yoga giam can tot tai nha

Nếu ngại đến phòng tập gym hoặc quá bận rộn công việc không đủ thời gian cũng như chi phí cho các lớp gym thì Yoga tại nhà là sự lựa chọn thích hợp cho chị em.

Tại sao nên tập yoga giảm cân?

Thói quen của những người làm việc công sở thường cúi đầu về phía trước, mạch máu cổ bị đè nhẹ dẫn tới hạn chế máu chảy lên não dễ gây chóng mặt, mệt mỏi, trí nhớ suy giảm,…. Làm việc với máy tính làm phần vai căng thẳng, dùng chuột khiến cổ tay cong không tự nhiên, cứng nhắc, nhìn lâu làm mắt căng thẳng,… Tập yoga giúp vận động cơ thể  khắc phục những nhược điểm trên,… cũng như giảm thiểu các bệnh về tim mạch. Ngoài những lợi ích trên, bài tập yoga giảm cân giúp chị em có được vóc dáng đẹp, khỏe mạnh bởi nó áp dụng được với cả người gầy và người béo. Nhất là chị em giảm cân sau sinh.

Các bài tập yoga giảm cân

Bài tập 1: Tập trong khoảng thời gian 5 phút.

Bước 1: ngồi lưng thẳng, xếp hai chân tròn lại, hai tay nâng cao qua đầu đồng thời hai bàn tay ép vào nhau, các ngón tay hướng lên trên. Bước 2: Hít vào thật sâu đến khi cơ bụng căng lên, ngực và lưng ưỡn ra phía trước. Bước 3: Sau đó từ từ thở ra, thả lỏng cơ bụng và lưng.

Bài tập 2: tập từ 2 – 3 lần mỗi ngày chị em nhé.

Tập thở là một trong những bước quan trọng trong các bài tập yoga giảm cân giúp phục hồi sức khỏe nhanh, tránh táo bón sau sinh. Khi chị em mang thai và sinh con thì cơ chậu bị căng ra, tập thở giúp ích cho việc co thắt cơ sàn chậu. Tập co thắt cơ sàn chậu để chống tiểu són.  Bài tập gồm các nhịp : nín lại – thở ra – thót bụng, trở về tư thế ban đầu – hít vào – phình bụng. Lượt 1: tập thở từ 1 – 10 hơi – nghỉ. Lượt 2 tập từ 11 – 12 hơi – nghỉ. Lượt 3 tập từ 21 – 30 hơi – nghỉ.

Tiếp đến bài tập cho cánh tay và cơ bụng. Đầu tiên nằm ép thẳng toàn thân xuống sàn. Lấy hai bàn tay chống hướng chếch 45 độ rồi từ từ dùng sức mạnh hai bàn tay kết hợp hai mũi chân nâng cơ thể lên. Khi cánh tay thẳng 90 độ so với mặt đất thì giữ cho phần đầu, vai và mông thẳng hàng nhau rồi dừng lại. Chị em giữ tư thế đó đến khi nào không chịu được thì từ từ hạ người xuống.

Động tác cuối cùng là cơ bụng. Tư thế chị em chuẩn bị, nằm ngửa và nhấc chân lên sao cho cơ thể tạo thành chữ L. Hai tay ôm lấy đầu đồng thời tiết cơ bụng lại. Thở ra khi nhấc vai lên khỏi mặt sàn. Tác hai chân ra khỏi  nhau, một tay vươn về phía trước để đưa vào giữa hai chân, sau đó siết chặt phần bụng dưới. Nâng phần thân trên dậy từ từ trong khi khép hai chân vào và đưa tay trở lại sau đầu. Đổi bên và lặp lại động tác từ 8 – 10 lần.

Những lưu ý khi tập yoga giảm cân

Để tập được kết quả như mong muốn, chị em nên tập yoga một tiếng mỗi ngày mới có tác dụng giảm cân cao. Yoga có rất nhiều tư thế tập từ mức độ dễ đến khó, để đạt được những hiệu quả giảm cân cao cũng như sự dẻo dai của cơ thể, chị em nên tập một cách nghiêm túc và đúng cách. Tăng cường độ bài tập vì nếu chỉ dừng lại ở những động tác vừa phải  thì tập luyện nhiều cũng không phát huy hiệu quả cao. Chị em cần thời gian tập luyện lâu dài, phải ít nhất 5 đến 6 tháng thì cơ thể mới thấy sự thay đổi rõ rệt, cân nặng mới giảm dần xuống và mềm mại hơn nhiều.

Yoga có nhiều tác dụng tuyệt vời như vậy. Chị em hãy dành khoảng thời gian tập luyện đều đặn những bài tập yoga giảm cân trên đây. Yoga là sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em. Chúc chị em sớm lấy lại được vóc dáng, cân nặng lý tưởng.

Maia Spa & Care
Rate this post

Xem thêm