1094 lượt xem

Xông hơi là phương pháp khá an toàn và tốt cho mẹ sau sinh. Không những giúp làm sạch và tái sinh cơ thể, tăng cường sức khỏe mà xông hơi còn là giải pháp lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả nhất .

Xông hơi sau sinh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho mẹ. Tuy nhiên, xông hơi không đúng cách thì mẹ không những không đạt được hiệu quả như mong muốn mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ.

Sau đây Mamma Maia Spa sẽ hướng dẫn các mẹ cách xông hơi đúng cách sau sinh để nhanh chóng phục hồi sức khỏe và an toàn nhé!

Sau sinh bao lâu thì được xông hơi ?

Cham Soc Bau Sau Sinh Tai Nha Chi Quynh Anh Mama Maia Spa (7)

Với những mẹ sinh thường thì sau khoảng  3-4 ngày sinh, mẹ có thể bắt đầu xông hơi được.

Còn với những mẹ sinh mổ sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mẹ mà bắt đầu xông hơi. Thông thường sau 1-2 tuần sinh mổ là mẹ có thể tiến hành phương pháp xông hơi. Lưu ý, trước khi xông, dùng băng gạt quấn vết thương lại để vết mổ không bị bung chỉ nhé.

Thời gian và số lần xông hơi

Mẹ sau sinh có thể xông hơi vào mỗi buổi chiều (3h-4h) trước khi đi tắm. Mỗi lần xông chỉ nên kéo dài trong khoảng 15-30 phút là được, lúc này cơ thể đã toát nhiều mồ hôi .

Không nên xông hơi hàng ngày mỗi tuần chỉ nên xông 2-3 lần và xông trong vòng 3 tháng 10 ngày.

Nguyên liệu dùng cho xông hơi sau sinh

Giam Can Bang Gung

  • Mẹ sau sinh hoàn toàn có thể dùng các loại lá có sẵn trong vườn hay mua ở ngoài chợ như: vỏ bưởi, chanh, sả, gừng, tía tô,…
  • Các loại lá sấy khô truyền thống như: thuốc bắc, lá xông của người Dao Đỏ,… giúp mẹ sau sinh có được cảm giác dễ chịu hơn sau mỗi lần xông.
  • Xông hơi bằng gừng tươi cũng là nguyên liệu phổ biến và có tính an toàn cao.
  • Bên cạnh đó, mẹ có thể lựa chọn các loại tinh dầu tự nhiên để xông hơi sau sinh.

Cách xông hơi: Đầu tiên, mẹ cần chuẩn bị cho mình 1 bộ đồ lót càng hở càng tốt để có thể dễ dàng ra mồ hôi. Một bộ lều xông, 1 chiếc chăn lớn không quá mỏng cũng không quá dày để đạt hiệu quả tối ưu.

Một số điều cần lưu ý khi xông hơi

  • Sau khi xông xong, mẹ không được tắm ngay kể cả đó là nước ấm hay lạnh, nhằm tránh mồ hôi thấm ngược lại cơ thể.
  • Uống 1 ly nước ấm như: chanh, trà gừng sau khi xông hơi xong để bù nước. Không được uống nước lạnh.
  • Không xông hơi quá nhiều, vì xông nhiều sẽ gây mất nước và các tác dụng phụ. Mỗi tuần mẹ sau sinh chỉ nên xông hơi từ 2-3 lần là đủ.
  • Tuyệt đối không xông hơi khi vừa ăn quá no hoặc đang đói.