1007 lượt xem

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân hiệu quả dù đã nỗ lực áp dụng nhiều phương pháp. Trong đó, phải kể tới các nguyên nhân phổ biến là: chế độ dinh dưỡng kém khoa học, không uống đủ nước, ngủ không ngon giấc,…

Không sát sao với thực đơn giảm cân

Nhung Ly Do Khong The Giam Can Mama Maia Spa 1

Muốn giảm cân thành công, trước tiên bạn cần nắm rõ hàm lượng calo mình nạp vào và tiêu thụ mỗi ngày. Để nắm được chính xác được hàm lượng đó, bạn cần theo dõi thực đơn hàng ngày. Bởi những người không biết mình ăn bao nhiêu trong một ngày sẽ rất khó giảm cân. 

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ rằng, việc theo dõi sát sao chế độ ăn uống sẽ giúp giảm cân nhanh và hiệu quả. Nhất là những người sử dụng nhật ký thực phẩm hay chụp ảnh bữa ăn của mình sẽ luôn giảm cân nhiều hơn so với những người không thực hiện việc này.

Uống không đủ nước

Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, hãy uống đủ nước. Trong một nghiên cứu thực hiện trong 12 tuần đã đưa ra kết luận, người uống nửa lít nước 30 phút trước bữa ăn đã giảm số cân nặng nhiều hơn 44% so với những người không uống. Thêm vào đó, uống nước còn giúp tăng lượng calo được đốt cháy lên 24 – 30% trong khoảng 1,5 giờ.

Ăn vặt quá nhiều

Khi ăn vặt quá nhiều sẽ làm bạn không thể kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Đồng thời, hầu hết các món ăn vặt đều không hề tốt cho sức khỏe và cân nặng.

Đặt mục tiêu quá cao

Nhung Ly Do Khong The Giam Can Mama Maia Spa 2

Giảm cân là cả một quá trình, do đó nếu bạn đặt mục tiêu giảm nhiều cân trong thời gian ngắn sẽ rất khó có thể đạt được. Vừa khiến cơ thể mệt mỏi vì phải ép cân, vừa khiến tinh thần uể oải vì không đạt được kết quả mong muốn. Cách tốt nhất là bạn nên đặt những mục tiêu ngắn hạn để có thể hoàn thành từng bước một và có kết quả giảm cân lâu dài, bền vững.

Không bổ sung đủ protein

Nhung Ly Do Khong The Giam Can Mama Maia Spa 3

Đạm là một trong những dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nếu hàm lượng protein chiến 25 – 30 % tổng năng lượng nạp vào thì cơ thể có thể đốt cháy 80 – 100 calo mỗi ngày. Hơn nữa, chất đạm cũng giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm cân nhanh.

Nạp vào cơ thể thực phẩm không nguyên chất

Những thực phẩm được chế biến ở dạng thô nhất có thể sẽ giữ nguyên dưỡng chất, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp đảm bảo cân nặng. Việc sử dụng quá nhiều dầu mỡ khi chế biến hoặc sử dụng nhiệt độ cao có thể làm biến tính các enzyme và gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hoá.

Ngủ không ngon giấc

Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe thể chất, tinh thần và trọng lượng cơ thể chính là giấc ngủ. Một số nghiên cứu cho thấy ngủ không ngon giấc là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh béo phì. Người lớn và trẻ em có giấc ngủ kém có nguy cơ bị béo phì cao, cụ thể: người lớn 55% và trẻ em là 89%.

Trên đây là một số lý do phổ biến khiến việc giảm cân của chị em không hiệu quả. Hãy lưu ý và thay đổi thói quen xấu khi giảm cân để sớm lấy lại được thân hình mà mình mong muốn. Chúc chị em thành công trên hành trình giảm béo của mình!