1273 lượt xem

Sau sinh hầu hết các bà mẹ đều phải đối phó với vấn đề mỡ thừa, tuy nhiên quá trình này đỏi hỏi các mẹ cần phải thật kiên trì để đạt được hiệu quả như mong muốn. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ 6 cách làm giảm béo mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả.

Noi Khong Voi Bung To 555x305
Giảm mỡ bụng sau sinh

1. Nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp xây dựng khả năng miễn dịch cho bé mà còn giúp bạn giảm mỡ bụng sau khi mang thai. Việc cho con bú giúp đẩy nhanh quá trình co lại của tử cung, đồng nghĩ với việc kích thước vòng bụng sẽ sớm được co lại.

Cho Be Bu Sua Sinh
Cho con bú sau sinh

2. Đi bộ

Đi bộ là hình thức tập thể dục đơn giản nhất, không chỉ sau khi sinh con, mà cả trong quá trình tập thể thao nói chung. Đi bộ giúp tăng cường sức khỏe, tiêu hao năng lượng, làm săn chắc cơ thể và giảm những cơn đau nhức cơ thể thường xuyên hay các triệu chứng đau đầu sau sinh.

Di Bo De Giam Can 1 555x296
Đi bộ

3. Tránh chế độ ăn kiêng khắc nghiệt và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ


Đôi khi, các bà mẹ mới sinh có tinh thần hoảng loạn và rơi vào trầm cảm sau sinh do vấn đề cân nặng. Và để lấy lại vóc dáng, họ thực hiện các biện pháp cực đoan và thực hiện chế độ ăn kiêng khiến cơ thể bị suy dinh dưỡng và cuối cùng ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Trong thời kỳ nuôi con bạn cần duy trì chế độ ăn uống hợp lý để sản xuất đủ sữa và cung cấp đầy đủ các vi chất dinh dưỡng giúp duy trì chu kỳ trao đổi chất của cơ thể trẻ sơ sinh và đảm bảo sự phát triển sau sinh thích hợp. Bạn cần tăng cường bổ sung nhiều rau xanh, protein từ thịt; trứng ; sữa, trà xanh, và uống nhiều nước để loại bỏ độc tố.

4. Tập luyện các bài tập ngắn


Tập luyện các bài tập ngắn là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả lại duy trì được sức khỏe cho cơ thể. Bạn cần ít nhất 20-30 phút tập luyện mỗi ngày giúp sớm lấy lại được vóc dáng với các bài tập như: chống đẩy, chạy bộ tại chỗ, squats, nâng chân, yoga.. Nhưng trước tiên, bạn phải đảm bảo cơ thể đã sẵn sàng phục hồi sau sinh đẻ bắt đầu

Dong Tac 2 555x539

5. Nghỉ ngơi


Không nghỉ ngơi đủ gây độc tố tích tụ trong cơ thể, gây viêm. Khi cơ thể ở trong tình trạng viêm liên tục, nó làm cho các thụ thể chất béo di chuyển đến khu vực trung tâm. Và các phân tử chất béo sẽ được lưu trữ trong vùng bụng, vì vậy việc căng thẳng thường xuyên và ít thời gian nghỉ ngơi cũng khiến mỡ thờ tích tụ nhiều hơn. Mặc dù sau sinh các mẹ thường khó có được giấc ngủ như ý, nhưng hãy nghỉ ngơi nhiều nhất có thể.

6. Đi mát xa toàn thân hoặc lựa chọn các dịch vụ mát xa sau sinh tại nhà


Mát xa rất hiệu quả khi giảm cân mà bạn cũng không mất quá nhiều mồ hôi như khi tới phòng tập thể dục. Mát xa khu vùng bụng sẽ giúp giảm mỡ bụng. Nó giúp giải phóng và phân phối chất béo trong cơ thể và cải thiện quá trình trao đổi chất, từ đó giúp bạn loại bỏ chất béo. Bạn nên mát xa mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất.
Tại Hà Nội Mamamaia Spa là spa tiên phong trong lĩnh vực trị liệu, giảm béo không phẫu thuật có cung cấp dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà giúp các mẹ sớm định hình lại vóc dáng mà không mất thời gian đi lại. Các mẹ có thể tham khảo thêm các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại website của Mamamaia Spa

Trên đây là 6 cách làm giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả. Nếu các mẹ thực hiện đúng cách và an toàn chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả mong muốn. Chúc các mẹ sớm lấy lại vóc dáng sau sinh.