1089 lượt xem

Cơ thể của người mẹ sẽ có nhiều thay đổi trong suốt quá trình mang thai. Cho nên, việc chăm sóc mẹ bầu mà đặc biệt là tự chăm sóc bản thân trong thời kì này là rất quan trọng.

Dưới đây là một số cách tự chăm sóc bản thân cho thai kỳ khỏe mạnh mà mẹ bầu nên biết:

Lưu ý chế độ ăn dành cho mẹ bầu

An Uong Khoa Hoc Giam Can 300x239

Không cần kiêng khem quá nhiều trong suốt thai kỳ. Bởi thực tế, miễn là cơ thể người mẹ khỏe mạnh, chế độ ăn gần như có thể duy trì như bình thường. Mẹ không cần thêm quá nhiều năng lượng trong giai đoạn đầu thai kỳ. Kể cả trong thời này, số calo cần thiết thêm vào chỉ vào khoảng 200 calo mỗi ngày.

Chia nhỏ các bữa ăn, 5 bữa/ngày sẽ giúp bạn cung cấp nhiều khoáng chất thiết yếu cho sự tăng trưởng của bé. Vì thế, 1/3 trong chế độ ăn uống của người mẹ nên chứa các thực phẩm chứa carbohydrates nguyên chất như mì ý hoặc bánh mì. Nếu có thể, hãy bổ sung nhiều protein, sữa tươi và lựa chọn những thực phẩm ít chất béo

Ngưng sử dụng chất kích thích

Thoi Quen Khong Lanh Manh 555x312

Hút thuốc, sử dụng đồ uống có cồn trong suốt thời gian mang thai có thể gây ảnh hưởng xấu tới em bé của bạn. Không chỉ làm mẹ cảm thấy khó chịu mà khói thuốc còn có thể khiến thai nhi mắc dị tật bẩm sinh và tỉ lệ sinh thấp. Cho nên, hãy ngưng sử dụng chất kích thích ngay khi biết mình có thai các mẹ nhé.

Hiện nay, nhiều người có những quan niệm khác nhau về việc sử dụng đồ uống có cồn trong thời kì mang thai. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, việc uống rượu bia sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai là rất cao. Đồng thời, còn dễ khiến thai nhi mắc dị tật bẩm sinh. 

Bổ sung dưỡng chất

Mẹ bầu thường sẽ hoang mang bởi quá nhiều dưỡng chất phải bổ sung cho con. Thực tế, người mẹ chỉ cần cung cấp đủ những dưỡng chất thiết yếu từ chế độ ăn dinh dưỡng và đa dạng cho mình là được. Theo các chuyên gia dinh dưỡng chỉ nên bổ sung thêm sắt và axit folic. Ngoài ra, bổ sung vitamin D cũng được khuyên dùng trong thời kì mang thai để cung cấp đủ canxi cần thiết giúp cho hệ xương và răng của bé phát triển.

Rèn luyện sức khỏe

Boi De Giam Can E1524741412976

Luyện tập thể thao khi mang thai có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sức khỏe cả mẹ và bé. Rèn luyện thể lực sẽ giúp tăng cường sức chịu đựng cho người mẹ để có được thai kỳ khỏe mạnh hơn và an toàn hơn. Một số bài tập mà bà bầu nên dành thời gian tập luyện: như: bơi lội, đi bộ nhanh, tập gym,…

Chuẩn bị sẵn tinh thần chào đón bé yêu

Gia đình có em bé thường rất bận rộn, do đó, việc chuẩn bị trước tinh thần sẽ giúp bố mẹ xác định được việc cần phải làm để chăm sóc em bé. Ví như: có thể ăn đồ ăn nhanh hay đông lạnh vài bữa được không, để bé ngủ ở đâu, nhờ ai chăm bé trong thời gian đầu,… Nếu có sự chuẩn bị từ trước, những việc như này sẽ không gây khó khăn quá nhiều cho bố mẹ nữa.

Gặp bác sĩ thường xuyên

Ngay sau khi biết mình có thai, hãy đến gặp bác sĩ. Họ sẽ giúp mẹ bầu tổ chức mọi kế hoạch chăm sóc tiền sản và đưa cho người mẹ những lời khuyên hữu ích nhất để giữ sức khỏe. Các bác sĩ sẽ phụ trách việc siêu âm và chăm sóc sức khỏe bé yêu trong bụng.

Tự tận hưởng

Ghe Massage Bau

Mang thai là khoảng thời gian thật sự kì diệu đối với những người lần đầu làm mẹ. Cho nên, hãy dành thời gian để lên kế hoạch để chuẩn bị cho một vai trò mới – vai trò làm mẹ, và đừng quên chăm sóc bản thân mình mỗi ngày bạn nhé!

Lựa chọn chăm sóc, massage bầu ở những spa uy tín cũng là ý tưởng tuyệt vời dành cho mẹ. Mama Maia Spa với dịch vụ massage bầu tận tâm chu đáo giúp thổi bay đau mỏi, giải tỏa stress, mẹ khỏe con khỏe chinh phục bất kỳ mẹ bầu khó tính nào. Mama Maia Spa là spa uy tín đã được các chuyên gia đầu ngành về châm cứu khuyên dùng để chăm sóc sức khỏe mẹ bầu tốt nhất hiệu quả nhất, an toàn nhất.