1113 lượt xem

Có nhiều quan điểm sai lầm khi giảm béo cấp tốc gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Vậy giảm béo cấp tốc thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe?

Cách giảm béo cấp tốc an toàn và hiệu quả là cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp. Một bữa ăn dinh dưỡng cần bổ sung các thức ăn đủ chất đạm, protein, chất xơ… Bên cạnh việc ăn uống đủ chất, cần luyện tập thể dục hằng ngày như chạy bộ, bơi lội, đạp xe, đi bộ… những bài tập đơn giản nhưng giảm cân hiệu quả nhanh chóng.

Giảm béo cấp tốc thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

Giảm béo cấp tốc thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

1. Cách giảm béo cấp tốc an toàn với chế độ ăn uống hợp lý

  • Bữa sáng:

Đây là bữa chính rất quan trọng vì thế không nên bỏ bữa ăn sáng. Vào bữa sáng bạn nên ăn những chất giàu protein bởi những thực phẩm đó giúp bạn no lâu, trứng luộc cũng là một sự lựa chọn hợp lý, vừa giúp no lâu và không làm hại dạ dày. Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng bữa sáng có tác dụng kiểm soát cân nặng rất tốt.

  • Bữa trưa và tối:

Chị em nên ăn đầy đủ các chất tinh bột, chất đạm và rau xanh nhưng ăn với số lượng ít vừa đủ. Tuyệt đối không ăn nhiều cùng 1 lúc, chỉ nên ăn cho hết đói. Có thể chia nhỏ thành nhiều bữa. Chị em phải biết được lượng thức ăn nạp vào cơ thể hằng ngày cần bao nhiêu và tự điều chỉnh sao cho thích hợp. Hạn chế chất béo và đường trong chế độ ăn uống để giảm béo hiệu quả.

  • Tránh bỏ bữa:

Đây là điều tuyệt đối cấm kị trong việc giảm béo cấp tốc bởi những người bỏ 1 bữa ăn thì thường ăn nhiều hơn vào những bữa sau đó. Hoặc bị thiếu chất khiến quá trình giảm béo không ổn định. Các nghiên cứu cũng chứng minh việc ăn đủ bữa vào đúng thời điểm trong ngày giúp đốt cháy calo tốt hơn khi ăn các bữa ăn vặt lung tung, không đều đặn.

Giảm béo cấp tốc thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

2. Thiết lập thói quen hàng ngày là cách giảm béo cấp tốc hiệu quả

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể làm tăng sản xuất ra chất cortisol. Điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của chị em. Dung nạp một lượng calo đáng kể vào cơ thể.

Thiếu ngủ cũng có thể làm thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với các hoạt động hàng ngày. Chính vì thế mỗi ngày chị em cần ngủ đủ từ 7- 8 tiếng. Và cũng không nên ngủ quá nhiều.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Giảm béo cấp tốc thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

Nước là thành phần vô cùng quan trọng trong cơ thể của con người. Hầu hết mỗi quá trình hoạt động trong cơ thể con người đều cần tới một lượng nước nhất định ở nhiều dạng khác nhau. Đặc biệt uống nước còn giúp hỗ trợ giảm béo theo nhiều cách. Uống nước có thể làm giảm sự thèm ăn, tạo cảm giác no hơn, giúp hệ tiêu hóa và ruột hoạt động khỏe mạnh hơn.

Để đảm bảo cơ thể đủ nước chị em nên uống ít nhất 2 lít nước/ngày. Nam giới nên uống 3 lít/ngày. Với phụ nữ mang thai cần uống khoảng 2,5 lít/ngày, theo khuyến cáo của Viện Y học Mỹ (IOM).

3. Tập HIIT để giảm béo cấp tốc mà không ảnh hưởng đến sức khỏe

HIIT là tên gọi tắt của High intensive Interval Training, đây là dạng bài tập cường độ cao ngắt quãng, hay còn được gọi là cardio cường độ cao. Đặc điểm quan trọng của HIIT là người tập phải dùng hết sức lực để cơ thể hoạt động hết công suất tối đa từ 90 – 100% trong 1 thời gian ngắn.

Bài tập HIIT là sự kết hợp của nhiều động tác khác nhau dựa trên nguyên tắc tập trong thời gian ngắn nhưng cường độ cao, mỗi lần tập kéo dài 20 phút nhưng lượng calo tiêu hao cao hơn so với người chạy bộ 60 phút.

Tập HiIIT có những ưu điểm như:

Giảm béo cấp tốc thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cải thiện hệ hô hấp

Những người tập HIIT thường xuyên sẽ có cảm giác mệt, hết sức và tim đập nhanh hơn. Khi đó, cơ thể cần nhiều oxy hơn nên buộc quá trình trao đổi chất phải hoạt động ở mức cao hơn so với bình thường. Nói cách khác HIIT sẽ làm tăng hiệu quả của quá trình hô hấp cũng như tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể tốt.

Giảm mỡ nhanh chóng và hiệu quả

So với các bài tập Cardio thông thường, HIIT đốt cháy lượng mỡ hiệu quả hơn. Thực tế cho thấy, nếu bạn thực hiện bài tập HIIT đều đặn trong 1 tuần có thể giảm đến 2kg mỡ trong cơ thể.

Rèn luyện sức khỏe giúp cơ bắp rắn chắc và tăng khả năng chịu đựng bền bỉ

Bên cạnh tác dụng giảm mỡ thì luyện tập HIIT điều độ cũng là cách để có được một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai. Hơn nữa, tập HIIT cũng giúp cho cơ bắp được nảy nở và trở nên rắn chắc.

Ngoài những cách giảm béo cấp tốc trên thì các chị em cũng có thể tham khảo đến liệu pháp massage giảm béo, đây là một trong những phương pháp giảm béo cấp tốc an toàn và hiệu quả. Chọn đúng spa giảm béo sử dụng phương pháp massage và các kỹ thuật chuyên sâu sẽ giúp chị em giảm béo hiệu quả, trúng đích.

Giảm béo cấp tốc thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

Kỹ thuật massage giảm béo theo kỹ thuật Nhật Bản tại Mama Maia Spa

Mama Maia Spa là spa giảm béo hàng đầu được MC Minh Trang, DV Hoàng Yến, DV Thanh Hương,…và hơn 300.000 khách hàng lựa chọn để giảm cân, giữ vóc dáng thon gọn. Mama Maia Spa sử dụng kỹ thuật massage giảm béo chuẩn Nhật, kết hợp với máy giảm béo công nghệ cao từ Mỹ, giúp giảm béo chuyên sâu hiệu quả, phù hợp với mọi cơ địa mỡ thừa.

Khách hàng nói về giảm béo tại Mama Maia Spa

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp chị em tìm được phương pháp giảm béo cấp tốc phù hợp với bản thân. Chúc chị em lấy lại vóc dáng hiệu quả, an toàn.