2927 lượt xem
5/5 - (497 bình chọn)

Sở hữu vóc dáng thon gọn là ước muốn của nhiều chị em phụ nữ, và sử dụng các thực phẩm tốt cho cân nặng như khoai lang là điều cần thiết để hỗ trợ chị em giảm béo thành công. Trong bài viết sau, Mama Maia Spa sẽ tiết lộ những kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang giúp bạn xuống cân hiệu quả.

Vì sao ăn khoai lang thường xuyên lại giúp giảm cân hiệu quả?

Từ trước đến nay, khoai lang luôn là thực phẩm được nhiều chị em ưa thích, xuất hiện nhiều trong thực đơn ăn kiêng giảm mỡ với các công thức chế biến đa dạng, ngon miệng. Có rất nhiều ngôi sao Hàn Quốc sử dụng khoai lang trong chế độ ăn hàng ngày như IU, Suzy, Kang So Ra, Seohyun (SNSD).. để nhanh về dáng.

Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang

Khoai lang được nhiều ngôi sao Hàn Quốc lựa chọn trong thực đơn giảm béo

Nếu đang là “tín đồ” của những thực đơn Eat clean hay Low-carbs, chắc hẳn bạn đã biết khoai lang là loại củ không thể thiếu trong những bữa ăn kiêng. Ăn khoai lang không chỉ tốt cho cân nặng mà còn mang tới nhiều lợi ích như:

  • Giàu chất xơ: Củ khoai lang chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp chị em no lâu hơn, từ đó sửa được thói quen hay ăn vặt những món ăn nhiều đường, nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh.. Chất xơ có trong khoai lang cũng hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, giảm hàm lượng calo tiêu thụ, từ đó giảm nguy cơ béo phì.
  • Hàm lượng calo ở mức thấp: Hàm lượng calo trong khoai lang khá thấp, trong một khẩu phần khoai lang chỉ chứa 300 – 400 calo. Cho nên, khoai lang rất thích hợp sử dụng cùng các món ăn khác, bổ sung trong bữa phụ hoặc làm món ăn vặt cho thực đơn giảm béo.
  • Bổ sung nước cho cơ thể: Cơ thể sẽ phản ứng tốt hơn với thực phẩm chứa nhiều nước. Do đó, những loại thực phẩm chứa nhiều nước như khoai lang sẽ giúp bạn nhanh no hơn và tránh tình trạng ăn quá nhiều. Từ đó giúp bạn giảm cân và ngăn ngừa tăng cân trở lại.
  • Hỗ trợ kiểm soát tốt lượng đường trong máu: Thành phần của khoai lang giàu carbohydrate và carotenoid, có tác dụng hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, giảm thiểu nguy cơ kháng insulin. 

Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang

Ăn khoai lang là cách giảm cân đơn giản, hiệu quả

Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang bạn không nên bỏ qua

Muốn giảm cân với khoai lang hiệu quả thì chỉ ăn thôi là chưa đủ. Bạn cần thiết kế cho mình một thực đơn ăn kiêng với khoai lang chi tiết. Sở hữu một vóc dáng đẹp không khó nếu bạn áp dụng theo kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang dưới đây.

Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang

Ăn khoai lang hấp trước các bữa chính là cách kiểm soát calo nạp vào tốt hơn

Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang dành cho chị em:

  • Buổi sáng: Ăn sáng bằng 2 củ khoai lang trắng hấp thay vì phở, bún,…
  • Buổi trưa: Ăn 1/2 củ khoai lang hấp, sau đó ăn trưa như bình thường. Việc ăn khoai lang trước bữa chính sẽ giúp giảm lượng thức ăn trong bữa, kiểm soát calo nạp vào  hiệu quả.
  • Buổi tối: Ăn 1/2 củ khoai lang hấp trước bữa chính.

Ngoài ra, để cắt giảm 20 – 25% lượng calo mỗi ngày, bạn hãy trộn khoai lang với cơm hoặc thay thế 1/2 chén cơm bằng 1 củ khoai. Trong trường hợp cân nặng vượt quá mức thì có thể thay thế khoai lang hoàn toàn.

Thời điểm vàng ăn khoai lang giảm cân hiệu quả

Kinh nghiệm giảm cân, giảm béo bằng khoai lang cũng chỉ ra rằng cách lựa chọn loại khoai cũng như thời điểm chế biến khoai là rất quan trọng.

Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang

Ăn khoai lang khi khoai vừa đào được để giảm cân nhanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có 3 thời điểm ăn khoai lang để đạt hiệu quả giảm cân tối ưu. Đó là:

  • Ăn khoai lang khi khoai vừa đào được: Nhiều người vì muốn khoai lang ngọt hơn nên sau khi mua khoai về để thêm một thời gian rồi mới ăn. Tuy nhiên, điều này không hề tốt cho chị em đang muốn giảm béo với khoai lang. Lý do là, trong quá trình ủ khoai, lượng nước bên trong củ khoai sẽ tham gia vào quá trình phản ứng thủy phân tinh bột, khiến lượng đường trong khoai tăng lên đáng kể, nên dù ăn khoai lúc này sẽ ngọt hơn nhưng lại ức chế quá trình giảm cân của bạn.
  • Ăn khoai lang vào bữa sáng: Theo kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang, mỗi sáng bạn nên ăn từ 1-2 củ khoai lang để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ăn khoai lang thường xuyên vào bữa sáng giúp tăng hiệu quả giảm cân gấp 4 lần.
  • Ăn khoai lang vào bữa trưa: Sau khi ăn, thành phần canxi trong khoai lang cần từ 4-5 gờ mới hấp thu vào cơ thể. Vì vậy, lựa chọn khoai lang cho bữa trưa sẽ rất tốt cho hệ xương, do ánh sáng mặt trời trong khoảng 2-5 giờ chiều sẽ thúc đẩy việc hấp thụ canxi trong khoai lang tốt hơn.

Gợi ý món ăn giảm cân với khoai lang đơn giản tại nhà

Nếu bạn đang chưa biết nên chế biến khoai lang thế nào để tạo thành các món ăn ngon miệng thì có thể tham khảo một số công thức như sau:

Khoai lang luộc giảm cân đơn giản

Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang

Khoai lang luộc giúp chị em giảm cân đơn giản

Ưu tiên các món luộc và hạn chế các món xào là một trong những tiêu chí khi lựa chọn món ăn giảm béo. Cách chế biến khoai lang cũng tương tự như vậy.

Bạn nên bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình 3 lần/ tuần ăn khoai lang để giảm béo hiệu quả. Đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh đang cho con bú có thể dùng khoai lang luộc cho bữa phụ trong ngày, vừa đảm bảo đủ chất vừa hạn chế mỡ tích tụ, gây béo bụng.

Đổi món với khoai lang nướng

Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang

Giảm cân bằng khoai lang nướng thơm ngon

Nếu muốn thay đổi cách chế biến mà vẫn đảm bảo hiệu quả giảm cân của khoai lang thì món khoai lang nướng chính là lựa chọn hoàn hảo cho chị em thích mùi thơm và độ giòn từ lớp vỏ củ khoai.

Khoai lang nướng là món ăn mang lại công dụng giảm mỡ toàn thân không thể bỏ qua. Bạn có thể nướng khoai bằng lò nướng hoặc sử dụng nồi chiên không dầu để chế biến khoai lang trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, chỉ nên ăn tối đa 1 củ (300gram) trong ngày.

Bánh quy khoai lang yến mạch hấp dẫn

Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang

Bánh quy khoai lang yến mạch nhâm nhi thay món ăn vặt

Chế biến món bánh quy khoai lang yến mạch với nồi chiên không dầu giòn rụm, mang tới cho bạn món ăn vặt lành mạnh tốt cho cân nặng. Để thực hiện món bánh này, bạn chỉ cần chuẩn bị khoai lang, bột yến mạch, hành lá và chế biến đơn giản, nướng với nồi chiên không dầu là được. Công thức có thể tham khảo trên các website dạy làm bánh rất dễ dàng.

Trên đây là kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang an toàn, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Ngoài ra, để đẩy nhanh tốc độ giảm cân, bạn nên kết hợp với các phương pháp tập luyện thể dục, đồng thời có thể tham khảo tới liệu pháp giảm béo, massage giảm béo tại các spa làm đẹp uy tín.

Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang

Giảm béo với công nghệ hóa lỏng mỡ tầng sâu hiện đại

Tại Hà Nội, Mama Maia Spa là một trong số ít các spa giảm béo, giảm cân sau sinh hàng đầu được tin chọn bởi hơn 300.000 chị em. Đặc biệt, có rất nhiều Sao Việt nổi tiếng tin chọn Mama Maia Spa để sở hữu các số đo chuẩn trong thời gian ngắn. Bằng những kỹ thuật massage độc quyền và không phẫu thuật, Mama Maia Spa đem tới 2 phương pháp giảm béo:

  • Giảm béo Mutox: Là phương pháp giảm béo được thực hiện chuẩn kỹ thuật Nhật Bản. Với các bước giảm béo 100% bằng tay, kết hợp giữa massage, đánh mỡ bụng với bấm huyệt, đắp bùn cứu,… Các bước được thực hiện bài bản, giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng và an toàn.
  • Giảm béo Beslim: Là phương pháp kết hợp hoàn hảo giữa 5 công nghệ giảm béo trong 1 liệu trình thực hiện. Nhờ đó, Beslim có điểm ưu việt là tập trung giảm sâu, giảm trúng đích vùng cần giảm béo, phù hợp với mọi cơ địa người Việt.

Dàn Sao Việt giảm béo thành công với liệu trình của Mama Maia Spa