Với chị em phụ nữ luôn mong muốn mình có được một vóc dáng đẹp. Vậy nên việc loại bỏ những lớp mỡ thừa là việc làm đầu tiên. Bên cạnh việc đánh tan lượng mỡ thừa vùng bụng thì việc giảm béo lưng cũng rất quan trọng để chị em diện những bộ cánh gợi cảm. Vậy đâu là cách loại bỏ mỡ thừa vùng lưng chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mỡ lưng xuất hiện là do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc béo lưng mà chị em không hề hay biết. Không thể không kể đến đó là do việc chọn áo ngực sai, dẫn đến nhiều chị em bị mỡ lưng oan vì mặc áo ngực sai kích cỡ cho đến cách mặc.

Hơn nữa, là do yếu tố công việc tác động khiến chị em ít có thời gian vận động và tập luyện thể dục thể thao. Mà cơ liên tục hấp thụ nhưng không được đốt cháy dẫn đến mỡ thừa tích tụ. Và hơn hết là do chị em vận động không đúng cách khiến mỡ tích cụ lại càng tích tụ nhiều hơn.

Việc ăn uống đóng vai trò rất quan trọng nhưng ta rất dễ ăn theo ý thích hoặc thói quen mà không hề để tâm. Chị em quan tâm đến nguồn thực phẩm hữu cơ, tươi sống hay sử dụng nhiều thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh chứa rất nhiều phụ gia và chất bảo quản? Loại thực phẩm sau này có thể ngon miệng nhưng chưa bao giờ tốt cho sức khỏe cả, chúng có chứa nhiều calories, chất béo, muối, đường, carbohydrates… và kết cục khiến cơ thể chị em bị tích mỡ khắp mọi nơi, không loại trừ ở lưng. Vậy chị em cần áp dụng phương pháp nào để giảm mỡ lưng?

Vận động hợp lý giúp giảm mỡ lưng đáng kể.

Bài tập chống đẩy ngược có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, giúp cơ thể săn chắc, tiêu hao mỡ thừa ở lưng rất hiệu quả. Chị em chỉ cần tập 15 phút mỗi ngày sẽ khá bất ngờ về hiệu quả nó mang lại.

Thật nhẹ nhàng chị em chuẩn bị một chiếc ghế thấp đằng sau người và vịn hai tay vào thành ghế. Hai chân duỗi thẳng sau đó dùng lực ở gót chân và cánh tay để đẩy người lên cao. Hít thở đều đặn và từ tự hạ cơ thể xuống cho đến khi mông chạm sàn rồi thực hiện lại động tác này.

Giảm mỡ lưng với trái bóng. Đây là một trong số các bài tập mang lại hiệu quả giảm mỡ lưng tốt nhất mà chị em nên áp dụng ngay bây giờ: Nằm trên mặt phẳng, tì phần hông và bụng xuống nền (dồn trọng lực xuống phần này). Sau đó, chị em đưa 2 tay thẳng lên phía trước sao cho cảm thấy căng nhất có thể, đầu nhấc lên khỏi sàn 1 khoảng 20-30cm. Dùng 2 chân đưa trái bóng lên trên, giữ bóng không rơi. Khi thực hiện đồng thời 2 động tác trên phần lưng sẽ được kéo căng tối đa, nhờ đó đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp mỡ lưng nhanh chóng biến mất.

Chị em nên ăn tinh bột có nhiều chất xơ như gạo lứt, ngô, khoai…hạn chế các loại nước ngọt có gas. Ưu tiên ăn thức ăn giàu đạm từ sữa (không đường, ít hay không béo), các loại đậu, cá tươi.

Đặc biệt, tránh tất cả các thực phẩm nhiều chất béo như thịt mỡ, thịt chân giò, phó mát…và các thực phẩm giàu cholesterol như phủ tạng động vật (tim, thận, gan, lòng lợn…). Thay vào đó nên chuyển sang sử dụng chất béo lành mạnh dầu hạt cải, dầu ô liu, dầu dừa, vitamin, khoáng chất và chất xơ: có nhiều trong rau xanh và trái cây như: khoai lang, bí ngô, đậu bắp, mồng tơi. Lượng rau xanh cần tối thiểu 400 g/ngày…và trái cây như: chuối, bưởi, ổi, thanh long…

Chị em nên uống 2-3 lít nước/ngày để tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình mỡ trắng tạo năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Uống 1  ly  nước  trước  bữa  ăn  giúp  làm  loãng dịch vị, giảm cảm giác thèm ăn. Tuyệt đối tránh bỏ bữa vì bữa kế tiếp chị em có xu thế “nạp” nhiều hơn hoặc cơ thể sẽ hấp thu kiểu bù trừ khiến mỡ trắng được tích lũy nhiều hơn do năng lượng dư thừa.

Duy trì chế độ ăn uống hợp lý và vận động thể thao đúng cách là 2 phương pháp đơn giản nhất để chị em xua tan nỗi lo về mỡ lưng. Chị em chỉ cần chăm chỉ tập luyện và áp dụng đúng phương pháp thì sau một thời gian ngắn chị em sẽ tự tin khoe vóc dáng trước chồng.

Tổng hợp : Huyền Trang

Maia Spa & Care
Rate this post

Xem thêm