1083 lượt xem
5/5 - (1 bình chọn)

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, và chế độ dinh dưỡng của mẹ sau sinh cũng được quan tâm để tránh làm mất sữa mẹ. Nếu mẹ đang chưa biết bà đẻ ăn sả được không, có bị mất sữa không thì hãy đọc ngay bài viết sau đây. 

Bà đẻ ăn sả được không? Ăn sả có bị mất sữa sau sinh không?

Bà đẻ ăn sả được không? Ăn sả có bị mất sữa sau sinh không?

Bà đẻ hoàn toàn có thể ăn sả mà không sợ làm mất sữa mẹ

Sả là loại thảo được sử dụng trong việc chế biến các món ăn, giúp tạo mùi thơm và hương vị đặc biệt cho món ăn ngon hơn. Tuy nhiên bà đẻ ăn sả được không, ăn sả trong giai đoạn mẹ cho con bú có khiến cho mẹ bị mất sữa không cũng là điều mà nhiều mẹ bỉm băn khoăn.

Sả chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit folic, canxi, sắt, kẽm, photpho, đồng, vitamin A, vitamin C… Mẹ sau sinh cho con bú hoàn toàn có thể ăn sả bởi đây là liều thuốc tự nhiên giúp giảm đau, kháng khuẩn, kháng viêm. Ngoài ra bà đẻ ăn sả còn mang tới nhiều lợi ích như:

  • Cải thiện tiêu hóa: Sả giúp khử khuẩn, loại bỏ vi khuẩn gây hại trong hệ tiêu hóa, giải quyết các vấn đề như khó tiêu, táo bón, đầy hơi, chướng bụng.
  • Giảm căng thẳng và lo lắng: Mùi thơm của sả giúp các mẹ giảm stress, tăng cường chất lượng giấc ngủ, giúp mẹ nghỉ ngơi tốt hơn.
  • Chữa cảm cúm: Tính kháng viêm và kháng khuẩn của sả giúp điều trị các triệu chứng cảm cúm như bị sổ mũi, tiêu đờm, ho, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng tự nhiên của cơ thể.
  • Thanh lọc cơ thể: Dùng sả làm sạch gan, thận tuyến tụy, bàng quang và thúc đẩy lưu thông máu.
  • Kiểm soát cholesterol: Bà đẻ ăn sả được không? Ăn sả giúp hấp thu cholesterol dư thừa từ ruột, hạn chế sự tích tụ mảng xơ vữa rất quan trọng với phụ nữ sau sinh.

Với những tác dụng như trên, mẹ sau sinh cho con bú có thể ăn sả mà không sợ bị mất sữa, tuy nhiên cần tránh lạm dụng ăn sả quá nhiều bởi thực phẩm này có thể làm thay đổi mùi vị của sữa mẹ.

Thực phẩm sau sinh mẹ nên ăn để kích thích sữa mẹ

Bà đẻ ăn sả được không? Ăn sả có bị mất sữa sau sinh không?

Bổ sung thêm các thực phẩm lợi sữa để giúp mẹ có dòng sữa thơm mát dồi dào

Ngoài việc lưu ý bà đẻ ăn sả được không, nếu các mẹ muốn kích thích dòng sữa về dồi dào hơn, hãy bổ sung ngay những thực phẩm lợi sữa sau đây:

  • Thức ăn giàu protein: Những loại thịt như thịt gà, cá, đậu, hạt, sữa, lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein giúp tăng cường sản xuất sữa mẹ dồi dào.
  • Thực phẩm giàu canxi: Những loại sữa, sữa chua, đậu, thực phẩm giàu canxi giúp duy trì sức khỏe xương khớp, hỗ trợ tiết sữa mẹ.
  • Các loại hạt: Hạt chia, hạt lanh và các loại hạt dinh dưỡng khác giàu axit béo Omega-3 giúp tăng cường sản xuất sữa cho em bé bú.
  • Rau màu xanh đậm: Những loại rau màu xanh đậm như rau cải xanh, rau bina, cỏ ngọt.. cũng kích thích dòng sữa mẹ về nhiều hơn.
  • Thức ăn giàu sắt: Thịt đỏ, gan, thận heo, thận gà, hạt lúa mạch.. đều là nguồn thực phẩm giàu sắt giúp cải thiện sức khỏe, phòng ngừa thiếu máu sau sinh và thúc đẩy sản xuất sữa.
  • Thực phẩm giàu vitamin B: Thịt, cá, đậu, ngũ cốc nguyên hạt cung cấp hàm lượng vitamin B dồi dào giúp mẹ về nhiều sữa hơn.

Sau sinh, các mẹ bỉm hãy sắp xếp chế độ dinh dưỡng khoa học, đủ chất để giúp em bé bú mẹ khỏe mạnh hơn nhờ dòng sữa mẹ bổ dưỡng. Ngoài ra, mẹ cũng nên tìm hiểu liệu trình chăm sóc sau sinh để nâng cao sức khỏe, thư giãn, giảm stress trong quá trình chăm sóc con nhỏ, hỗ trợ sự phục hồi tối ưu.

Bà đẻ ăn sả được không? Ăn sả có bị mất sữa sau sinh không?

Thực hiện liệu trình massage sau sinh giảm đau mỏi hiệu quả

Trong số những spa được tin chọn tại Hà Nội, Mama Maia Spa là địa điểm nhiều mẹ bầu yêu thích bởi các gói liệu trình linh hoạt về thời gian, sử dụng kỹ thuật massage sau sinh Nhật Bản, kết hợp với trị liệu đá nóng tăng tuần hoàn máu, dưỡng da mịn màng cũng như giúp mẹ giảm béo nếu có nhu cầu.

Bà đẻ ăn sả được không? Ăn sả có bị mất sữa sau sinh không?

Chăm sóc da mặt với máy và đắp mặt nạ tự nhiên dưỡng da mềm mịn

Bài viết trên đã giúp mẹ tìm hiểu bà đẻ ăn sả được không và có làm mất sữa không rồi. Các mẹ hãy sử dụng sả để chế biến các món ăn ngon miệng nhưng nên ăn với lượng vừa đủ, tránh lạm dụng sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn.