Sự phát triển vượt bậc của thai nhi trong giai đoạn cuối thai kỳ là nguyên nhân gia tăng chứng đau lưng ở mẹ bầu. Việc thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những giải pháp giúp giảm thiểu chứng đau lưng một cách hiệu quả.

Trong thai kỳ, cơ thể mẹ bầu sẽ tự khắc sản sinh ra một số loại hoocmon để giúp cơ thể thư giãn. Nó làm mềm các dây chằng và nở dãn ra khiến cơ thể mẹ rất dễ bị tổn thương. Thêm vào đó, sự phát triển vượt bậc của thai nhi trong giai đoạn cuối của thai kỳ làm cho các cơ bắp căng ra để có thể mang thêm trọng lượng và đó cũng là nguyên nhân gia tăng chứng đau lưng ở mẹ bầu.

Có nhiều giải pháp để giảm thiểu chứng đau lưng hiệu quả như: luyện tập thể thao, không ngồi lâu một chỗ hay thay đổi tư thế ngồi, nằm. Ngoài ra, mẹ bầu còn có thể giảm thiểu chứng bệnh này thông qua việc thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình. Dưới đây là một số thực phẩm giúp ngăn ngừa và giảm thiểu chứng đau lưng hiệu quả mà mẹ bầu nên biết:

Rau củ và trái cây

Rau củ và trái cây đều chứa khá ít calo và giàu có chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Do đó, khi nạp vào cơ thể những loại thực phẩm này sẽ giúp mẹ bầu giảm bớt được trọng lượng của cơ thể, từ đó áp lực tác động lên vùng xương khớp, cột sống cũng được giảm đi đáng kể.

Bên cạnh đó, có một số loại rau củ, trái cây như: anh đào, nam quất việt, nho đỏ, cam quýt,… còn có tính chống đau nhức hữu hiệu. Với hàm lượng vitamin C dồi dào có công dụng tuyệt vời trong việc xoa dịu chứng đau lưng cho mẹ bầu đó.

Củ nghệ, gừng

Tăng cường bổ sung nghệ, gừng làm gia vị để chế biến món ăn trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng là cách để giảm thiểu chứng đau lưng cho mẹ bầu. Đây chính là 2 loại thực phẩm có tác dụng giảm đau nhức và bảo vệ xương khớp hiệu quả.

Với hàm lượng axit béo omega 3 dồi dào, có tác dụng chống viêm và giảm thiểu chứng đau lưng hiệu quả.

Đối với những mẹ bầu không thích ăn cá hay không thể ăn nhiều thì có thể bổ sung omega 3 bằng các loại dầu cá, nhưng cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để không gây ra bất cứ ảnh hưởng gì cho cả mẹ và thai nhi nhé.

Các loại hạt

Hạt sen

Trong Đông y, hạt sen khá thích hợp với chứng đau lưng mãn tính. Còn đối với phụ nữ có thai, hạt sen không những giúp tăng cường giấc ngủ mà còn giúp giảm bớt cảm giác đau nhức vô cùng hữu hiệu.

Hạt dẻ

Hạt dẻ là một trong những loại hạt mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ như: bổ thận khí, làm mạnh lưng gối,… Do đó, mẹ bầu có thể ăn hạt dẻ trực tiếp hay nấu cháo thường xuyên để điều trị chứng đau lưng.

Vừng đen

Vừng đen khi đem ngâm với rượu để tạo ra rượu vừng đen có công dụng điều trị chứng đau khớp, chân tay đau mỏi. Bên cạnh đó, dùng vừng đen để nấu cháo sẽ giúp giảm đau nhức, tăng cường khí lực và vững gân cốt. Chính vì vậy, mẹ bầu nên thử một số món chè vừng đen để giảm thiểu chứng đau lưng trong thai kỳ nhé.

Để chứng đau lưng không trở nên phức tạp và trầm trọng hơn, mẹ bầu cũng cần hạn chế tối đa những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường, thức ăn nhanh, xào, rán,…

Ngoài ra, sử dụng các dịch vụ chăm sóc bầu để giảm thiểu chứng đau lưng tại các Spa uy tín trên thị trường hiện nay cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu dành cho bạn.

Mama Maia Spa – trung tâm chăm sóc và trị liệu giảm béo, massage, trẻ hóa da, chăm sóc bầu và sau sinh bằng phương pháp Nhật Bản. Vui lòng gọi đến số 0966 31 32 36 để được tư vấn miễn phí về dịch vụ. Facebook: https://www.facebook.com/mamamaiaspa/

[contact-form-7 id="8483" title="dangky"]

Rate this post