1104 lượt xem

Béo bụng là một trong những nỗi ám ảnh của hầu hết các chị em phụ nữ. Có rất nhiều phương pháp giúp chị em lấy lại vóc dáng và giảm béo bụng tại nhà bằng các bài tập là một trong những cách rất hữu hiệu, đơn giản và dễ thực hiện.

Giảm béo bụng tại nhà bằng các bài tập đơn giản

Giảm béo bụng tại nhà bằng các bài tập đơn giản

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng

Chế độ ăn uống chưa phù hợp: Ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc béo bụng. Trong chế độ dinh dưỡng có quá nhiều tinh bột và chất béo xấu (bad fats) nên dẫn đến tình trạng này. Thay vào đó hãy ăn nhiều rau, những thực phẩm tươi ngon ít chất béo có hại…Chọn chất béo lành mạnh hơn trong những thứ như mỡ cá, dầu đậu nành, dầu ô liu… hay của các loại hạt và bơ.

Ăn uống vô độ: Các loại mỡ bụng đặc biệt là mỡ xung quanh các cơ quan quan trọng (được gọi là nội tạng) cần phải được loại bỏ ngay lập tức. Mỡ nội tạng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác khác. Nguyên nhân một phần là do bạn ăn quá nhiều thức ăn mà cần nạp hằng ngày, do đó hạn chế khẩu phần ăn thì có thể giảm lượng chất béo nội tạng đáng kể.

Tình trạng căng thẳng: Khi hormone căng thẳng cortisol đi khắp cơ thể, chất béo sẽ tăng tập trung tại bụng và bị béo bụng. Do đó, chị em cần đến gặp bác sĩ để nghe tư vấn về chuyên gia sức khỏe tâm thần để hỗ trợ xử lý các căng thẳng mà đang gặp phải. Ngoài ra, có thể tập thể dục, tập yoga, chạy bộ để có thể giúp giảm thời gian suy nghĩ về căng thẳng, thư giãn.

Giảm béo bụng tại nhà bằng các bài tập đơn giản

Không uống đủ nước: Các nghiên cứu cho thấy uống nhiều nước có thể giúp cơ thể loại bỏ mỡ và giảm cân. Khi lựa chọn H2O thay vì đồ uống ngọt có ga thì chị em sẽ tiêu thụ ít calo hơn và có thể giúp giảm mỡ bụng. Nước chính là đồ uống duy nhất có thể hydrat hóa mà không cần thêm đường hoặc các hợp chất khác.

Vận động không thường xuyên: Đây là kiểu béo bụng to cả trên và dưới nhưng rốn bị lõm khiến cơ thể mất cân đối và khá khó khắc phục. Nguyên nhân là do bản thân chị em lười vận động, thường xuyên ngồi một chỗ cố định, ăn nhiều đồ ăn chứa nhiều tinh bột hoặc dầu mỡ. Tình trạng béo bụng này hay xảy ra đối với chị em làm công sở ngồi lâu trên bàn làm việc.

Giảm béo bụng tại nhà bằng các bài tập đơn giản tại nhà

Bài tập plank

Plank là bài tập rất dễ thực hiện nó sẽ giúp chị em siết cơ bụng mạnh và đốt mỡ thừa hiệu quả. Động tác Plank sẽ được thực hiện như sau:

Nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và sao cho giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng không trùng xuống. Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc lâu hơn, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều đặn.

Điều quan trọng là thời gian giữ được, hãy đặt ra các thử thách cho bản thân để nâng dần thời gian. Plank cũng có các biến thể khác như giơ một tay, đá chân, kết hợp hít đất để giúp thu gọn số đo vòng eo hiệu quả.

Giảm béo bụng tại nhà bằng các bài tập đơn giản

Bài tập gập bụng

Gập bụng đúng cách là một trong những bài tập thể dục có tác dụng giúp giảm mỡ, làm săn chắc vòng hai và tạo cơ bụng 6 múi hiệu quả cho cả nam và lẫn nữ. Rất dễ thực hiện tại nhà.

Bắt đầu với tư thế nằm ngửa thoải mái trên sàn nhà hoặc thảm tập, hai chân co lên tạo thành 1 góc và bàn chân đặt trên sàn. Lưu ý, đặt nhẹ các ngón tay ra đằng sau gáy hoặc hai bên tai và nhớ không dùng lực tay để kéo căng vùng cổ khi gập bụng dễ ảnh hưởng tới cổ.

Trong khi đẩy lưng dưới xuống sàn để làm căng cứng cơ bụng thì bắt đầu nhấc vai khỏi sàn. Tiếp tục đẩy lưng dưới xuống sàn càng mạnh càng tốt khi siết cứng cơ bụng và thở ra. Chỉ nâng hai vai khỏi sàn và phần lưng dưới vẫn giữ nguyên trên sàn. Lưu ý chỉ tập trung vào chuyển động từ từ có kiểm soát và không được dùng lực quán tính để nâng lên hoặc hạ xuống. Lặp đi lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập này đến khi sức không thể thực hiện nữa.

Giảm béo bụng tại nhà bằng các bài tập đơn giản

Bài tập xe đạp

Tư thế của bài tập thể dục giảm mỡ bụng này khá giống bài gập bụng nhưng đồng thời chân cũng sẽ được đốt mỡ hiệu quả.

Nằm trên sàn nhà và để hai tay phía sau đầu tương tự như bài tập gập bụng cơ bản thông thường. Nâng cả hai chân lên cao và uốn cong nhẹ đầu gối. Đem đầu gối phải chạm vào ngực trong khi giữ nguyên tư thế của chân trái. Bây giờ chân phải duỗi ra và đưa đầu gối trái chạm vào phần ngực. Thực hiện khoảng 10-15 lần động tác này giúp giảm mỡ bụng này mỗi lần tập.

Giảm béo bụng tại nhà bằng các bài tập đơn giản

Những lưu ý khi giảm béo bụng tại nhà bằng các bài tập

  • Không được tập các bài thể dục khi vừa ăn no sẽ khiến ảnh hưởng tới dạ dày và hệ tiêu hóa dày thậm chí là bục dạ dày
  • Khi xuất hiện các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,..chị em nên dừng lại chờ tình trạng ổn định rồi tiếp tục.
  • Trong quá trình luyện tập cần chú ý bổ sung đủ nước để không mất sức.
  • Nên kết hợp chế độ ăn uống để giúp quá trình giảm mỡ bụng có hiệu quả.
  • Trước khi thực hiện các bài tập chị em nên tham khảo kỹ lưỡng để không dẫn đến những chấn thương ngoài ý muốn xảy ra.

Nếu chị em không có nhiều thời gian rảnh cũng như không đủ an tâm khi thực hiện những bài thể dục tại nhà để giảm mỡ bụng thì có thể tham khảo tới phương pháp massage giảm béo tại các spa hiện đang được rất nhiều người tin chọn.

Giảm béo bụng tại nhà bằng các bài tập đơn giản

Kỹ thuật massage giảm béo bụng tại Mama Maia Spa

Mama Maia Spa là spa giảm béo uy tin tại Hà Nội. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, giới chuyên gia đứng đầu về lĩnh vực làm đẹp cùng với các kỹ thuật massage chuyên sâu theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản được thực hiện 100% bằng tay kết hợp với bấm huyệt và đắp bùn cứu giúp đào thải mỡ hiệu quả.

Bên cạnh đó, tại Mama Maia Spa còn có phương pháp giảm béo tầng sâu mọi cơ địa bằng máy công nghệ RF giúp hóa lỏng và đốt cháy mỡ tốt. Sau mỗi liệu trình khách hàng có thể giảm được từ 8 – 15cm mỗi vùng cần giảm.

Giảm béo bụng tại nhà bằng các bài tập đơn giản

Máy massage giảm béo bụng công nghệ Hoa kỳ tiên tiến tại Mama Maia Spa

Chị Ngọc diệp phá vỡ vòng eo 100cm nhờ dịch vụ massage giảm béo tại Mama Maia Spa

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp chị em tìm được các bài tập, phương pháp giảm béo bụng tại nhà hiệu quả. Chúc chị em sớm có được vóc dáng thon gọn, luôn rạng rỡ.