1014 lượt xem

Công việc bận rộn, thời gian bị eo hẹp cùng thói quen ngại tập thể dục khiến nhiều người bị thừa cân và béo phì. Dưới đây là một số cách giảm cân cho người lười vận động mà các chị em không nên bỏ qua nhé.

1. Cách giảm cân cho người lười vận động: tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Cách giảm cân cho người lười vận động

Cách giảm cân cho người lười vận động

Một trong những cách giảm cân hiệu quả cho người lười đó là phải bổ sung bữa sáng đầy đủ. Bởi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đối với mỗi người. Đây là thời điểm tuyệt vời để cung cấp cho cơ thể chất xơ và các protein cần thiết. Từ những loại thức ăn như bột yến mạch, ngũ cốc, sữa chua, salad… Ăn sáng gần như là cách giảm cân cho người lười hữu ích nhất. Do vậy, chị em buộc phải ăn sáng đầy đủ và tạo nó thành thói quen. Điều đó không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp vóc dáng luôn được cân đối.

2. Uống nhiều nước là cách giảm béo hữu hiệu cho người ngại vận động

Cách giảm cân cho người lười vận động

Uống nước là cách làm tăng lượng calo bị đốt cháy, hay còn gọi là resting energy expenditure (REE). Đây là những năng lượng tiêu hao khi nghỉ ngơi và sử dụng cho các hoạt động nhẹ nhàng. Ở người lớn, REE tăng 24 – 30% trong vòng 10 phút sau khi uống nước và điều này kéo dài ít nhất 60 phút.

Theo nghiên cứu, cứ mỗi 0,5 lít nước được tiêu thụ thì có thêm 23 calo bị đốt cháy. Ngoài ra uống nước trước bữa ăn còn giúp đẩy lùi sự thèm ăn, giảm hấp thụ calo và không bị tăng cân. Không những thế uống nước còn giúp đẹp da và thải độc tốt. Chính vì thế chị em nên bổ sung đủ lượng nước khoảng 2 lít mỗi ngày nhé.

3. Hạn chế những thực phẩm không tốt giúp việc giảm cân mang lại hiệu quả tối đa

Ngoài những yếu tố như lười vận động thì một số thực phẩm có hại cũng khiến chị em tăng cân nhanh chóng. Hạn chế những thực phẩm có hại cũng là cách giảm cân cho người lười rất hữu hiệu.

Chất béo không bão hòa: Các loại chất béo không bão hòa có trong một số thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ để qua đêm, đồ nướng hoặc các loại thực phẩm được đóng gói hay một số loại thức ăn nhanh như pizza hay gà rán. Đây chính là nguyên nhân làm tăng lượng cholesterol xấu, giảm lượng cholesterol tốt và tích tụ mỡ thừa. Không chỉ vậy, việc ăn nhiều các thực phẩm này còn khiến cơ thể dễ có nguy cơ mắc một số bệnh không tốt cho sức khỏe.

Cách giảm cân cho người lười vận động

Đường: Những thực phẩm có chứa nhiều đường bao gồm bánh ngọt, nước trái cây đóng hộp, kẹo,… Nếu tiêu thụ quá nhiều đường sẽ có nguy cơ tăng cân và mắc bệnh tiểu đường, nhiều bệnh lý và một số vấn đề về răng miệng.

Bột tinh chế có trong các loại bánh: Đây là loại bột ít cám, mầm gạo, vitamin B và chất xơ. Loại bột này có trong bánh mì trắng, mỳ, bánh quy và các loại bánh ngọt khác,… có thể gây tăng đường huyết, béo phì dẫn đến nguy cơ bệnh tiểu đường.

Chất tạo ngọt nhân tạo: Các chuyên gia đã nghiên cứu những chất tạo ngọt nhân tạo có thể dẫn đến béo phì. Khi tiêu thụ những loại thực phẩm này, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại và có xu hướng đáp ứng kém với insulin, đồng thời tích trữ chất béo gây tăng cân nhanh.

Các loại thịt đỏ và những thực phẩm chế biến sẵn: Những loại thịt đỏ có chứa Neu5Gc – chất có thể gây viêm nhiễm. Ngoài ra, rất nhiều nghiên cứu cho thấy thịt đỏ cũng giống như thực phẩm chế biến sẵn đóng hộp có liên quan mật thiết tới các bệnh ung thư và một số bệnh về tim mạch. Và đặc biệt nó cũng là lý do khiến chị em tăng cân.

Cách giảm cân cho người lười vận động

Dầu ăn: Đa số dầu ăn đều chứa lượng lớn axit béo omega-6 và lượng axit béo Omega 3 thấp. Sự mất cân bằng giữa những chất axit béo này trong chế độ ăn hàng ngày có thể là nguyên nhân bị tăng cân. Để hạn chế tình trạng này chị em có thể sử dụng thay thế bằng dầu olive hay các loại dầu ăn cân bằng hai loại axit béo.

4. Áp dụng những bài tập cơ bản tại nhà trong cách giảm cân cho người lười vận động

Plank

Plank là một bài tập thể dục tại nhà dễ tập và có hiệu quả lớn đối với cơ bụng của của chúng ta. Plank tác động đến tổng thể các cơ bụng và khiến chúng ta có thể giảm mỡ bụng, sở hữu một cơ bụng săn chắc và vòng eo thon gọn. Plank rất dễ tập thế nhưng phải đúng kỹ thuật để tránh chấn thương và đạt hiệu quả. Nếu muốn tập gym giảm mỡ bụng thì đây chính là một bài tập không thể thiếu được. Chị em chỉ mất 60s mỗi ngày để tập plank. Sau đó có thể tăng dần thời gian lên để đạt hiệu quả cao.

Cách giảm cân cho người lười vận động

Cách giảm cân cho người lười bằng bài tập plank

Cách thực hiện: Chọn địa hình mặt sàn phẳng. Hai tay chống thẳng sao cho tay và ngực thành góc vuông. Thẳng lưng với tư thế 2 mũi chân chạm đất, vai lưng và mông tạo thành một đường thẳng. Tư thế thẳng người, toàn bộ thân song song với mặt đất. Giữ nguyên tư thế 60s (lần đầu có thể 30s rồi tăng dần lên 60s hoặc 1 phút, 2 phút).

Gập bụng

Gập bụng là bài tập cơ bản, không cần sử dụng đến dụng cụ tập bụng đắt tiền và có tác dụng giúp giảm mỡ thừa rất hiệu quả, đồng thời làm săn chắc vòng bụng có được vòng eo thon gọn như mong muốn.

Cách giảm cân cho người lười vận động

Cách giảm cân cho người lười bằng bài tập gập bụng

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu trong tư thế nằm ngửa lên sàn nhà. Gập gối và bàn chân co lại gần với mông và bàn chân đặt phẳng trên sàn, khoảng cách hai chân rộng bằng hông.
  • Đặt tay sau đầu, hai cùi chỏ hướng ra ngoài. Lưu ý không nên đan các ngón tay lại với nhau vì khi gập bụng có thể sử dụng lực tay để kéo cổ lên.
  • Đồng thời bắt đầu nhấc vai lên khỏi sàn. Tiếp tục đẩy lưng dưới xuống sàn càng mạnh càng tốt đến khi siết cứng cơ bụng và thở ra. (Lưu ý chỉ dùng lực vùng bụng để nâng vai lên khỏi sàn và giữ nguyên vị trí của lưng dưới trong suốt quá trình thực hiện bài tập).
  • Khi hai vai lên đúng vị trí và siết chặt cơ bụng, giữ nguyên vài giây. (Lưu ý các chuyển động trong bài tập gập bụng nên thực hiện từ từ và có kiểm soát và không được dùng lực quán tính). Sau đó từ từ hạ xuống vị trí ban đầu. Lặp lại toàn bộ động tác ở trên để tiếp tục bài tập gập bụng này. Đồng thời hít thở đều đặn.

Mama Maia Spa – Địa chỉ spa uy tín tin cậy giúp giảm béo hiệu quả tại Hà Nội

Ngoài những thực đơn ăn kiêng nghiêm ngặt hay những bài tập yêu cầu kỹ thuật cao thì tìm kiếm một spa giảm béo cũng là một trong những cách giảm béo cho người lười rất hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Cách giảm cân cho người lười vận động

Giảm béo bằng dịch vụ massage tại Mama Maia Spa

Nếu chị em muốn trải nghiệm những dịch vụ giảm béo để lấy lại vóc dáng sau khoảng thời gian dài trì trệ thì Mama Maia Spa là địa điểm lý tưởng để cho chị em lựa chọn. Tại Mama Maia Spa sẽ có những phương pháp massage giảm béo độc quyền theo tiêu chuẩn Nhật bản được thực hiện 100% bằng tay kết hợp đắp bùn cứu giải độc tố cơ thể với những nguyên liệu massage chiết xuất từ thiên nhiên không gây kích ứng. Chú trọng giảm lượng mỡ thừa và tiêu hủy mỡ nội tạng chứ không chỉ giảm cân thông thường.

Ngoài ra spa giảm béo Mama Maia Spa còn có phương pháp giảm béo Beslim, kết hợp máy công nghệ tiên tiến từ Hoa Kỳ – tầng sóng điện từ RF, cùng các bước giảm cân kỹ thuật Nhật và các máy giảm tầng sâu khác, giúp giảm sâu và trúng đích vùng cần giảm hiệu quả lên tới 8 – 15cm mỗi vòng sau mỗi liệu trình.

Quy trình giảm mỡ bụng tầng sâu Beslim bằng công nghệ Hoa Kỳ:

Để được chăm sóc và tư vấn tận tình hơn về các dịch vụ tại Mama Maia Spa, mọi người đừng ngần ngại liên hệ ngay tới hotline của spa nhé! Mama Maia Spa luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm lại vòng eo săn chắc và vóc dáng thon gọn!