Tập thể dục là một trong những phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng. Vậy khi tập thể dục để giảm cân bạn cần lưu ý những gì?

Vận động thường xuyên là cách tốt nhất để có thể đốt cháy tối đa lượng calo trong cơ thể và đảm bảo sự khỏe mạnh của hệ tim mạch. Tuy nhiên, không phải muốn tập thế nào cũng được. Sau đây là những điều cần lưu ý khi tập thể dục giảm cân mà bạn cần biết:

Chế độ dinh dưỡng

Không ít người quá nôn nóng trong việc giảm cân nên đã áp dụng một chế độ ăn kiêng quá hà khắc, không đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Điều này không những làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn khiến cho bạn khó có thể giảm cân.

Chính vì vậy, bạn cần kết hợp luyện tập thể thao với một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mà vẫn duy trì được sức khỏe tốt nhất.

Cần khởi động kỹ

Trước khi bắt đầu bài tập thể dục giảm cân của mình, bạn cần khởi động thật kỹ. Hãy dành ra một khoảng thời gian 10-15 phút để thực hiện một số động tác khởi động nhẹ nhàng như: đi bộ, nhảy dây, vận động các khớp,… Điều này sẽ giúp cho các cơ được giãn ra và giảm thiểu tối đa những chấn thương có thể xảy ra trong quá trình luyện tập.

Thời điểm tốt nhất để tập thể dục

Bạn không nên tập thể dục ngay sau bữa ăn hay trước khi đi ngủ. Bởi tập thể dục ngay sau bữa ăn, lượng máu sẽ tập trung cho các hoạt động cơ bắp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa và nguy cơ mắc bệnh rối loạn tiêu hóa hay đau dạ dày là rất cao.

Còn khi bạn tập trước khi đi ngủ sẽ làm gia tăng nhiệt độ trong cơ thể, khiến bạn khó ngủ hơn. Cách tốt nhất là tập sau ăn 1-2 giờ và nên tập thể dục vào buổi sáng sớm để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ luyện tập đúng giờ và thường xuyên. Và khi tập đã lâu, bạn có thể tăng lượng thời gian lên cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Không nên thay đổi lịch tập của mình quá đột ngột, nên tập ở một thời gian cố định sẽ giúp cho bạn đạt được hiệu quả cao hơn rất nhiều đó.

Một số bài tập giảm cân hiệu quả tại nhà

Bài tập gập bụng và lắc vòng eo

Chỉ cần bỏ ra khoảng thời gian từ 15-20 phút mỗi ngày để thực hiện gập bụng hay lắc vòng eo. Bài tập này giúp đánh bay những lượng mỡ thừa ra ngoài cơ thể, nhất là vùng eo – nơi lượng mỡ tích tụ nhiều nhất. Tuy nhiên, cần kiên trì thực hiện lâu dài, bởi việc bỏ dở giữa chừng sẽ có tác dụng ngược lại có thể khiến cho lượng mỡ thừ tăng lên.

Bài tập nhảy dây

Nhảy dây là một trong những bài tập giảm cân tốt mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Bài tập này sẽ có tác động lên tất cả các cơ quan của cơ thể như: cơ đùi, cơ tay, chân,… không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn.

Bài tập chống đẩy

Thực hiện bài tập này sẽ giúp vùng cánh tay của bạn trở nên săn chắc hơn. Bởi khi tập thì cánh tay sẽ chịu toàn bộ trọng lượng cơ thể, đồng thời các eo cũng trở nên thon gọn.

Mama Maia Spa – trung tâm chăm sóc và trị liệu giảm béo, massage, trẻ hóa da, chăm sóc bầu và sau sinh bằng phương pháp Nhật Bản.Vui lòng gọi đến số 0966 31 32 36 để được tư vấn miễn phí về dịch vụ. Facebook: https://www.facebook.com/mamamaiaspa/

Có thể bạn chưa biết

Maia Spa & Care
Rate this post

Xem thêm