2396 lượt xem

Ngâm chân mỗi ngày không chỉ giúp mẹ thư giãn mà còn giảm bớt hiện tượng phù chân, nhức mỏi trong thai kỳ một cách hiệu quả. Vậy mẹ đã biết cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học như thế nào chưa?

Công dụng tuyệt vời của việc ngâm chân đối với bà bầu

Mang thai luôn được xem là sứ mệnh thiêng liêng của người mẹ nhưng quá trình này cũng gặp phải không ít khó khăn. Trước khi đón bé yêu chào đời, mẹ luôn gặp phải các vấn đề trong thai kỳ như ốm nghén, đau mỏi cơ thể và đặc biệt là mất ngủ. Nếu không có phương pháp giúp mẹ giải quyết những vấn đề trên, sức khỏe của mẹ sẽ dần bị ảnh hưởng. Không những thế, thai nhi trong bụng cũng bị ảnh hưởng theo và thậm chí nó còn dẫn tới một số hệ lụy sau khi sinh, chẳng hạn như chứng trầm cảm.

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ, bớt đau nhức và mệt mỏi

Dù là vậy, mẹ đừng quá lo lắng vì luôn có những giải pháp vô cùng dễ thực hiện nhưng vẫn đem tới hiệu quả cao giúp mẹ luôn khỏe mạnh, thư thái và đẹp hơn. Trong đó phải kể tới cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ, giảm đau nhức và mệt mỏi. Cụ thể, phương pháp ngâm chân có những công dụng tuyệt vời sau đây:

Giảm bớt tình trạng sưng phù, đau nhức mỏi

Khi mang thai, rất nhiều mẹ bầu phải thường xuyên đối mặt với tình trạng phụ nề, nhất là ở chân và bàn chân. Do vậy, trong quá trình chăm sóc bầu, việc ngâm chân từ 15- 20 phút mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng đau nhức xương, sưng phù nhanh chóng.

Giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Trong quá trình mang thai, tình trạng mất ngủ sẽ không khó bắt gặp ở mẹ do sự thay đổi của nội tiết tố, sự đau nhức khó chịu hay tiểu đêm nhiều lần. Đặc biệt, mẹ còn có thể mất ngủ do chân bị sưng phù hay chuột rút giữa đêm.

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ ngon và sâu giấc

Việc thường xuyên ngâm chân trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ cải thiện tình trạng này. Chính vì vậy hãy thực hiện cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học mẹ nhé.

Giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi

Ngâm chân sẽ giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi nhất là với những mẹ bầu mà cả ngày phải đi lại nhiều, làm việc nhiều. Nước ấm sẽ tác động vào các huyệt đạo dưới da và đem lại tác dụng thư giãn rất tốt giúp xoa dịu những mệt mỏi, phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Khi mẹ thư giãn, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện hơn.

Gợi ý một số cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Ngâm chân đem tới nhiều lợi ích cho mẹ bầu nhưng không phải ai cũng biết ngâm chân đúng cách. Quá trình massage bầu vùng chân, đặc biệt liên quan đến các huyệt đạo cần được thực hiện đúng để đảm bảo hiệu quả, an toàn. Vì vậy mẹ có thể tham khảo một số cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ sau đây:

Ngâm chân với muối 

Chân có rất nhiều dây thần kinh có mối liên hệ chặt chẽ với từng cơ quan trên cơ thể. Việc sử dụng nước muối ấm để ngâm chân thế tạo ra các kích thích lành tính giúp làm hưng phấn các dây thần kinh. Từ đó, giúp mẹ bầu tăng cường trí nhớ đầu óc thư giãn và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Ngâm chân với muối 

Cách thực hiện: sử dụng nước ấm ở nhiệt độ 40°C. Tiếp theo hòa tan khoảng 2 thìa cà phê muối Vào và thực hiện ngâm chân trong khoảng 15 phút trước khi đi ngủ. Sau đó, lâu khô chân với vải mềm.

Lưu ý nước ngâm chân nên ngập tiếp phần cổ chân và trên mắt cá chân khoảng 2cm. Thực hiện ngâm chân ở nơi khuất gió.

Ngâm chân với sả tươi và bã trà

Nguyên liệu: bã trà, 1 muỗng muối trắng, 3 củ sả, 1 nhánh gừng và 1 quả chanh.

Cách thực hiện: Đổ trà vào cho nước nấu sôi, sả đập dập, gừng thái nhỏ rồi trộn các thành phần còn lại vào chậu inox, đợi khoảng 10-15 phút để các thành phần hòa lẫn vào nhau. Tiếp thao, pha với nước lạnh cho đủ ấm là được, thực hiện ngâm chân và chuẩn bị 1 chiếc khăn để lau chân.

Ngâm chân với gừng

Ngâm chân với gừng là một cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ vô cùng quen thuộc. Với nguyên liệu dễ kiếm, cách thực hiện không quá khó, mẹ có thể áp dụng phương pháp này để có một thai kỳ thư giãn, thoải mái cùng những giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Ngâm chân với gừng

Cách thực hiện: Gừng rửa sạch rồi đem giã nát, hòa với nước ấm ở nhiệt độ 40 độ C, nhằm tăng thêm hiệu quả. Thêm một chút muối và bỏ chân vào ngâm trong khoảng 20 phút.

Lưu ý khi thực hiện ngâm chân trong thai kỳ

ngâm chân cho bà bầu mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ nhưng mẹ bầu vẫn cần lưu ý một số điều dưới đây để đạt hiệu quả tối ưu nhất. 

  • Nhiệt độ nước phù hợp để thực hiện ngâm chân là trong khoảng 38 – 43 độ C.
  • Không ngâm chân quá lâu, thời gian ngâm chỉ nên ở trong khoảng 15 – 30 phút. Bởi nếu ngâm chân quá lâu sẽ có thể dẫn tới tình trạng thiếu máu lên não. Bà bầu chỉ nên tiến hành ngâm chân tới khi cơ thể nóng lên và đổ mồ hôi nhẹ.
  • Thời gian thực hiện ngâm chân tốt nhất cho bà bầu là trong khoảng 5 – 7 giờ tối, thời điểm thận mạnh mẽ nhất.
  • Mẹ bầu không nên thực hiện ngâm chân ngay sau khi ăn, mà nên đợi 1 tiếng sau anh thì mới thực hiện ngâm chân, để tránh ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.
  • Thực hiện massage chân cho bà bầu sau khi ngâm chân sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Do đó chị em có thể nhờ người thân massage 10-15 phút cho đôi bàn chân của mình trước khi đi ngủ. Hay sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu tại các spa uy tín.

Để có một thai kỳ được chăm sóc trọn vẹn nhất, mẹ có thể lựa chọn dịch vụ tại Mama Maia Spa. Mama Maia Spaspa chăm sóc bầu uy tín với dịch vụ chăm sóc bầu tận tâm, được các chuyên gia đầu ngành khuyên chọn giúp mẹ bầu giảm bớt đau mỏi, giải tỏa stress và cho thai kỳ khỏe mạnh.

Lợi ích tuyệt vời khi mẹ chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa

  • Mẹ sẽ được chăm sóc, nâng niu với 15 bước chăm sóc bầu toàn diện, bằng các động tác massage điêu luyện.
  • Mẹ sẽ được thư giãn trong không gian spa sang trọng tiêu chuẩn 5 sao, thoang thoảng hương thơm 
  • Mẹ sẽ được chăm sóc tận tình, chu đáo
  • Giúp thổi bay mọi nhức mỏi của cơ thể nhất là những vùng chịu nhiều sức ép khi mang bầu, cải thiện tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết
  • Xóa tan mọi stress, mất ngủ, mang tới cảm giác tươi trẻ, sảng khoái

Quy trình massage chân bầu giải tỏa chuột rút, đau nhức tại Mama Maia Spa

Mama Maia Spa gồm 03 gói dịch vụ chăm sóc mẹ bầu Thư giãn (60 phút) – Rạng rỡ (90 phút) – Toàn diện (120 phút) với 02 hình thức chăm sóc tại spa và chăm sóc tại nhà (đối với gói 90 phút và 120 phút). Với những hiệu quả mà liệu trình chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa đem lại, địa chỉ này được tin chọn bởi MC Minh Trang, MC-siêu mẫu Phương Mai, DV Hoàng Yến cùng hơn 300.000 mẹ bầu khác. Vì vậy đây là một lựa chọn không tồi với những mẹ bầu đang cần tới sự chăm sóc chu đáo khi mang thai.

Khách hàng Mama Maia Spa chia sẻ trải nghiệm chăm sóc bầu:

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học