1029 lượt xem

Nếu các mẹ chưa biết “Yoga cho bà bầu tập như thế nào?” thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết được phương pháp tập luyện và lợi ích mà yoga đem lại.

Lợi ích của việc tập yoga cho bà bầu

Yoga cho bà bầu là chuỗi các động tác khoa học, thích hợp theo từng giai đoạn của thai kỳ. Những động tác này giúp mẹ bầu cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng, hạn chế mệt mỏi, đau nhức. Việc tập luyện còn là giải pháp hữu ích giúp mẹ có tâm trạng thoải mái, sảng khoái, giải tỏa lo lắng.

Yoga cho bà bầu tập như thế nào?

Đối với mẹ bầu:

  • Yoga giúp tăng sự linh hoạt, dẻo dai cho cơ bắp và các dây chằng, làm giảm tình trạng chuột rút, đau nhức cơ xương
  • Giúp cân bằng nội tiết cơ thể, điều hòa quá trình lưu thông máu, giúp mẹ bầu hạn chế bị giữ nước, phù nề
  • Yoga cho bà bầu giúp giải tỏa stress, căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi, giảm nguy cơ bị trầm cảm khi mang thai
  • Cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch giúp mẹ bầu tăng cường sức khỏe
  • Cải thiện giấc ngủ cho mẹ bầu, giúp mẹ bầu có giấc ngủ chất lượng hơn
  • Yoga cho bà bầu giúp kiểm soát tốt cân nặng khi mang thai, tránh tăng cân nhiều
  • Hoạt động khớp háng dễ dàng hơn, thuận tiện cho quá trình chuyển dạ
  • Ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao, tiền sản giật cho bà bầu và giảm nguy cơ sinh non.

Đối với thai nhi

  • Yoga cho bà bầu giúp em bé khi sinh ra được khỏe mạnh, cân nặng đạt chuẩn, thông minh, phát triển toàn diện
  • Chức năng não bộ được hoàn thiện ngay khi bé còn trong bụng mẹ, hạn chế tối đa những tổn thương đến thai nhi
  • Yoga cho bà bầu còn giúp lượng oxy lưu thông qua nhau thai đến thai nhi dễ dàng hơn
  • Giúp gắn kết tình mẹ con.

3 động tác yoga cho bà bầu tốt cho sức khỏe

Bài tập yoga cánh bướm

Yoga cho bà bầu tập như thế nào?

Động tác yoga cách bướm cho bà bầu áp dụng vào 3 tháng đầu thai kỳ.

  • Bước 1: Mẹ bầu ngồi vững trên sàn hoặc thảm tập, hai chân duỗi thẳng phía trước, hai tay chống xuống sàn ngay phía sau hông để giữ thăng bằng cơ thể
  • Bước 2: Từ từ gập đầu gối đưa hai lòng bàn chân úp vào nhau, kéo hai chân càng về phía gần hông càng tốt
  • Bước 3: Tay nắm bàn chân rồi di chuyển khớp gối lên xuống 20 nhịp.

Thực hiện động tác Yoga cho bà bầu này từ 3-5 lần.

Bài tập lưng mèo

Yoga cho bà bầu tập như thế nào?

Bài tập lưng mèo là động tác Yoga cho bà bầu vào 3 tháng giữa thai kỳ

  • Bước 1: Mẹ bầu đứng hai chân dang rộng bằng vai, từ từ chùng gối xuống hai tay đặt lên đùi
  • Bước 2: Từ từ hít vào, vươn ngực về phía trước và hướng mắt nhìn lên trên, giữ trong vòng 3 giây. Sau đó, mẹ bầu thở ra, co lưng lại, mắt nhìn về hướng bụng, giữ nguyên trong vòng 3 giây.

Động tác Yoga cho bà bầu này thực hiện từ 3-5 lần trong mỗi lần tập.

Bài tập yoga nghiêng lườn

Yoga cho bà bầu tập như thế nào?

Bài tập nghiêng lườn là động tác Yoga cho bà bầu mang lại nhiều lợi ích và được thực hiện vào 3 tháng giữa thai kỳ.

  • Bước 1: Mẹ bầu ngồi khoanh chân trên sàn, từ từ đưa chân phải sang ngang, chân trái gập
  • Bước 2: Mẹ hít vào, đưa tay sang ngang. Thở ra, tay phải cầm vào ngón chân cái của chân phải. Sau đó, mẹ kéo nghiêng người sang bên phải, tay trái kéo dãn theo chân để làm sao cho phần cơ ngực đẩy lên trên. Mẹ giữ tư thế trong 3 giây.
  • Bước 3: Hãy hít vào, đẩy người ngồi dậy đưa hai tay sang ngang. Sau đóm mẹ thở ra, kéo nghiêng về phía bên trái, chống phần từ khuỷu tay xuống sàn, tay phải kéo dãn theo thân. Giữ tư thế trong vòng 3 giây.
  • Bước 4: Mẹ hít vào, đẩy người ngồi dậy đưa hai tay sang ngang. Thở ra, trở về vị trí ban đầu. Mẹ bầu làm tương tự với chân còn lại, thực hiện bài tập 3-5 lần trong mỗi lần tập.

Bên cạnh việc luyện tập yoga nhẹ nhàng, để giảm đau nhức và được chăm sóc tốt hơn, bài bản hơn, mẹ bầu có thể lựa chọn spa chăm sóc bầu uy tín. Mama Maia Spa là spa massage bầu tại Hà Nội được hơn 300.000 khách hàng lựa chọn. Trong đó có nhiều người nổi tiếng như: MC Minh Trang, DV Huyền Sâm, MC Phương Mai…

Mama Maia Spa có hai hình thức massage bầu là massage chăm sóc bầu tại nhà và massage bầu tại spa. Cả hai hình thức này đều bao gồm quy trình chăm sóc, massage, bấm huyệt và trị liệu bầu chuẩn Nhật Bản giúp mẹ bầu hoàn toàn được thư giãn, giải tỏa đau nhức, phù nề hiệu quả. Với dịch vụ chăm sóc bầu tại nhà, chuyên viên sẽ đến tận nhà với đầy đủ dụng cụ thiết yếu để chăm sóc cho mẹ bầu. Quy trình tại nhà và tại spa đều không có nhiều khác biệt, chuyên viên đều tay và tận tình, giúp mẹ bầu luôn có cảm giác thư thái nhất.

Yoga cho bà bầu tập như thế nào?

Yoga cho bà bầu tập như thế nào?

Yoga cho bà bầu tập như thế nào?

Một số bước massage bầu tại Mama Maia Spa Hà Nội

Đến đây, các mẹ đã nắm được các động tác Yoga cho bà bầu. Chúc các mẹ mạnh khỏe để thai nhi phát triển toàn diện.