1208 lượt xem

Tết sắp đến rồi, làm sao để giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả đây? Nếu vẫn còn đang loay hoay chưa tìm ra giải pháp triệt tiêu mỡ thừa thì hãy tham khảo bài viết sau đây.

Dưới đây là 5 bài tập trước khi đi ngủ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất:

Vặn mình 

Van Minh Giam Mo Bung 555x314

Là bài tập giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả. Cùng với việc tác động trực tiếp vào vòng eo, bài tập vặn mình còn giúp cho cột sống dẻo dai hơn. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy dành ra 15 phút luyện tập và có được giấc ngủ sâu và ngon hơn nhé.

Cách thực hiện: Nằm thẳng người, 2 tay dang rộng. Nâng đùi lên vuông góc với bụng, phần cẳng chân vuông góc với đùi. Tiếp theo, giữ nguyên phần thân trên, phần thân dưới nghiêng về bên trái và chạm vào mặt đất. Thực hiện xoay người lại và nghiêng tiếp sang phải. Cứ như thế, lặp lại động tác này 10 – 15 lần, nghỉ giữa hiệp tầm 20 – 30s. Sau đó, tăng dần tốc độ xoay người nếu bạn đã thực hiện quen tư thế này để mỡ thừa được đào thải nhanh chóng.

Tư thế cuộn người 

Paschimottanasana Yoga 555x298

Không chỉ giảm mỡ bụng hiệu quả, tư thế này còn giúp triệt tiêu nhiều vấn đề dạ dày như: khó tiêu và táo bón.

Cách thực hiện: Nằm ngửa, gập đầu gối lại đồng thời dùng tay ôm lấy đầu gối, hít vào. Tiếp theo, ôm đầu gối đè lên bụng và thở ra. Sau đó hít vào, chân di chuyển ra xa bụng.  Lặp lại động tác trong 8-10 nhịp thở, nghỉ ngơi trong 20 – 30s rồi thực hiện tiếp trong 15 phút để giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Đá chân trên không

Động tác này là “cứu tinh” giúp bạn giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Vì thế, chỉ cần chăm chỉ thực hiệu bài tập này trong 15-20 phút mỗi ngày trước khi ngủ bạn sẽ nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn, vạn người mê.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn nằm duỗi thẳng người trên sàn, 2 tay khép sát vào người, lòng bàn tay úp. Nâng chân trái lên cao mũi chân hướng thẳng và chân phải giữ nguyên. Sau đó, hạ chân trái xuống, đổi sang nâng chân phải. Thực hiện động tác này liên tục và kết hợp hít thở đều. 

Gập bụng

Tap Gap Bung

Gập bụng là một trong bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn nên tập trước khi đi ngủ. Bạn có thể dễ dàng thực hiện ở bất cứ đâu, bằng việc tác động trực tiếp vào phần bụng để “là phẳng” bụng béo. 

Chống chân lên tường

Bài tập sẽ giúp cơ thể được thư giãn, tăng tuần hoàn máu và cải thiện vóc dáng hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện bài tập này tại nhà hay trong giờ nghỉ trưa ở văn phòng. Đây được xem là cách giảm mỡ bụng hiệu quả và đơn giản phù hợp với mọi đối tượng. 

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn nằm trên giường hoặc sàn nhà ở cạnh tường. Đặt phần mông áp sát vào tường và hướng mặt ra ngoài. Tiếp theo, gác hai chân thẳng lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường. Sau đó, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được. Giữ yên tư thế và thở đều. Nằm thư giản trong 10 – 15 phút. Hãy thực hiện động tác này mỗi ngày để giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.