1116 lượt xem
5/5 - (6 bình chọn)

Giai đoạn mang thai rất nhạy cảm nên mẹ bầu cần quan tâm nhiều hơn tới vấn đề dinh dưỡng để không chọn nhầm các loại thực phẩm không nên sử dụng. Mama Maia Spa sẽ giúp mẹ tìm hiểu những loại rau bà bầu không được ăn trong bài viết sau đây.

Điểm danh những loại rau bà bầu không được ăn mẹ nên lưu ý

Rau xanh là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể, tuy nhiên có những loại rau bà bầu không được ăn mẹ cần lưu ý như dưới đây:

Mướp đắng

Mướp đắng vốn là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe với các thành phần quan trọng như folate, vitamin C, kali, magie, mangan.. tuy nhiên mẹ bầu không nên ăn mướp đắng bởi vị đắng của quả sẽ làm tăng khả năng co bóp dạ dày và tử cung, từ đó tăng nguy cơ bị sinh non hay sảy thai. Đặc biệt mướp đắng có hại cho người có tử cung nghiêng, có sẹo hay nạo phá thai nhiều lần. 

Điểm danh những loại rau bà bầu không được ăn mẹ nên lưu ý

Mẹ bầu nên kiêng ăn mướp đắng bởi loại quả này gây co bóp tử cung nguy hiểm

Rau sam

Rau sam là loại rau dễ trồng và có giá trị dinh dưỡng cao, lại có hàm lượng acid béo Omega-3 dồi dào. Tuy nhiên mẹ bầu cũng không nên ăn rau sam bởi loại rau này gây kích thích mạnh mẽ với tử cung, tăng tuần suất co bóp của tử cung và là nguyên nhân khiến mẹ bị sảy thai.

Rau ngải cứu

Thêm một loại rau trong danh sách những loại rau bà bầu không được ăn là rau ngải cứu. Ngải cứu vốn được xem là một loại thảo dược giúp lưu thông máu tốt, làm dịu hệ thần kinh và giảm đau bụng. Tuy nhiên việc ăn ngải cứu trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ gây co thắt tử cung, làm tăng nguy cơ bị chảy máu, dẫn tới sinh non hay sảy thai ngoài ý muốn.

Rau ngót

Rau ngót có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng, tuy nhiên loại rau này lại chứa papaverin gây co thắt tử cung mạnh mẽ dẫn tới sảy thai. Do vậy, mẹ bầu không nên sử dụng rau ngót đặc biệt là thời gian đầu mang thai.

Điểm danh những loại rau bà bầu không được ăn mẹ nên lưu ý

Ăn rau ngót gây có thắt tử cung và tăng nguy cơ khiến bà bầu sảy thai

Rau chùm ngây

Trong những loại rau bà bầu không được ăn phải kể tới rau chùm ngây. Rau chùm ngây có lượng vitamin C cao gấp 7 lần quả cam, lượng canxi cao gấp 4 lần và protein cao gấp 2 lần sữa cùng nhiều vi chất quan trọng khác. Tuy nhiên đây lại không phải loại rau an toàn dành cho các thai phụ bởi rau chùm ngây có chứa thành phần alpha-sitosterol gây co cơ trơn ở tử cung và khiến mẹ bị sảy thai.

Những loại rau nên tăng cường sử dụng trong thai kỳ của mẹ

Sau khi đã biết danh sách những loại rau bà bầu không được ăn như trên, mẹ hãy thay thế với các loại rau xanh có lợi hơn trong thai kỳ như:

  • Rau bắp cải: Giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên như kẽm, vitamin A, E, K, magie.. có lợi cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.
  • Rau cải bó xôi: Rau cải bó xôi còn có tên khác là rau chân vịt, cung cấp dồi dào vitamin A, K, C, B1, B2, B6 cùng kẽm, kali, sắt, canxi.. góp phần quan trọng cho sự hình thành và hoàn thiện hệ xương, răng và não bộ của thai nhi.
  • Rau cần: Giàu chất dinh dưỡng như carotene, acid nicotinic, dồi dào chất xơ giúp mẹ thanh nhiệt, nhuận tràng, lợi tiểu, an thần.
  • Súp lơ xanh: Là loại rau tốt rất dễ ăn cho mẹ bầu, có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác tạo thành món ngon hấp dẫn, mẹ nên tăng cường thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày.

Không chỉ cần quan tâm tới việc chăm sóc dinh dưỡng, các bà bầu cũng nên chú ý chăm sóc bầu đều đặn với các liệu trình chuyên sâu tại spa chất lượng như Mama Maia Spa. Đây là địa điểm đã đón tiếp hàng ngàn mẹ bầu tới trải nghiệm liệu trình và được đánh giá cao về cơ sở vật chất, hiệu quả và đội ngũ chuyên viên tận tình chu đáo.

Điểm danh những loại rau bà bầu không được ăn mẹ nên lưu ý

Massage bấm huyệt giúp mẹ bầu thư giãn và giảm đau mỏi hiệu quả

Đến với Mama Maia Spa, các mẹ sẽ được chăm sóc massage bầu với kỹ thuật Nhật Bản, sử dụng đá nóng massage giảm đau mỏi và tăng cường lưu thông máu, cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả cũng như giúp mẹ thư giãn cả về thể chất và tinh thần.

Điểm danh những loại rau bà bầu không được ăn mẹ nên lưu ý

Sử dụng đá nóng tăng cường lưu thông máu và giúp mẹ ngủ ngon hơn

Bài viết trên đã cung cấp cho mẹ những thông tin những loại rau bà bầu không được ăn và loại rau mẹ nên ăn trong thai kỳ để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho em bé rồi. Hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi khoa học và chăm sóc bầu thường xuyên để cơ thể mẹ khỏe mạnh hơn.