1038 lượt xem

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới là câu hỏi của rất nhiều người. Một thực đơn hoàn chỉnh đem lại vóc dáng hoàn hảo mà còn không gây hại tới sức khỏe.

Thói quen ăn uống ảnh hưởng thế nào đến giảm mỡ bụng dưới?

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Thói quen ăn uống ảnh hưởng đến việc hình thành mỡ bụng dưới

Như chúng ta đã biết, calo là một trong những nguyên nhân then chốt khiến chúng ta tăng cân. Đặc biệt, với những bộ phận như bụng thì việc tích mỡ lại càng dễ hình thành hơn bao giờ hết. Với lượng calo nạp vào cơ thể càng lớn mà lượng calo được đốt cháy không nhiều thì việc hình thành mỡ bụng trở thành lẽ dĩ nhiên. Do vậy, để hạn chế lượng calo bị chuyển hóa thành mỡ thừa, chúng ta phải kiểm soát chế độ ăn uống một cách hợp lí. Cách đơn giản nhất chính là tự tạo cho mình một thực đơn giảm cân an toàn.

Những thực phẩm giải đáp thắc mắc ăn gì giảm mỡ bụng dưới

Tuy biết rằng việc ăn uống mang tính quyết định rất lớn trong việc giảm cân, nhưng không phải ai cũng biết nên ăn gì và ăn như thế nào. Thậm chí có nhiều người còn bỏ bữa để giảm cân nhanh hay giảm mỡ bụng. Điều này đồng nghĩa với việc họ đang tự gây ra tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Bởi lẽ đó mà “phải ăn gì giảm mỡ bụng dưới hiệu quả mà vẫn khỏe mạnh” đã trở thành câu hỏi được đặt lên hàng đầu. Vậy hãy cùng tham khảo những loại thực phẩm không gây béo nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng ngay sau đây nhé.

Các loại hạt, ngũ cốc

Các thành phần trong các loại hạt và ngũ cốc bao gồm carbohydrate và chất xơ sẽ là yếu tố giúp bạn giảm cân nhưng không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Trong số các loại ngũ cốc, yến mạch là thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất được ưa chuộng. Nhiều người sử dụng yến mạch trong thực đơn bữa sáng hàng ngày, vừa giúp tăng cường sức khỏe, cung cấp lượng chất xơ cao và lượng calo thấp. Ngoài ra, bạn nên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt bởi nó chứa mầm ngũ cốc, nội nhũ và cám, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Rau củ

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Ăn gì giảm mõ bụng dưới – không thể bỏ qua các loại rau củ

Nếu vẫn phân vân ăn gì giảm mỡ bụng dưới, thì câu trả lời không thể hoàn hảo hơn chính là rau củ. Như chúng ta đã biết, rau củ chứa rất nhiều chất xơ và các loại vitamin có lợi với sức khỏe. Một số loại rau thường được sử dụng trong việc giảm mỡ bụng dưới là rau cải xoong, măng tây, thì là hay các loại củ như cà rốt, khoai lang,… Bạn có thể dùng rau củ để chế biến thành sallad cho bữa ăn được ngon hơn.

Một số loại trái cây

Trái cây dường như là món tráng miệng không thể thiếu trong mỗi gia đình sau các bữa ăn. Bên cạnh công dụng tráng miệng đó, một số loại trái cây còn có thể đem vào thực đơn hàng ngày với những ai đang cần giảm mỡ bụng dưới. Chẳng hạn như bưởi, chuối, bơ,… không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi, tác động tốt đến cơ thể mà còn là thực phẩm giảm mỡ bụng dưới rất hiệu quả. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc sử dụng trái cây để làm nước ép.

Thực phẩm chứa hàm lượng protein cao

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Thực phẩm chứa protein có lợi cho sức khỏe

Một thực đơn đảm bảo sức khỏe phải là một thực đơn không được thiếu chất dinh dưỡng. Trong việc ăn gì giảm mỡ bụng dưới không thể vắng mặt nhóm thực phẩm chứa hàm lượng protein cao. Nhóm thực phẩm này không những hỗ trợ giảm cân mà còn giúp bạn dễ lên cơ bụng hơn trong quá trình tập luyện. Một số loại thực phẩm tiêu biểu như trứng, cá, hải sản hay các loại đậu sẽ rất hữu ích với việc giảm mỡ bụng dưới đấy nhé.

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới? Hãy hình thành thói quen ăn uống khoa học

Sử dụng thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn

Nhiều người khi nhắc đến “chất béo” là đã cật lực né xa. Song bạn có biết rằng chất béo được chia thành nhiều loại và không phải chất béo nào cũng là chất béo xấu. Thực phẩm chứa chất béo không bão hòa đơn hỗ trợ rất tốt trong việc giảm mỡ bụng dưới. Nhóm thực phẩm này bao gồm dầu oliu, dầu đậu phộng, bơ và các loại hạt, các loại đậu,…

Với nguồn gốc thực vật, nhóm chất béo này không chỉ hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng dưới mà còn giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Bởi lẽ đó, bạn có thể sử dụng dầu oliu thay vì dầu ăn thông thường, và thêm nhóm thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày ngay nhé.

Hạn chế ăn đồ ăn chứa nhiều đường

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Hạn chế ăn đường để không gây tăng cân

Đồ ngọt có lẽ là sở thích của rất nhiều người trong việc ăn uống. Đồ ngọt không chỉ tạo ra cảm giác ngon miệng mà giúp tâm trạng trở nên thoải mái hơn. Tuy nhiên, đường có đồ ngọt lại chính là kẻ thù của cân nặng. Fructose có trong đường sẽ bị chuyển hóa thành chất béo nếu bạn ăn với hàm lượng quá nhiều. Lượng calo có trong các loại đồ ngọt cũng là con số khiến bạn phải bất ngờ. Do vậy bạn nên hạn chế hết mức các loại thức ăn, nước uống có chứa đường để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa lấy lại vóc dáng.

Ăn theo chế độ low-carb

Carb (hay Carbohydrate) là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể. Song nó cũng là tác nhân trực tiếp gây nên mỡ bụng dưới. Carb bao gồm hàm lượng đường, tinh bột, chất xơ có trong các loại thực phẩm mà nhiều trong số đó dễ khiến bạn tăng cân. Bởi vậy, không cần cắt bỏ hoàn toàn carb trong bữa ăn, nhưng bạn nên ăn theo chế độ low-carb, tức là giảm lượng carb xuống hết mức có thể. Lượng carb nạp vào cơ thể càng ít, vòng eo của bạn sẽ càng được thu nhỏ.

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Thực đơn giảm mỡ bụng dưới đảm bảo sức khỏe

Như vậy, chế độ ăn tác động rất lớn lên việc giảm cân nói chung và giảm mỡ bụng dưới nói riêng. Những thực phẩm kể trên chính là câu trả lời cho thắc mắc ăn gì giảm mỡ bụng dưới. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp việc luyện tập hoặc massage giảm béo bụng để tăng hiệu quả hơn nữa. Tại Hà Nội, Mama Maia Spa đang là spa uy tín với các dịch vụ giảm mỡ bụng chất lượng. Mama Maia Spa là cơ sở nhận được sự tin tưởng của nhiều người nổi tiếng như MC Minh Trang, DV Hà Anh và rất nhiều chị em phụ nữ khác.

Đến với Mama Maia Spa, khách hàng sẽ được cảm nhận không gian thoải mái cùng dịch vụ tư vấn vô cùng nhiệt tình. Tại đây, 2 phương pháp giam béo Mutox và Beslim đều được khách hàng đánh giá cao sau khi trải qua liệu trình. Giảm béo Mutox là phương pháp sử dụng 100% kỹ thuật massage, bấm huyệt chuẩn Nhật. Trong khi đó, giảm béo Beslim lại được thực hiện bằng máy công nghệ cao kết hợp giảm béo Mutox. Cả 2 phương pháp đều đảm bảo an toàn: không xâm lấn, không phẫu thuật, không ảnh hưởng sức khỏe.

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Kết quả giảm béo của khách hàng sau 1 liệu trình tại Mama Maia Spa

Cả 2 phương pháp giảm béo của Mama Maia Spa, đặc bệt là giảm béo Beslim đều được thực hiện bởi các chuyên gia và công nghệ tiên tiến nhất. Từng bước trong kỹ thuật giảm béo tại Mama Maia Spa đều giúp tập trung giảm sâu, giảm trúng đích. Mama Maia Spa có thể giảm béo cho mọi cơ địa mỡ từ mỡ cứng lâu năm đến mỡ sau sinh. Với hiệu quả sau mỗi liệu trình là giảm từ 5-10 cm với giảm béo Mutox và 7-12 cm với giảm béo Beslim. Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí như trên, chị em sẽ sớm lấy lại vòng eo lí tưởng của mình.