1157 lượt xem

Ai cũng có thể bị béo bụng, từ người thừa cân tới những người gầy hay những người ngồi nhiều ít vận động. Vì sao lại vậy và cách khắc phục như thế nào? 

Giam Beo

Theo các chuyên gia, để đánh giá chính xác một người là gầy hay béo thường dựa vào chỉ số BMI. Được hiểu là chỉ số cân nặng/chiều cao x chiều cao. Với người bình thường BMI dao động trong khoảng 18,5-24,9.

Để biết được vòng 2 của bạn có nhiều mỡ hay không, chúng ta cần biết tỷ lệ vòng eo/ vòng mông. Tỷ lệ thông thường là 0,72. Nếu lớn hơn con số này là vòng 2 của bạn lớn hơn bình thường.

Không ít trường hợp người thì gầy nhưng mỡ thừa lại tích tụ nhiều ở vùng bụng. Điều này khiến thân hình của bạn kém cân đối gây mất thẩm mỹ.

Nguyên nhân của người gầy nhưng vẫn béo bụng

Chế độ ăn uống kém khoa học

Nuoc Ngot Nuoc Co Gas Can Tranh Khi Giam Can 555x369

Nhiều người gầy nên có tâm lý chủ quan, nghĩ rằng mình có thể thoải mái ăn uống. Tuy nhiên đây lại chính là yếu tố hàng đầu gây béo bụng. Bên cạnh đó, nhiều người còn thoải mái dung nạp những thực phẩm: chiên rán, nước ngọt có ga, thực phẩm nhiều muối,…. một trong những nguyên nhân khiến vòng 2 quá khổ.

Ngồi nhiều và ít vận động

Gay Ma Van Beo Bung 555x421

Cuộc sống hiện đại khiến bạn ngại vận động hơn, nhất là nhân viên văn phòng. Việc ngồi nhiều nhưng lại ít vận động khiến cơ thể tiêu hao ít năng lượng hơn và mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều hơn.

Rối loạn chuyển hóa chất béo

Quá trình chuyển hóa chất béo của bạn bị thay đổi vì lý do nào đó. Điều này khiến chất béo được tiêu hao ngày càng ít đi. Đông thời, lại có xu hướng tích tụ nhiều hơn. 

Giải pháp khắc phục

Chế độ ăn uống ké khoa học và ít vận động, tập luyện,… là nguyên nhân hàng đầu khiến vòng 2 của bạn kém thon gọn. Cho nên, điều đầu tiên bạn cần làm là thay đổi chế độ ăn uống một cách khoa học hơn và có một chế độ sinh hoạt, tập luyện đều đặn.

Tăng cường protein và chất xơ

Rau Cu Giam Mo Bung 555x358

Để giảm thiểu tình trạng béo bụng, hãy tăng cường bổ sung thực phẩm có nhiều protein và chất xơ. Nhóm thực phẩm này sẽ giúp bạn ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ thừa vùng bụng và ở các bộ phận khác.

Ngoài ra, bạn cần nên hạn chế tinh bột và dầu mỡ động vật – kẻ thù của vòng 2. Tuy nhiên, do bạn thuộc tạng người gầy nên không được nhịn ăn hay ăn kiêng thiếu chất. Hãy đảm bảo đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Tập luyện Cardio

Cardio là bộ môn “đốt mỡ thần thánh” cho những người bận rộn. Hãy tự lên cho mình một kế hoạch tập luyện và thực hiện một cách đều đặn. Đồng thời, tập luyện toàn thân thay vì chỉ tập nguyên ở vùng bụng.

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

Để giúp giảm béo bụng, bạn nên tăng cường vận động đi lại trong quá trình làm việc giúp cho máu lưu thông tốt hơn và năng lượng dư thừa nhanh chóng được tiêu hao.