5332 lượt xem

Ngâm chân mỗi ngày không chỉ giúp mẹ thư giãn mà còn giảm bớt hiện tượng phù chân, nhức mỏi trong thai kỳ một cách hiệu quả. Vậy mẹ đã biết cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học như thế nào chưa?

3 lợi ích hàng đầu khi ngâm chân cho bà bầu đúng cách

Mang thai luôn được xem là sứ mệnh thiêng liêng của người mẹ nhưng quá trình này cũng gặp phải không ít khó khăn. Các vấn đề thường gặp nhất ở mẹ bầu có thể kể đến như đau mỏi lưng, stress, đặc biệt là tình trạng chuột rút, tê bì chân tay khiến mẹ bầu mất ngủ, ngủ không sâu giấc.

Dù là vậy, mẹ đừng quá lo lắng vì luôn có những giải pháp vô cùng dễ thực hiện nhưng vẫn đem tới hiệu quả cao giúp mẹ luôn khỏe mạnh, thư thái và đẹp hơn. Trong đó phải kể tới cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ, giảm đau nhức và mệt mỏi.

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ, bớt đau nhức và mệt mỏi

Cụ thể, phương pháp ngâm chân có những công dụng tuyệt vời sau đây:

1. Ngâm chân cho bà bầu giúp giảm bớt tình trạng sưng phù, đau nhức mỏi

Khi mang thai, rất nhiều mẹ bầu phải thường xuyên đối mặt với tình trạng phụ nề, nhất là ở chân và bàn chân. Do vậy, trong quá trình chăm sóc bầu, việc ngâm chân từ 15- 20 phút mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng đau nhức xương, sưng phù nhanh chóng.

2. Giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Trong quá trình mang thai, tình trạng mất ngủ sẽ không khó bắt gặp ở mẹ do sự thay đổi của nội tiết tố, sự đau nhức khó chịu hay tiểu đêm nhiều lần. Đặc biệt, mẹ còn có thể mất ngủ do chân bị sưng phù hay chuột rút giữa đêm. Việc thường xuyên ngâm chân trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ cải thiện tình trạng này. Chính vì vậy hãy thực hiện cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học mẹ nhé.

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ ngon và sâu giấc

3. Giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi

Ngâm chân sẽ giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi nhất là với những mẹ bầu cả ngày phải đi lại nhiều, làm việc nhiều. Nước ấm sẽ tác động vào các huyệt đạo dưới da và đem lại tác dụng thư giãn rất tốt giúp xoa dịu những mệt mỏi, phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Khi mẹ thư giãn, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện hơn.

Gợi ý một số cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Ngâm chân đem tới nhiều lợi ích cho mẹ bầu nhưng không phải ai cũng biết ngâm chân đúng cách. Quá trình massage bầu vùng chân, đặc biệt liên quan đến các huyệt đạo cần được thực hiện đúng để đảm bảo hiệu quả, an toàn. Vì vậy mẹ có thể tham khảo một số cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ sau đây:

Ngâm chân với muối 

Chân có rất nhiều dây thần kinh có mối liên hệ chặt chẽ với từng cơ quan trên cơ thể. Việc sử dụng nước muối ấm để ngâm chân thế tạo ra các kích thích lành tính giúp làm hưng phấn các dây thần kinh. Từ đó, giúp mẹ bầu tăng cường trí nhớ đầu óc thư giãn và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Ngâm chân cho bà bầu với muối 

Cách thực hiện: sử dụng nước ấm ở nhiệt độ 40°C. Tiếp theo hòa tan khoảng 2 thìa cà phê muối Vào và thực hiện ngâm chân trong khoảng 15 phút trước khi đi ngủ. Sau đó, lâu khô chân với vải mềm.

Lưu ý nước ngâm chân nên ngập tiếp phần cổ chân và trên mắt cá chân khoảng 2cm. Thực hiện ngâm chân ở nơi khuất gió.

Ngâm chân với sả tươi và bã trà

Nguyên liệu: bã trà, 1 muỗng muối trắng, 3 củ sả, 1 nhánh gừng và 1 quả chanh.

Cách thực hiện: Đổ trà vào cho nước nấu sôi, sả đập dập, gừng thái nhỏ rồi trộn các thành phần còn lại vào chậu inox, đợi khoảng 10-15 phút để các thành phần hòa lẫn vào nhau. Tiếp thao, pha với nước lạnh cho đủ ấm là được, thực hiện ngâm chân và chuẩn bị 1 chiếc khăn để lau chân.

Ngâm chân với gừng

Ngâm chân với gừng là một cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ vô cùng quen thuộc. Với nguyên liệu dễ kiếm, cách thực hiện không quá khó, mẹ có thể áp dụng phương pháp này để có một thai kỳ thư giãn, thoải mái cùng những giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Ngâm chân cho bà bầu với gừng 

Cách thực hiện: Gừng rửa sạch rồi đem giã nát, hòa với nước ấm ở nhiệt độ 40 độ C, nhằm tăng thêm hiệu quả. Thêm một chút muối và bỏ chân vào ngâm trong khoảng 20 phút.

Lưu ý khi thực hiện ngâm chân trong thai kỳ

ngâm chân cho bà bầu mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ nhưng mẹ bầu vẫn cần lưu ý một số điều dưới đây để đạt hiệu quả tối ưu nhất. 

  • Nhiệt độ nước phù hợp để thực hiện ngâm chân là trong khoảng 38 – 43 độ C.
  • Không ngâm chân quá lâu, thời gian ngâm chỉ nên ở trong khoảng 15 – 30 phút. Bởi nếu ngâm chân quá lâu sẽ có thể dẫn tới tình trạng thiếu máu lên não. Bà bầu chỉ nên tiến hành ngâm chân tới khi cơ thể nóng lên và đổ mồ hôi nhẹ.
  • Thời gian thực hiện ngâm chân tốt nhất cho bà bầu là trong khoảng 5 – 7 giờ tối, thời điểm thận mạnh mẽ nhất.
  • Mẹ bầu không nên thực hiện ngâm chân ngay sau khi ăn, mà nên đợi 1 tiếng sau anh thì mới thực hiện ngâm chân, để tránh ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.
  • Thực hiện massage chân cho bà bầu sau khi ngâm chân sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Do đó chị em có thể nhờ người thân massage 10-15 phút cho đôi bàn chân của mình trước khi đi ngủ. Hay sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu tại các spa uy tín.

Để có một thai kỳ được chăm sóc trọn vẹn nhất, đúng kỹ thuật và khoa học, mẹ có thể lựa chọn dịch vụ tại Mama Maia Spa. Mama Maia Spaspa chăm sóc bầu uy tín tại Hà Nội với dịch vụ chăm sóc bầu tận tâm, được thực hiện bởi các chuyên viên có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé.

Ngâm chân cho bà bầu kết hợp với massage chân là bước chăm sóc được Mama Maia Spa chú trọng trong liệu trình massage chăm sóc bầu tại spa. Nước ngâm chân được Mama Maia Spa sử dụng là nước ngâm chân từ các loại thảo dược quý giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, thư giãn bàn chân, giải tỏa mệt mỏi cho mẹ bầu.

Massage Cho Ba Bau Dung Cach Mama Maia Spa 1

Quy trình chăm sóc chân tại Mama Maia Spa bao gồm các bước:

  • Ngâm chân cho bà bầu bằng thảo dược giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi
  • Tẩy da chết vùng chân bằng muối khoáng, kết hợp massage chân giúp thúc đẩy toàn hoàn máu
  • Massage tay, chân giúp lưu thông máu, giảm đau, mỏi, chuột rút và phù nề
  • Đi đá nóng toàn thân thông kinh lạc

Quy trình massage chân bầu giải tỏa chuột rút, đau nhức tại Mama Maia Spa

Dịch vụ chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa gồm 03 gói: Chăm sóc mẹ bầu Thư giãn (60 phút) – Chăm sóc mẹ bầu Rạng rỡ (90 phút) – Chăm sóc mẹ bầu VIP (120 phút), trong đó, spa chăm sóc bầu tại nhà đối với gói 90 phút và 120 phút. Với những hiệu quả mà liệu trình chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa đem lại, địa chỉ này được tin chọn bởi MC Minh Trang, MC-siêu mẫu Phương Mai, DV Hoàng Yến cùng hơn 1 triệu mẹ bầu khác.

Lợi ích tuyệt vời khi mẹ chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa

  • Mẹ sẽ được chăm sóc, nâng niu với các bước chăm sóc bầu toàn diện, bằng các động tác massage chuyên sâu, khoa học.
  • Mẹ sẽ được thư giãn trong không gian spa sang trọng tiêu chuẩn cao cấp. Linh động trong chăm sóc bầu tại nhà và tại spa, tùy vào lựa chọn của mẹ.
  • Mẹ sẽ được chăm sóc tận tình, chu đáo bởi đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản.
  • Giảm đau nhức hiệu quả cho bà bầu, nhất là những vùng chịu nhiều sức ép khi mang bầu, cải thiện tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết
  • Giải tỏa mọi stress, mất ngủ, mang tới cảm giác tươi trẻ, sảng khoái cho mẹ bầu

Chọn đúng spa massage uy tín không chỉ giúp mẹ bầu ngâm chân giải tỏa đau nhức hiệu quả mà còn chăm sóc toàn thân với liệu trình khoa học, bài bản, giúp giải tỏa căng thẳng, loại bỏ đau nhức, giúp mẹ bầu khỏe mạnh, rạng rỡ.

Khách hàng Mama Maia Spa chia sẻ trải nghiệm chăm sóc bầu:

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học

Cách ngâm chân cho bà bầu dễ ngủ chuẩn khoa học