1283 lượt xem

Trong suốt quá trình thai kỳ, nhiều mẹ tăng cân rất nhiều và có thể tăng tới 20kg hoặc hơn. Do đó, sau khi sinh em bé, để làm mất lượng mỡ này, đòi hỏi các chị em cần phải tập luyện chăm chỉ và nghiêm túc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian cũng như sức lực để làm điều đó, vì vậy, bạn có thể áp dụng 6 cách dưới đây, có thể giúp mẹ giảm cân ngay khi có con bú.

1. Giảm cân khi cho con bú bằng những động tác Yoga nhẹ nhàng

Giam Can Khi Cho Con Bu 5 555x278

Yoga giúp cơ thể bạn vận động nhẹ nhàng, đồng thời là một cách tuyệt vời để giảm cân khi cho con bú. Hơn nữa tập Yoga còn giúp thư giãn đầu óc, cơ thể và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mỗi động tác duỗi ra hoặc giữ nguyên tư thế của yoga đều giúp cơ bắp chúng ta hoạt động trong khi tâm trạng bạn đang được thư giãn.

2. Thể dục thẩm mỹ giúp săn chắc cơ thể

Giam Can Khi Cho Con Bu 3 555x370

Thể dục thẩm mỹ là một hoạt động thể chất phức tạp và mất nhiều sức cũng như sẽ khiến bạn mệt hơn so với yoga. Việc tập những bài tập này sẽ giúp các mẹ sở hữu một cơ thể săn chắc vùng bụng, đùi và cánh tay. Tuy nhiên, sau khi sinh không nên tập thể dục thẩm mỹ do cơ thể bạn lúc này vẫn chưa hồi phục. Do đó, bạn có thể bắt đầu với yoga trong một vài tháng trước khi chuyển sang thể dục thẩm mỹ.

3. Cho bé bú làm giảm mỡ thừa

Giam Can Khi Cho Con Bu 2


Thực chất hoạt động cho bé bú cũng là một cách giảm cân sau sinh mà ít người biết có tác dụng làm giảm lượng mỡ thừa. Hơn nữa, nó còn giúp cho mẹ đốt cháy khoảng 500 calories một ngày. Theo một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những bà mẹ cho con bú khoảng 4-6 tháng sẽ liên tục giảm cân, và giảm kích cỡ các vùng mông, tay, đùi, bụng.

4. Chế độ ăn cân bằng và bổ dưỡng

Giam Can Khi Cho Con Bu 4 555x415

Trong khi cho con bú, các mẹ muốn giảm cân thì không nên ăn thức ăn chiên, xào, không uống nước ngọt cũng như tránh xa các thức ăn nhanh. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo cho sữa mẹ đủ dưỡng chất để nuôi con, bạn cần chọn mua và ăn những loại thức ăn bổ dưỡng cho cơ thể. Điều quan trọng hơn cả là tuyệt đối không nên bỏ bữa.

5. Bổ sung Protein, vitamin và chất xơ

Giam Can Khi Cho Con Bu 1

Mẹ sau sinh nên dùng nhiều protein, chất xơ và vitamin. Cũng như tích cực bổ sung trái cây và rau củ. Để giảm cân khi cho con bé, bạn nên ăn một trái táo vào buổi sáng và thêm một trái vào buổi tối. Sau bữa trưa có thể ăn một chút cà rốt và dưa hấu. Giữa các bữa ăn, bạn có thể bổ sung một chút dứa và cam, vì những loại trái này rất giàu vitamin C. Ăn đu đủ vừa đủ vào buổi chiều để bổ sung thêm chất xơ giúp bạn dễ tiêu hoá.

6. Sử dụng dịch vụ chăm sóc mẹ sau sinh của Mama Maia Spa


Mama Maia Spa là địa chỉ uy tín, được nhiều mẹ bầu và sau sinh tin tưởng để chăm sóc làn da và cơ thể. Mẹ có thể sử dụng dịch vụ giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà của Mama Maia Spa với phương pháp giảm béo chuyên sâu vùng bụng bằng kỹ thuật Nhật kết hợp các sản phẩm giúp giảm béo nhanh, hiệu quả và an toàn sẽ mang lại kết quả tuyệt vời cho các chị em muốn giảm cân khi cho con bú.

Tổng hợp: Quỳnh Trịnh