Không chỉ cung cấp vitamin và các loại chất khoáng cho cơ thể, trái cây còn chứa chất chống oxy hóa cao. Giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng và đánh bại nhanh chóng một số loại virus gây bệnh. Để biết mẹ bầu nên ăn hoa quả gì trong thời kỳ mang thai thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Tại sao mẹ bầu nên bổ sung hoa quả vào trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Bởi hàm lượng vitamin và khoáng chất khá cao, trái cây là món không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong suốt quá trình mang thai. Các thành phần vitamin quan trọng được cung cấp bởi nhóm thực phẩm này giúp cho sự phát triển mô và các tế bào của thai nhi, thị giác và hệ thống miễn dịch.

Cac mon an tot cho ba bau – maiaspacare

Bên cạnh đó, hoa quả còn giúp cơ thể mẹ bầu tránh được việc tăng cân quá mức trong quá trình mang thai. Trái cây chính là vị cứu tinh cung cấp dưỡng chất cho mẹ khỏe đẹp trong suốt 40 tuần thai kỳ.

Trái cây giúp bổ sung chất dinh dưỡng và khoáng chất cho cơ thể. Vitamin C trong trái cây rất quan trọng đối với sự phát triển xương và răng, cũng như các mô liên kết collagen. Kali ổn định huyết áp và axit folic ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

Đặc biệt trái cây cũng chứa một lượng chất xơ dồi dào, giúp hỗ tợ đường tiêu hóa, ngăn ngừa triệu chứng táo bón khó chịu. Còn giúp mẹ bầu duy trì và ổn định cân nặng trong suốt thời kỳ mang thai.

  1. Quả nho giàu dưỡng chất thiết yếu cho thai kỳ.

Trong quả nho có chứa đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như canxi, sắt, acid folic và các vitamin B1, B2, B12, A,… Đây là loại thực phẩm cực tốt cho mẹ bầu và thai nhi mà các mẹ nên bổ sung hàng ngày. Trong nho chín có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, hợp chất  có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở người mẹ khi mang thai, phát triển thị giác cho bé ngay từ trong bụng mẹ, hoàn thiện các tế bào gen, ngăn ngừa dị tật ở thai nhi và giảm nguy cơ chuột rút nguy hiểm cho mẹ bầu.

Với loại trái cây này, các mẹ có thể ăn tươi hoặc dùng nước ép nho hoặc ăn cùng sữa chua, sữa tươi hàng ngày đều rất ngon miệng, dễ ăn và bổ sung dưỡng chất nhé.

  1. Dâu tây duy trì sức khỏe mẹ bầu.

Trong dâu tây có chứa chất phytochemical – một chất thực vật tự nhiên rất tốt đối với sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, trong dâu tây còn chứa rất nhiều Mangan – một chất chống viêm và giúp chống lại những gốc tự do. Mangan không chỉ có tác dụng giúp giảm các chứng viêm ở mẹ trong quá trình mang thai mà còn góp phần giúp xương của thai nhi được chắc khỏe.

Bên cạnh Mangan, những khoáng chất như kali, magie, vitamin K có trong dâu tây cũng là những chất góp phần giúp xương thai nhi phát triển một cách toàn diện. Đồng thời trong dâu tây cũng chứa rất nhiều I-ot, một chất có tác dụng quan trọng trong việc phát triển bộ não và hệ thần kinh của thai nhi giúp bé có sự khởi đầu hoàn hảo ngay từ trong bụng mẹ.

Không những thế, chất folate chứa nhiều trong dâu tây còn có tác dụng giúp ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.

Ngoài ra, dâu tây còn là giải pháp tự nhiên cực kì hiệu quả giúp các mẹ bầu đầy lùi căn bệnh gout và các chứng đau khớp trong quá trình mang thai.

  1. Quả kiwi mẹ bầu nên bổ sung.

Danh sách “vàng” những trái cây tốt cho bà bầu tháng đầu chắc chắn không thể thiếu kiwi, bởi hàm lượng a-xít folic dồi dào.

Vì vậy, muốn bổ sung acid folic, dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh cũng như ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh, mẹ bầu đừng quên thêm kiwi vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình nhé!

Nguồn chất xơ phong phú. Táo bón được coi như là nỗi ám ảnh kinh hoàng của rất nhiều người, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Bà bầu bị táo bón luôn ở trong tình trạng đầy bụng, khó chịu, không muốn ăn thêm thứ gì khác, từ đó có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng. Hơn nữa, tích trữ những chất thải lâu ngày trong ruột cũng có thể lan truyền chất độc, gây hại cho cơ thể mẹ và bé cưng trong bụng.

Giống như hầu hết các loại trái cây, kiwi cũng chứa một lượng chất xơ dồi dào, cực tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu. Trung bình 1 quả kiwi có thể chứa tới 2,5gr chất xơ. Không chỉ hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm các cảm giác đầy bụng, chất xơ trong kiwi còn giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi ruột, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da cũng như các bệnh về đường ruột.

Trên đây là những chia sẻ về lợi ích của việc ăn hoa quả trong quá trình mang thai và những loại quả mẹ bầu nên bổ sung. Hy vọng mẹ bầu có thêm kinh nghiệm chăm sóc chế độ dinh dưỡng của mình tốt hơn.

Maia Spa & Care
Rate this post

Xem thêm