Trên cơ thể của chúng ta, mỡ bụng là một phần rất khó có thể giảm được mặc dù rất nhiều người vận dụng nhiều biện pháp khác nhau và cả nhịn ăn. Thông thường, để giảm mỡ bụng, bạn sẽ phải tập luyện khá nhiều mới thiêu đốt lượng calo từ đó vùng bụng được hoạt động để đánh tan lớp mỡ thừa. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng cách làm giảm mỡ bụng cấp tốc ngay tại nhà dưới đây cũng đạt được hiệu quả bất ngờ.

1. Cách làm giảm mỡ bụng đơn giản bằng việc làm nóng cơ thể

Cách 1: Tắm trực tiếp với nước nóng

Bạn có thể áp dụng cách làm giảm mỡ bụng này bằng cách sử dụng vòi hoa sen để xả nước trực tiếp lên vùng bụng, đồng thời dùng tay xoa nhẹ theo chiều từ trong ra ngoài. Thời gian thực hiện trong 10 phút.

Nhiệt độ nước cần thiết là 44 độ C (tương đương với 112 độ F). Đây được xem là  nhiệt độ thích hợp nhất đã được các nhà khoa học khẳng định.

Cách 2: Chườm nước nóng ở vùng bụng và eo

Để thực hiện cách này, bạn cần sử dụng túi chườm nóng (có thể mua tại các hiệu thuốc hoặc các cửa hàng bán thiết bị y tế). Sau đó, cho nước từ 40 – 50 độ C vào túi, rồi đậy nắp kín, và chườm quanh vùng bụng và eo, chườm khoảng 1 – 2 phút thì thay đổi vị trí khác để tránh bị bỏng. Nên thực hiện trong khoảng 20 phút đều đặn mỗi ngày.

2. Cách làm giảm mỡ bụng bằng chườm nóng với gừng và muối

Bạn dùng muối hạt to, rồi đem  rang tới khi hạt muối săn lại, thì cho gừng đã thái lát mỏng vào rang qua rồi tắt bếp. Để cho muối nguội xuống còn khoảng 50 độ C thì cho hỗn hợp muối + gừng vào 1 miếng vải sạch, rồi lăn đều trên vùng mỡ bụng tới khi muối nguội hết là được.

Lưu ý: Để đạt hiệu quả bạn nên thực hiện cách này vào lúc trước khi đi ngủ mỗi ngày, vừa giúp làm giảm mỡ bụng vừa giúp chúng ta ngủ ngon hơn. 

3. Cách làm giảm mỡ bụng bằng bí đao

Cách thực hiện: Dùng bí đao gọt vỏ, bỏ ruột rồi cắt thành từng miếng nhỏ dùng để nấu canh, luộc hay hấp để ăn mỗi ngày. Có thể ăn bí đao từ 2 đến 3 lần một ngày tùy khả năng mỗi người.

Lưu ý: Không nên lạm dụng cách làm giảm mỡ bụng từ bí đao vì nó có thể gây hại cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, cũng không nên uống nước ép bí đao sống vì bí đao sống có tính xà phòng rất cao có thể phá hủy hệ thống tiêu hóa của bạn.

4. Cách giảm mỡ bụng bằng giấm táo

Trong các loại giấm dùng để giảm cân thì giấm táo là loại giấm được triết xuất và lên men hoàn toàn từ tự nhiên nên có thể dùng trong việc giảm cân mà không gây hại cho sức khỏe. Do đó, nếu muốn giảm mỡ bụng, bạn nên sử dụng loại giấm này chứ không nên thay thế bằng các loại giấm khác.

Cách làm: Cho 1 – 2 thìa canh giấm táo vào hòa cùng 100ml nước ấm, có thể cho thêm một chút mật ong để dễ uống hơn. Nên uống hỗn này sau khi ngủ dậy và trước bữa ăn tối là tốt nhất.

5. Cách giảm mỡ bụng bằng nước ép bưởi

Cách làm giảm mỡ bụng này hết sức đơn giản, đó là bạn chỉ cần mua bưởi về và tách lấy phần tép bưởi, rồi cho vào máy ép lấy nước cốt bưởi. Nên uống trước khi đi ngủ khoảng 30 phút thì mỡ bụng sẽ nhanh chóng được đánh bay.

Bên cạnh việc áp dụng những cách trên đây, thì kết hợp tập luyện, hay tham gia các khóa tập đốt cháy mỡ bụng sẽ giúp bạn đạt được kết quả nhanh hơn.

Tổng hợp: Quỳnh Trịnh

Maia Spa & Care
Rate this post

Xem thêm