1016 lượt xem
Rate this post

Bà bầu bị đau lưng 3 tháng giữa ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tâm lý và cuộc sống. Mẹ đừng lo, Mama Maia Spa sẽ tiết lộ ngay những cách khắc phục tình trạng đau lưng nhanh chóng, giúp mẹ thoải mái, dễ chịu hơn.

Sự thay đổi của lưng bà bầu trong thai kỳ

Mách mẹ 4 biện pháp khắc phục tình trạng bà bầu bị đau lưng 3 tháng giữa

Sự thay đổi hormone khiến bà bầu bị đau lưng 3 tháng giữa

Khi mang thai, cơ thể bà bầu sản sinh nhiều loại hormone, và các hormone này sẽ làm cho dây chằng xương chậu lỏng, mềm ra, khớp xương cùng, liên hợp xương mu lỏng đi và kết cấu phần lưng cũng lỏng. Dây chằng xương chậu biến đổi hỗ trợ việc sinh nở dễ dàng hơn qua đường âm đạo.

Tuy nhiên nếu dây chằng xương chậu sẽ làm cho xương khớp đau nhức, khiến mẹ bầu đi đứng khó khăn hơn. Ngoài ra trọng lượng thai nhi tăng lên sẽ làm cho trọng tâm cơ thể di chuyển về phía trước. Để giữ cơ thể thăng bằng, phần đầu và vai của mẹ sẽ di chuyển về sau, lưng bị cong hơn và đau nhức nhiều hơn.

Mách mẹ 4 biện pháp khắc phục tình trạng bà bầu bị đau lưng 3 tháng giữa

Để khắc phục tình trạng bà bầu bị đau lưng 3 tháng giữa, mẹ có thể tham khảo và thực hiện ngay những cách sau đây:

Thay đổi dáng điệu giúp giảm đau lưng cho bà bầu

Tư thế khi đứng cần đứng thẳng, sao cho lưng và đầu thẳng hàng. Căng cơ hông và cơ bụng cũng giúp cho lưng dễ chịu hơn, tuy nhiên mẹ nên tránh đứng lâu trong tư thế này. Khi ngồi mẹ cũng nên ngồi đúng và đảm bảo lưng luôn được nâng đỡ. Hãy đệm một chiếc gối nhỏ phía sau thắt lưng hoặc ngồi lên gối lõm chữ D để tránh tình trạng bà bầu bị đau lưng.

Nếu bị đau thắt lưng, mẹ có thể tập động tác nghiêng hông từ 5-10 lần, sau khoảng 10-15 p hút ngồi. Trường hợp cần ngồi lâu thì hãy đứng dậy và đi lại loanh quanh nhằm giảm cơn đau lưng một cách hiệu quả. Khi nằm, mẹ nên nằm giường, đệm bằng và chắc, tránh nằm vào đệm mềm bởi nệm quá mềm không tiện cho sự kéo dài xương cột sống và làm triệu chứng đau lưng nặng hơn.

Luyện tập thể dục đều đặn làm giảm đau lưng

Luyện tập thể dục thích hợp sẽ làm tăng sức mạnh cơ bắp xương chậu, cơ bắp lưng, giúp đảm bảo tính co giãn tốt và cung cấp máu ở lưng cùng các bộ phận dưới lưng để giảm đau nhanh. Mẹ có thể cân nhắc tập luyện pilates, yoga bầu, đi bộ.. hoặc tập các bài tập tại nhà để khắc phục các cơn đau mỏi hiệu quả.

Mách mẹ 4 biện pháp khắc phục tình trạng bà bầu bị đau lưng 3 tháng giữa

Tập thể dục tăng cường lưu thông máu giúp giảm đau lưng hiệu quả hơn

Giảm đau lưng cho mẹ bầu bằng cách chườm nước nóng

Nếu bị đau lưng dữ dội, mẹ có thể dùng túi nước nóng chườm phần lưng để giảm triệu chứng đau lưng. Hơi ấm từ túi chườm sẽ giúp xoa dịu cơn đau mỏi rất tốt. Còn với những mẹ vốn đã bị bệnh cột sống, bệnh về xương chậu, khớp xương đùi hoặc bị đau lưng nặng hơn thì cần tới bệnh viện để điều trị theo liệu trình cụ thể của các bác sĩ chuyên khoa.

Massage lưng giảm đau mỏi toàn thân tại spa uy tín

Các mẹ có thể lựa chọn thực hiện massage bầu tại những spa uy tín để giảm đau mỏi không chỉ ở lưng mà còn tại các bộ phận khác trên cơ thể. Việc thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng kích thích lưu thông  máu, giúp giãn cơ và xoa dịu cơn đau. Mẹ hãy tham khảo Mama Maia Spa – địa chỉ massage dành riêng cho các mẹ bầu tại Hà Nội với nhiều gói liệu trình linh hoạt, chuyên sâu nhiều bước. Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp mẹ giảm đau, thoải mái và thư giãn nhanh chóng.

Mách mẹ 4 biện pháp khắc phục tình trạng bà bầu bị đau lưng 3 tháng giữa

Tác động giảm đau mỏi trong thai kỳ tại Mama Maia Spa với gói chăm sóc bầu toàn diện

Trên đây là những cách khắc phục tình trạng bà bầu bị đau lưng 3 tháng giữa mẹ có thể tham khảo và thực hiện ngay. Hãy lên kế hoạch chăm sóc bầu tại spa chăm sóc bầu sớm để tận hưởng những giây phút tuyệt vời, nâng cao sức khỏe trong thai kỳ để mẹ khỏe, em bé phát triển tốt.