1158 lượt xem
Rate this post

Dứa là loại quả vị thơm, ngọt dịu xen lẫn chua nhẹ rất kích thích vị giác. Vậy nhưng các mẹ sau sinh ăn dứa được không? Ăn dứa có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của mẹ không? Mama Maia Spa sẽ giúp các mẹ tìm hiểu có nên ăn dứa sau sinh không qua bài viết sau đây.

Phụ nữ sau sinh ăn dứa được không?

Phụ nữ sau sinh ăn dứa được không?

Dứa là loại quả giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ sau sinh

Dứa là loại quả phổ biến với hương vị thơm ngon và kích thích vị giác, được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng. Nếu mẹ đang chưa biết sau sinh ăn dứa được không thì câu trả lời là “Được”, các mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn dứa bởi những lý do sau đây:

  • Hàm lượng vitamin C trong dứa giúp chống oxy hóa hiệu quả, lượng đường trong dứa cũng ở mức độ an toàn, phù hợp với cơ thể mẹ sau sinh. Ăn dứa giúp mẹ bổ sung các dưỡng chất tốt, có lợi cho sức khỏe tim mạch.
  • Ăn dứa giúp làm mềm và kích thích tử cung co bóp, có lợi cho mẹ sau sinh bởi điều này sẽ thúc đẩy nhanh quá trình đào thải sản dịch, giúp mẹ thoải mái, dễ chịu hơn trong quá trình nuôi dưỡng con nhỏ.
  • Dứa cũng là một loại hoa quả có tác dụng kháng viêm tốt, hỗ trợ làm lành các vết thương sau sinh và phòng tránh bị viêm nhiễm.
  • Quả dứa có chứa nhiều Canxi, là dưỡng chất rất tốt cho hệ xương khớp, bổ sung hàm lượng đủ cho sự phục hồi và phát triển khỏe mạnh.
  • Lượng vitamin C phong phú trong dứa giúp chăm sóc làn da của mẹ sau sinh, giúp làm sáng da, đều màu da và hạn chế vết thâm sạm.

Bởi những lý do trên, mẹ đừng ngần ngại sau sinh ăn dứa được không mà hãy thêm ngay loại quả này vào thực đơn dinh dưỡng thường xuyên, hỗ trợ phục hồi cơ thể nhanh chóng, hiệu quả.

Một số điều mẹ nên lưu ý khi ăn dứa để phòng tránh ngộ độc

Phụ nữ sau sinh ăn dứa được không?

Mẹ sau sinh ăn dứa nên chọn quả dứa chín vàng, tự nhiên

Khi đã biết sau sinh ăn dứa được không, các mẹ cũng cần lưu ý một số điều sau khi ăn dứa để phòng tránh tình trạng ngộ độc, bổ sung hiệu quả loại quả này cho cơ thể:

  • Không ăn dứa khi đang đói: Dứa có tính acid mạnh với thành phần chủ yếu gồm nước và cacbonhydrat, do đó mẹ không nên ăn dứa khi đang đói để tránh bị “say” và tạo cảm giác no giả, khiến dạ dày bị tổn thương. 
  • Tần suất ăn dứa vừa phải: Ăn dứa dù tốt nhưng các mẹ chỉ nên ăn với lượng vừa đủ, tần suất khoảng 2-3 lần một tuần và mỗi lần các mẹ chỉ nên ăn khoảng 30gr là được.
  • Chọn dứa chín đều, tự nhiên: Mẹ sau sinh nên hạn chế ăn các thực phẩm có vị chua bởi những thực phẩm này làm ê răng, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng. Do đó, khi ăn dứa mẹ nên ăn quả dứa chín đều, màu tươi, mắt lớn, không bị dập xước.

Dứa là thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất các mẹ nên tận dụng để chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tham khảo sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mama Maia Spa để nâng cao sức khỏe toàn diện, chuyên sâu tối ưu nhất.

Phụ nữ sau sinh ăn dứa được không?

Chăm sóc phục hồi sức khỏe sau sinh với các liệu trình tại Mama Maia Spa

Mama Maia Spa là điểm hẹn của các mẹ bỉm tại Hà Nội với nhiều gói liệu trình chăm sóc massage sau sinh chất lượng. Đến với spa, các mẹ sẽ được đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm thực hiện chăm sóc bấm huyệt giảm đau mỏi, tác động trị mất ngủ, nâng cao chất lượng giấc ngủ với liệu trình massage Nhật Bản, kết hợp dưỡng da tự nhiên và giảm béo nếu mẹ có nhu cầu.

Phụ nữ sau sinh ăn dứa được không?

Chăm sóc sức khỏe với đá nóng tăng cường lưu thông máu

Sau khi đọc xong bài viết trên, chắc hẳn các mẹ đã rõ sau sinh ăn dứa được không và nên lưu ý gì khi ăn để đạt được tác dụng tốt cho sức khỏe. Hãy chế biến dứa thành các món ăn ngon miệng để bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, hỗ trợ sự phục hồi hiệu quả sau sinh.