6 tháng sau sinh là khoảng thời gian vô cùng nhạy cảm với các mẹ. Là khi vừa phải chăm lo cho con, vừa nỗ lực tìm kiếm giải pháp giảm cân để chuẩn bị cho việc đi làm trở lại. Hiểu được nỗi lòng đó, hôm nay Mama Maia Spa sẽ chia sẻ tới các mẹ về thực đơn giảm cân sau sinh 6 tháng an toàn và hiệu quả nhất.

Giam can sau sinh an toan – maiaspacare

Xây dựng thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả và an toàn

Sau sinh, cơ thể các mẹ sẽ rất yếu. Việc tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng là rất cần thiết để vừa giúp cơ thể nhanh hồi phục, vừa mang lại nguồn sữa tốt nhất cho con. Cho nên, để xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân thật an toàn và hiệu quả, các mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn và mỗi bữa chỉ nên ăn với một lượng vừa đủ là tốt nhất.

Kẻ thù số 1 khiến mẹ sau sinh không thể giảm cân đó chính là tinh bột. Vì vậy, nên hạn chế việc nạp vào cơ thể sử dụng tinh bột từ cơm, mà có thể thay thế bằng một số thực phẩm tinh bột dinh dưỡng khác như: bún, khoai tây, khoai lang,…

Ở giai đoạn 6 tháng sau sinh này, lượng thức ăn nạp vào cơ thể của các mẹ nên ở dạng lỏng, ít dầu mỡ và tăng cường bổ sung các loại rau củ, trái cây với một số thực phẩm như: thịt nạc, tôm, cá… là tốt nhất để thúc đẩy giảm cân nhanh. Bên cạnh đó, để đảm bảo đủ lượng sữa cho con khi áp dụng thực đơn giảm cân, chị em có thể uống thêm khoảng 400-600ml sữa/ngày.

an_nhieu_rau_qua_thay_hanh_phuc_hon

Để đạt kết quả giảm cân tối ưu, các mẹ nên thực hiện theo mức cắt giảm thực phẩm như sau:

  • Những thực phẩm giàu có hàm lượng tinh bột như gạo, nên giảm bớt xuống còn khoảng 50g/ngày.
  • Những thực phẩm giàu đạm, cần đảm bảo một lượng vừa đủ là 60-70g protein/ngày.
  • Tăng cường bổ sung rau củ và trái cây: khoảng 300-400g rau và 200-300g trái cây ít ngọt mỗi ngày.
  • Lượng dầu ăn vừa đủ khoảng 10g/ ngày. Và chất béo trong khoảng 25g/ ngày là tốt nhất.

Bên cạnh đó, mẹ sau sinh nên bổ sung một số thực phẩm giàu pectin rất tốt cho giảm cân như: hột é, sương sa,… Đều là những thực phẩm có khả năng ngăn ngừa hấp thu cholesterol và giảm thiểu nguy cơ tích tụ lượng đường, chất béo thúc đẩy giảm cân nhanh và hiệu quả.

Một số lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân sau sinh

Không quá nóng vội trong việc giảm cân, các mẹ chỉ nên xây dựng kế hoạch giảm cân sau khoảng 6 tháng sau sinh là tốt nhất. Bởi đây là lúc cơ thể mẹ đã dần được hồi phục và không gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mình và sự phát triển của con.

Tuyệt đối không nhịn ăn, chỉ nên cắt giảm lượng thức ăn từ từ để cơ thể kịp thích nghi. Mỗi ngày có thể cắt giảm khoảng 300 – 500 calo và uống nhiều nước, đặc biệt là trước mỗi bữa ăn.

Bên cạnh việc tăng cường các loại thực phẩm giàu có hàm lượng protein, các mẹ nên bổ sung các loại rau củ và trái cây.

Tránh nạp vào cơ thể những thực phẩm ngọt hay chứa nhiều muối. Vì đồ ngọt sẽ làm tăng lượng insulin trong máu dẫn đến tình trạng béo phì. Còn muối sẽ khiến cho  lượng prolactin trong máu tăng, cơ thể bị giữ nước gây ra hiện tượng sưng phù và tăng cân.

Ngoài ra, mẹ sau sinh còn có thể sử dụng dịch vụ giảm béo tầng sâu Beslim của Mama Maia Spa. Các mẹ sẽ được trải nghiệm quy trình giảm béo này qua 9 bước kết hợp với nhiều động tác, kỹ thuật và sử dụng công nghệ hiện đại. Đây là phương pháp giảm béo duy nhất trên thị trường hiện nay có thể đốt cháy và tiêu mỡ ở tầng sâu tới 12cm, chú trọng giảm lượng mỡ thừa và tiêu hủy mỡ nội tạng chứ không chỉ giảm cân thông thường.

giam beo cap toc 4p extra

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng gọi đến số 0966 31 32 36 để được tư vấn miễn phí về dịch vụ. Facebook: https://www.facebook.com/mamamaiaspa/

Có thể bạn chưa biết

Maia Spa & Care
Rate this post

Xem thêm