1140 lượt xem

Bạn mới sinh con, vóc dáng sồ sề và nghĩ rằng mình nên giảm cân càng sớm càng tốt? Đừng quá vội vàng, bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ để chắc chắn rằng sức khỏe của mình vẫn được đảm bảo. Dưới đây là những điều nên và không nên làm nếu muốn giảm cân sau sinh hiệu quả. 

Những điều KHÔNG NÊN trong quá trình giảm cân sau sinh

Cố gắng tập luyện như trước khi bạn mang thai

Nghe Nhac Khi Van Dong Giam Can 555x347

Với mong muốn giảm cân để nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn như trước nên nhiều mẹ đã cố gắng luyện tập ngay từ rất sớm, mà không hề biết rằng điều này có thể khiến bạn gặp nhiều nguy hiểm. Một số trường hợp đã bị chấn thương xương chậu trong quá trình tập. Là do khi mang thai, cơ thể sẽ sản sinh hormone giúp giãn dây chằng để mẹ dễ dàng vượt cạn. Sau sinh, những dây chằng này vẫn còn rất lỏng lẻo, các khớp xương chưa được ổn định.

Bên cạnh đó, nội tiết tố liên quan tới việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng sẽ làm mất khả năng tập luyện. Cho nên, mẹ sau sinh chỉ được phép luyện tập như trước khi cơ thể bạn đã trở về trạng thái cân bằng là khi ngừng cho con bú.

Tập nặng

Các bài tập nặng như chạy, nhảy có thể gây ảnh hưởng tới khớp xương của bạn. Khi khung xương chậu còn yếu, các bài tập tác động mạnh có thể đảo lộn cơ thể bạn và thậm chí đã có thể làm suy giảm hệ bài tiết.

Tập các bài tập tác động tới cổ tay của bạn

Việc ẵm bế con và cho con ăn sẽ bắt cổ tay bạn hoạt động nhiều hơn. Vì thế, hãy cố gắng hạn chế các tác động tới cổ tay bạn khi tập luyện. Các bài tập như: chống đẩy hoặc đu xà buộc bạn nâng trọng lượng của bản thân bằng cổ tay và khiến tay yếu đi rất nhiều.

Gập bụng

Bai Tap Gap Bung Giam Mo Bung Duoi 555x415

Trong thai kỳ, sự phát triển của tử cung sẽ khiến cho cơ bụng của bạn chuyển về “1 múi”. Nhưng đừng vội vàng, hãy tránh gập bụng và vặn người cho đến khi được bác sĩ đồng ý hoặc chuyên gia hướng dẫn bởi các bài tập không thích hợp sẽ chỉ làm bụng bạn lớn hơn mà thôi.

Những điều NÊN Làm trong quá trình giảm cân sau sinh

Tập bài tập Kegel

Bai Tap Giam Mo Bung Sau Sinh 5 555x370

Bụng và xương chậu của bạn đã bị kéo giãn, cột sống yếu hơn cũng như hông bị xô lệch là hậu quả sau sinh. Tập luyên với vùng xương chậu sẽ có thể giúp bạn dễ dàng thực hiện khi ngồi trên ghế dài hoặc kết hợp với các bài squats. Tuy nhiên, bạn tránh tự mình tìm tòi thực hiện, hãy nhờ đến sự hỗ trợ đặc biệt của các chuyên gia để đảm bảo rằng bạn có đủ sức khỏe để thực hiện chúng.

Chống đẩy bằng khuỷu tay

Chống đẩy bằng khuỷu tay là bài tập có thể giữ cho cột sống của bạn ổn định, tác động tới các cơ bụng ngang cũng như hệ thống cơ trong cơ thể bạn mà không tạo chút áp lực nào lên cơ bụng thẳng. Cơ bụng ngang rất quan trọng trong việc ổn định cột sống, hỗ trợ lưng giúp bạn loại bỏ lượng mỡ nằm sâu trong bụng và giảm cân sau sinh hiệu quả.

Một trong những cách giảm béo sau sinh tự nhiên và an toàn đang được rất nhiều bà mẹ lựa chọn đó là massage sau sinh. Massage giảm béo bụng sau sinh không chỉ giúp loại bỏ mỡ thừa, giúp mẹ thư giãn tinh thần sau sinh còn rất hữu ích đối với thời gian eo hẹp của các bà mẹ sau sinh. Bởi các dịch vụ massage sau sinh tại nhà hoàn toàn có thể đáp ứng được tối đa thời gian bận rộn sau sinh của các bà mẹ, chính lý do bận rộn này mà rất nhiều bà mẹ đã bỏ bê việc chăm sóc và phục hồi cơ thể sau sinh, giúp mỡ thừa sau sinh tích tụ lâu ngày và khó điều trị hơn. Mama Maia Spa là spa chăm sóc sau sinh uy tín tại Hà Nội được nhiều bà mẹ tin tưởng, không bởi chất lượng dịch vụ hoàn hảo, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao mà còn bởi hiệu quả thực sự từ các công nghệ giảm béo tại spa mang lại.