1255 lượt xem

Rạn da trong những hiện tượng phổ biến mà chị em thường gặp trong quá trình mang thai. Vậy cần làm gì để phòng chống rạn da hiệu quả?

Nguyên nhân gây rạn da

Rạn da được biểu hiện bởi các vết nứt trên da. Có thể xuất hiện ở nhiều vùng trên da như: vùng bụng, đùi, mông và ngực. Chính là do sự tăng trưởng quá nhanh của cấu trúc hormone làm cho da không kịp thích ứng.

Những trường hợp bị rạn da nhiều chứng tỏ độ đàn hồi của da là khá thấp. Đặc biệt, những người mang thai ở sau tuổi 35 thì nguy cơ mắc phải rạn da trong thai kỳ càng cao.

Hiện tượng này càng phổ biến ở những người mang thai đôi trở lên bởi bụng sẽ to hơn và da cần phải giãn nhiều hơn để đủ chỗ cho thai nhi phát triển.

Sự thay đổi cân nặng đột ngột trong quá trình mang thai ảnh hưởng đến sự đàn hồi của da. Khi đó da sẽ mất sức căng và các vết rạn nứt cũng từ đó mà xuất hiện.

Cách phòng chống rạn da cho bà bầu


Sử dụng các loại tinh dầu

Sử dụng các loại tinh dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên như: dầu dừa, dầu ô liu,… là giải pháp giúp bà bầu phòng chống rạn da cực kỳ hiệu quả.

Dau Olii Maiaspacare 1 555x367

Hàm lượng các loại vitamin có trong các loại tinh dầu này, điển hình như: vitamin A, E, C,… có công dụng nuôi dưỡng các tế bào. Sử dụng tinh dầu để massage lên vùng da để tăng sự đàn hồi, ngăn ngừa rạn da an toàn.

Chế độ dinh dưỡng

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường chất xơ và vitamin có trong các loại rau củ quả để phòng ngừa rạn da là điều bà bầu nên làm.

An Uong Khoa Hoc Giam Can 300x239

Bên cạnh đó, cần uống nhiều nước với khoảng 2 lít nước mỗi ngày để mang lại cảm giác thoải mái, giảm thiểu tối đa những áp lực trong quá trình mang thai.

Kiểm soát cân nặng

Để kiểm soát được cân nặng của mình, phụ nữ khi mang thai cần lưu ý áp dụng chế độ ăn ít calo, đầy đủ dinh dưỡng cần thiết để vừa điều trị rạn da vừa giúp cho quá trình giảm cân sau sinh trở nên dễ dàng hơn.

Không có khái niệm ăn cho 2 người mà nạp vào cơ thể quá nhiều calo. Mức tăng cân chuẩn trong thai kỳ là từ 9-13kg là hợp lý. Và việc tăng cân tránh diễn ra quá đột ngột cũng là lý do khiến cho nhiều mẹ bầu bị rạn da quá nhiều.

Luyện tập thể thao

Luyện tập thể thao thường xuyên sẽ giúp cho da được đàn hồi tốt nhất. Các tuyến dầu dưới da kích thích tiết bã nhờn trong quá trình luyện tập, tăng cường độ ẩm cho da và hạn chế rạn da hiệu quả.

Paschimottanasana Yoga 555x298

Môn thể thao được khuyến khích phù hợp dành cho các bà bầu là yoga. Cần lưu ý không nên duỗi hay căng cơ vùng bụng, vùng chậu quá mạnh.

Massage bầu

Là giải pháp mới trong việc phòng chống rạn da. Massage bầu mang lại rất nhiều lợi ích trong việc nâng cao sức khỏe, tạo ra cảm giác thoải mái cho cả mẹ và bé.

Massage Lung Cho Ba Bau

Trước khi lựa chọn cho mình một spa uy và chuyên nghiệp thực hiện dịch vụ này, chị em cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng để đạt được hiệu quả cao nhất mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi các mẹ nhé.

Mama Maia Spa – một trong những trung tâm chăm sóc bầu và sau sinh bằng phương pháp Nhật Bản hàng đầu hiện nay, cực kỳ an toàn, hiệu quả được nhiều mẹ bầu tin tưởng và sử dụng.