sức mạnh vào phần cơ mông, bụng và gân kheo. Nếu như mẹ thực hiện đúng động tác, bài tập này sẽ có tác dụng giúp giảm đau thắt lưng, đau xương chậu sau khi sinh.

Cách thực hiện:

  • Mẹ nằm ngửa thân người trên sàn nhà, hai tay đặt dưới mông sau đó co đầu gối lại sao cho lòng bàn chân chạm mặt đất.
  • Siết chặt phần cơ bụng và cơ mông trước khi thực hiện đẩy người lên.
  • Nâng hông lên cao tạo thành một đường thẳng từ đầu gối tới vai.
  • Siết chặt cơ vùng lõi và đồng thời hít thở sâu vào.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 20-30 giây rồi từ từ hạ người về lại vị trí ban đầu.
  • Mỗi lần mẹ thực hiện lặp lại động tác này ít nhất 10 lần.

2. Bài tập yoga tư thế chim bồ câu

top-3-bai-tap-giam-dau-xuong-chau-sau-sinh-mama-maia-spa

Bài tập giảm đau xương chậu sau sinh – Tư thế chim bồ câu

Tư thế chim bồ câu là một động tác yoga trung cấp giúp làm giảm cơn đau xương chậu sau khi sinh cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt là bài tập giảm đau xương chậu sau sinh này còn là một phương pháp giảm stress và căng thẳng.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng tư thế chó úp mặt bằng cách chống hai tay cùng chân lên trên thảm tập, sau đó để cơ thể thành một hình chữ V ngược, mắt nhìn thẳng xuống phía dưới.
  • Từ tư thế chó úp mặt mẹ hãy đưa chân trái lên duỗi thẳng về phía sau và nâng lên cao cho tới khi chân và lưng thành một đường thẳng.
  • Co chân lại, gập đầu gối và đặt phần chân trái xuống sàn nhà đồng thời chân bên phải và mông hạ sát xuống sàn nhà.
  • Tay chống thẳng hai bên người sau đó ngửa lưng về phía sau để kéo căng cơ lưng.
  • Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30-60 giây sau đó nâng chân trái lên và đưa người về tư thế ban đầu.

3. Bài tập tư thế rắn hổ mang giúp giảm đau xương chậu sau sinh

top-3-bai-tap-giam-dau-xuong-chau-sau-sinh-mama-maia-spa

Bài tập tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang là một bài tập đơn giản và dễ thực hiện giúp mẹ sau sinh giảm đau lưng, cổ, bụng và phần xương chậu rất tốt. Mẹ có thể luyện tập hàng ngày vào khoảng thời gian rảnh rỗi để cơ thể trở nên dẻo dai và giảm bớt đi căng thẳng.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp thân người trên thảm trải yoga, sau đó duỗi chân ra phía sau sao cho mũi bàn chân chạm mặt sàn. Hai tay thả lỏng, duỗi dọc theo thân người.
  • Chống hai tay lên mặt sàn rồi sử dụng lực từ bàn tay từ từ đẩy phần thân trên lên.
  • Tiếp tục sử dụng lực để nâng đẩy phần thân trên lên cho tới khi cơ thể được kéo căng. Kéo vai ngược về phần sau và giữ hông thật chặt.
  • Giữ nguyên tư thế ở trong 15-30 giây sau đó lặp lại bài tập 3-5 lần và tùy theo sức lực của mẹ.

Qua bài viết thì mẹ đã bỏ túi cho mình 3 bài tập giảm đau xương chậu sau sinh. Thời gian sau khi sinh, để giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục lại thì mẹ cần được nghỉ ngơi cũng như chăm sóc cơ thể thật tốt. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mama Maia Spa, địa chỉ uy tín hàng đầu đã được hơn 300 nghìn khách hàng tại Hà Nội chọn lựa.

Spa chăm sóc sau sinh Hà Nội uy tín được MC Minh Trang lựa chọn

Mama Mai Spa, cơ sở chăm sóc sau sinh uy tín hàng đầu tại Hà Nội

Đến với Mama Maia Spa, mẹ sẽ được chăm sóc từ đầu tới chân với quy trình toàn diện bao gồm các bước massage, bấm huyệt chuẩn kỹ thuật của Nhật giúp mẹ thư giãn, giảm đau nhức trên cơ thể. Mẹ còn lấy lại được làn da rạng rỡ sau sinh với quy trình chăm sóc da với các bước tẩy tế bào, xông hơi, đắp mặt nạ,… Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể tham khảo dịch vụ massage giảm béo tại Mama Maia Spa nếu như muốn giảm cân sau sinh lấy lại vóc dáng thon gọn.

Spa Cham Soc Sau Sinh Ha Noi Uy Tin Duoc Mc Minh Trang Lua Chon Mama Maia Spa 3

Cach Cham Soc Da Cho Ba Bau Sau Sinh Giam Nam Mama Maia Spa3

Chăm sóc sau sinh toàn diện giúp chị em nhanh chóng hồi phục

Quy trình chăm sóc sau sinh 120 phút tạu nhà của Mama Maia Spa: