2074 lượt xem
5/5 - (27 bình chọn)

Béo bụng, tích mỡ vùng bụng dưới đang là vấn đề nhiều chị em gặp phải trong cuộc sống hiện đại. Vậy nguyên nhân gây béo bụng do đâu? Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh? Chị em hãy đọc ngay bài viết sau của Mama Maia Spa để giải đáp các câu hỏi này.

Nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng dưới của phái nữ

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Tình trạng béo bụng dưới không hiếm gặp ở phụ nữ, gây ra bởi nhiều nguyên nhân

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều chị em không có đủ thời gian để chăm sóc cơ thể và thường sử dụng những loại đồ ăn, thức uống nhanh để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên những loại thức ăn nhanh đó lại rất nhiều calo và chất béo, gây nên tình trạng tích tụ mỡ thừa tại nhiều vùng cơ thể, đặc biệt là bụng dưới. Bên cạnh đó, nguyên nhân gây béo bụng có thể kể tới như:

  • Thói quen ngồi nhiều, ít vận động: Tích mỡ vùng bụng dưới cũng khá phổ biến với chị em văn phòng, khi tính chất công việc cần ngồi nhiều, chị em ít vận động, không dành thời gian cho việc tập luyện thể dục thể thao cũng khiến cho vùng bụng dưới to hơn bình thường.
  • Thay đổi nội tiết tố cơ thể: Hàm lượng estrogen, progesterone, testosterone thay đổi do tuổi tác gây ra tình trạng mất cân bằng nội tiết tố, khiến cho mỡ đọng tại nhiều bộ phận và nhất là vùng bụng dưới.
  • Di truyền từ cha mẹ: Nhiều chị em sở hữu thân hình quả táo sẽ có vòng 2 lớn hơn bình thường. Do chịu sự ảnh hưởng của yếu tố di truyền nên béo bụng dưới bởi nguyên nhân này sẽ khó giảm hơn, hoặc khi giảm béo thành công thì cơ thể vẫn có thể quay về trạng thái ban đầu nếu chị em không tiếp tục quá trình giảm béo.
  • Dư thừa năng lượng: Một trong số những nguyên nhân chủ yếu hình thành lớp mỡ bụng dưới là do tình trạng dư thừa calo. Khi lượng calo nạp vào lớn hơn calo tiêu hao sẽ khiến cho năng lượng dư thừa này bị chuyển hóa thành mỡ tích tụ dưới da, khiến cho vùng bụng bị béo.

Trả lời câu hỏi ăn gì giảm mỡ bụng dưới, chị em cần lưu ý

Chế độ dinh dưỡng đóng góp tới 70% thành công trong quá trình giảm mỡ. Để giảm béo bụng hiệu quả, chị em không chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt điều độ, khoa học mà còn cần lựa chọn thực phẩm kỹ lưỡng, cân nhắc ăn gì giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Một số thực phẩm hỗ trợ giảm cân nhanh, giảm mỡ bụng cần bổ sung vào thực đơn gồm có:

Tăng cường chất xơ từ các loại hạt, ngũ cốc

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Các loại hạt giàu chất xơ và có giá trị dinh dưỡng cao

Nếu chị em đang băn khoăn không biết nên ăn gì giảm mỡ bụng dưới thì có thể bổ sung thêm các loại hạt dinh dưỡng, ngũ cốc nguyên hạt vào thực đơn. Thành phần trong các loại hạt và ngũ cốc bao gồm carbohydrate và chất xơ sẽ là yếu tố giúp chị em giảm cân nhưng không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Trong số các loại ngũ cốc, yến mạch là thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất được ưa chuộng. Nhiều chị em sử dụng yến mạch trong thực đơn bữa sáng hàng ngày và kết hợp với sữa chua cùng các loại hoa quả, vừa giúp tăng cường sức khỏe, vừa cung cấp lượng chất xơ cao và ít calo.

Bổ sung nguồn vitamin và khoáng chất lớn từ rau củ quả

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Rau củ, hoa quả tươi là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ dồi dào

Rau củ chứa rất nhiều chất xơ và các loại vitamin có lợi với sức khỏe. Một số loại rau thường được sử dụng trong việc giảm mỡ bụng dưới là rau cải xoong, măng tây, thì là hay các loại củ như cà rốt, khoai lang,… Chị em có thể dùng rau củ để chế biến thành các món salad ngon miệng.

Bên cạnh đó, việc bổ sung hoa quả tươi là không thể thiếu để mang lại bữa tráng miệng hấp dẫn. Một số loại  hoa quả còn có tác dụng với những chị em đang cần giảm mỡ bụng dưới (như các loại quả mọng như bưởi, cam, chanh, chuối, bơ…).

Ăn nhiều thực phẩm chứa hàm lượng protein cao

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Ức gà bổ sung protein lành mạnh cho cơ thể

Một thực đơn đảm bảo sức khỏe phải là một thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong việc ăn gì giảm mỡ bụng dưới không thể vắng mặt nhóm thực phẩm chứa hàm lượng protein cao. Nhóm thực phẩm này không những hỗ trợ giảm cân mà còn giúp chị em dễ lên cơ bụng hơn trong quá trình tập luyện, tăng cường sức khỏe cơ bắp. Một số loại thực phẩm tiêu biểu như trứng, cá, ức gà, hải sản hay các loại đậu sẽ rất hữu ích với việc giảm mỡ bụng dưới.

Lựa chọn thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Cá hồi là thực phẩm chứa chất béo không bão hòa đơn tốt cho cân nặng

Nhiều chị em trong quá trình giảm mỡ bụng khi nhắc đến “chất béo” là đã tránh thật xa. Tuy nhiên, chất béo được chia thành nhiều loại và không phải chất béo nào cũng là chất béo xấu. Thực phẩm chứa chất béo không bão hòa đơn hỗ trợ rất tốt trong việc giảm mỡ bụng dưới. Nhóm thực phẩm này bao gồm dầu oliu, dầu đậu phộng, bơ và các loại hạt, các loại đậu,…

Với nguồn gốc thực vật, nhóm chất béo này không chỉ hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng dưới mà còn giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Bởi lẽ đó, trong chế độ ăn hàng ngày có thể sử dụng dầu oliu thay vì dầu ăn thông thường, và thêm nhóm thực phẩm này vào khẩu phần ăn chính.

Tác động giảm mỡ bụng dưới hiệu quả với liệu trình tại Mama Maia Spa 

Như vậy, chế độ ăn tác động rất lớn tới việc giảm cân nói chung và giảm mỡ bụng dưới nói riêng. Sử dụng những thực phẩm kể trên chính là câu trả lời cho vấn đề ăn gì giảm mỡ bụng dưới. Ngoài ra, chị em có thể kết hợp việc luyện tập hoặc massage giảm béo bụng để tăng hiệu quả giảm mỡ vùng này.

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Massage bấm huyệt tác động giảm béo tự nhiên, bài tiết ra bên ngoài

Tại Hà Nội, Mama Maia Spa đang là spa uy tín với các dịch vụ giảm mỡ bụng chất lượng. Mama Maia Spa là cơ sở nhận được sự tin tưởng của nhiều người nổi tiếng như MC Minh Trang, DV Hà Anh và rất nhiều chị em phụ nữ khác.

Đến với Mama Maia Spa, chị em sẽ được cảm nhận không gian thoải mái cùng dịch vụ chất lượng cao, đội ngũ chăm sóc tư vấn chuyên nghiệp. Mama Maia Spa hiện đang sở hữu 2 phương pháp giảm béo đều được khách hàng đánh giá cao là Mutox và Beslim. Trong đó:

  • Giảm béo Mutox là phương pháp sử dụng 100% kỹ thuật massage, bấm huyệt chuẩn Nhật.
  • Giảm béo Beslim lại được thực hiện bằng máy công nghệ cao kết hợp giảm béo Mutox.

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Liệu trình giảm béo chuyên sâu với nhiều bước hỗ trợ đánh bay mỡ thừa

Cả 2 phương pháp đều đảm bảo an toàn: không xâm lấn, không phẫu thuật, không ảnh hưởng sức khỏe. Từng bước trong kỹ thuật giảm béo tại Mama Maia Spa đều giúp tập trung giảm mỡ tầng sâu, giảm béo trúng đích.

Mama Maia Spa có thể giảm béo cho mọi cơ địa mỡ từ mỡ cứng lâu năm đến mỡ sau sinh. Với hiệu quả sau mỗi liệu trình là giảm từ 5-10 cm với giảm béo Mutox và 7-12 cm với giảm béo Beslim. Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý như trên, chị em sẽ sớm sở hữu thân hình mảnh mai với vòng eo thon thả như mong muốn.

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh

Nhiều khách hàng giảm béo thành công với số cân nặng “khủng”

Ăn gì giảm mỡ bụng dưới mà vẫn khỏe mạnh? Chắc hẳn qua bài viết trên đây, chị em đã có câu trả lời cho mình rồi. Thực hiện chế độ ăn khoa học, điều chỉnh thói quen sinh hoạt điều độ, tập luyện đều đặn, massage bấm huyệt.. là cách giúp giảm mỡ nhanh chóng. Mama Maia Spa cũng hy vọng sẽ sớm có cơ hội được chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho chị em trong thời gian tới.